Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City sang Việt Nam du đấu: Liệu sẽ có Running Man 2.0

Thứ Hai 22/06/2015 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây tròn 2 năm, Việt Nam đã quảng bá hình ảnh ra toàn thế giới nhờ sự kiện “Running Man” cùng chuyến du đấu của CLB Arsenal. Tháng 7 tới, thêm 1 đội bóng lớn của Premier League là Man City sang Việt Nam du đấu. Vậy thì liệu chúng ta sẽ tạo được hình ảnh đẹp tương tự hay không?

Chiều ngày 15/7/2013, trong buổi tham quan của CLB Arsenal tại Hà Nội, chàng trai trẻ Vũ Xuân Tiến đã làm điều ít ai ngờ tới là chạy bộ theo chiếc xe bus của thầy trò HLV Arsene Wenger trong suốt chặng đường 5km. Trước sự tình yêu mãnh liệt của chàng trai Hải Dương với Pháo thủ thành London, HLV người Pháp đã đáp lại tình cảm bằng cách mời Xuân Tiến lên xe và chụp ảnh với các danh thủ tới từ nước Anh. Cũng từ những bức ảnh đó, thân hình “6 múi” của chàng Running Man Việt Nam đã ngập tràn trên các trang báo lớn ở xứ sương mù và thế giới. Thậm chí sau này, Vũ Xuân Tiến còn được chọn là người đại diện hình ảnh cho chuyến du đấu của CLB Arsenal tại Việt Nam.

Sự kiện Arsenal sang Việt Nam khiến BTC “lỗ” khoảng 13 tỷ nhưng bù lại đó là thương vụ mà chúng ta đã thắng to nhờ chàng Running Man Vũ Xuân Tiến. Chính các chuyên gia kinh tế đã thừa nhận 13 tỷ là con số quả rẻ để quảng bá hình ảnh đất nước ra ngoài thế giới. Thế nhưng sự kiện Running Man hoàn toàn nằm ngoài dự kiến của BTC và anh chàng Vũ Xuân Tiến cũng là món quà “từ trên trời rơi xuống” mà chúng ta có được. Lần này, việc Man City sang Việt Nam du đấu gần như chắc chắn sẽ tốn kém không ít tiền của. Nhưng vấn đề là chúng ta có thu được gì hay không mà thôi!

Man City sang Viet Nam du dau vao thang 7 nam 2015 hinh anh
Running Man Vũ Xuân Tiến từng đưa hình ảnh Việt Nam ra toàn thế giới

Về chuyên môn thì có lẽ là không, chỉ cần nhìn kết quả trận đấu 2 năm trước với Arsenal là suy ra vấn đề. Khoảng cách quá lớn về đẳng cấp khiến cho trận đấu giữa thầy trò HLV Wenger và ĐT Việt Nam năm 2013 gần như chỉ là buổi đá tập của đội khách. Minh chứng là việc Giroud sút tung lưới Dương Hồng Sơn chỉ sau pha bóng đầu tiên của trận đấu để mở ra chiến thắng 7-1 cho The Gunner. Thành tích của đội bóng áo đỏ sau trận giao hữu mà người ta vẫn gọi là “bổ ích” đó vẫn dậm chân tại chỗ. Lứa cầu thủ tham gia trận đấu lịch sử 2 năm trước không cải thiện về chuyên môn là một chuyện, thậm chí một số như Quang Hùng, Gia Từ còn dính vào tiêu cực. Còn người duy nhất sút tung lưới Arsenal là tiền vệ Mạnh Dũng thì đang… ngồi tù vì bán độ. Nói chung đừng bao giờ hy vọng vào việc học tập được trình độ thế giới nhờ những trận giao hữu “sạc mùi tiền” như thế này. Mời các đội bóng danh tiếng như Arsenal hay Man City sang Việt Nam du đấu đơn giản chỉ là nhằm phục vụ NHM. Quan trọng hơn đó là một cách quảng bả hình ảnh đất nước vô cùng hiệu quả.

Theo thông tin từ BTC, VFF và nhà tài trợ sẽ phải bỏ ra không dưới 1 triệu bảng Anh để đưa Man City sang Việt Nam du đấu. Chưa kể số tiền chi trả vé máy bay, ăn ở tại khách sạn 5 sao cho khoảng 60 thành viên của Citizens. Số tiền bán vé sẽ không đủ bởi sức chứa sân Mỹ Đình là có hạn, kể cả huy động nhiều nhà tài trợ nhưng khả năng “hoàn lại vốn” là rất khó xảy ra. Tuy nhiên đó chưa chắc phải là điều quan trọng nhất trong những “thương vụ” như thế này. VFF chấp nhận “lỗ” vì NHM, nhưng vấn đề là phải có chiến dịch quảng bá thật tốt để xứng đáng với số tiền bỏ ra. VFF và BTC không nên “há miệng chờ sung” để hy vọng sẽ xuất hiện thêm 1 Running Man “2.0”. Thay vào đó chúng ta phải lên kế hoạch tổ chức các sự kiên bên lề ngay từ bây giờ để tận dụng tối đa sự nổi tiếng của các ngôi sao Man City để quảng bá hình ảnh đất nước ra thế giới.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X