Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất "Hoàng Hậu", ĐT Việt Nam sẽ dùng ai để đấu với Thái Lan?

Thứ Ba 20/08/2019 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc bộ đôi Hoàng, Hậu nghỉ thi đấu 1 tháng vì chấn thương, liệu HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng ai trên ĐT Việt Nam?

 

Trước thềm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã đón nhận những tổn thất lớn khi hai hậu vệ cánh hàng đầu của bóng đá nội là Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng đều lần lượt dính chấn thương tại vòng 21 V-League 2019. 

Cả hai đều được chẩn đoán là phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc Trọng Hoàng và Văn Hậu sẽ không kịp có mặt ở lượt trận mở màn bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, khi đội tuyển Việt Nam có chuyến làm khách được dự báo rất nhiều sóng gió trước đội tuyển chủ nhà Thái Lan vào ngày 5/9 tới.

Mất Hoàng Hậu, ĐT Việt Nam sẽ dùng ai để đấu với Thái Lan hình ảnh
ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều rủi ro trước Thái Lan khi mất Trọng Hoàng, Văn Hậu.

Mất 'Hoàng Hậu', đâu sẽ là giải pháp cho ĐT Việt Nam ở trận đại chiến với người Thái tới đây? Chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ không thể tìm được những 'kẻ đóng thế' có tầm ảnh hưởng lớn như Trọng Hoàng và Văn Hậu khi mà cả hai đều đã để lại dấu ấn lớn trong thành công của đội tuyển Việt Nam thời gian gần đây. 

Văn Hậu hiện tại đang được đánh giá là hậu vệ chạy cánh trái số 1 của bóng đá Việt Nam nhờ khả năng lên công về thủ cực kỳ ấn tượng cùng khả năng không chiến tốt với chiều cao lý tưởng.

Trong khi ấy, Trọng Hoàng lại được ví như “người không phổi” ở đội tuyển khi luôn vào sân với tinh thần chiến đấu cao cũng như nền tảng thể lực tốt. Dù sở trường không phải là chơi ở vị trí hậu vệ cánh nhưng khi được thầy Park tin tưởng giao trọng trách thay thế Vũ Văn Thanh dính chấn thương, Trọng Hoàng đã làm rất tốt và góp sức cùng ĐT Việt Nam giành chức vô địch ĐNÁ 2018. 

Trong những cái tên có thể thế chỗ Trọng Hoàng, đó có thể là chính Văn Thanh hay Xuân Mạnh, những cầu thủ đã làm nên thành công cùng U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á năm ngoái. 

van thanh xuan manh
Văn Thanh hay Xuân Mạnh đủ sức thế chỗ Trọng Hoàng ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Sức mạnh, tốc độ, sự nhanh nhẹn là điều cả hai đều có. Thêm vào đó Văn Thanh hay Xuân Mạnh đều là mẫu hậu vệ có khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt khi nhiều lần được giao đá tiền vệ cánh tại CLB.

Một phương án có thể thế chỗ Trọng Hoàng bên cánh phải là hậu vệ Hồ Tấn Tài. Tấn Tài hiện là tuyển thủ U23 Việt Nam. Tại CLB, cầu thủ sinh năm 1997 cũng nhiều lần được sử dụng tại Bình Dương. Với điểm mạnh ở thể hình, thể lực, đây hứa hẹn sẽ là một phương án B 'lý tưởng' thay thế cho Hoàng 'bò' trên tuyển. 

Ở vị trí cánh trái, lúc này rất khó để tìm ra một cầu thủ toàn năng như Đoàn Văn Hậu. Nhưng trong các phương án thay thế, Hồng Huy cũng là một lựa chọn không tồi. Sự nhanh nhẹn, kỹ thuật, tốc độ cùng kinh nghiệm thi đấu trên tuyển là điểm mạnh của hậu vệ HAGL. 

Hong Duy
Hồng Duy là một phương án thế chỗ Văn Hậu bên cánh trái

Thực tế, trong nhiều trận đấu của U23 và đội tuyển Việt Nam, Hồng Duy từng được ông Park xếp chơi ở vị trí chạy cánh trong vai trò dự bị. Và trong nhiều thời điểm, Hồng Duy đã phát huy tốt vai trò của mình. Thế nên, hậu vệ của Hoàng Anh Gia Lai sẽ là sự thay thế xứng đáng khi Văn Hậu vắng mặt.

Bên cạnh Hồng Duy, Văn Thanh cũng có thể đá tốt khi được bố trí thi đấu trên cánh trái. Nên nhớ đây mới chính là vị trí ưa thích của cầu thủ người Hải Dương thời còn thi đấu cho U19 Việt Nam hay tại HAGL. Vì Văn Hậu không đá được cánh phải nên Văn Thanh mới chấp nhận nhường vị trí yêu thích của mình cho đồng đội để dạt sang cánh phải.

Một vài trường hợp khác như Phạm Đức Huy hay Tô Văn Vũ, Trần Văn Kiên đều có thể thi đấu ở hai vị trí này thay 'Hoàng Hậu'. Song liệu họ có thể làm tốt trong vai trò 'kẻ đóng thế' trước những ngôi sao chạy cánh đầy tốc độ và sự khôn khéo của Thái Lan hay không, thì điều đó chưa thể khẳng định.

Xem thêm: Tin tức bóng đá hôm nay

Vé vào sân trận Thái Lan vs Việt Nam tiếp tục lên cơn sốt
Số vé mà nước chủ nhà Thái Lan dành cho các CĐV Việt Nam đã nhanh chóng được mua hết chỉ trong 5 phút.
HLV Thái Lan: ĐT Việt Nam sẽ bị đánh bại bởi 3 cầu thủ này
Trong một chia sẻ mới đây, nhà cầm quân người Thái Lan Sasom Probprasert tự tin khẳng định đội nhà sẽ hạ ĐT Việt Nam bằng bộ ba đang thi đấu ở Nhật Bản.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X