Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia xin cơ chế để tổ chức trận đấu với ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 15/01/2021 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) mới đây đã làm việc với nhà chức trách nước này nhằm giúp tuyển Malaysia không gặp trở ngại nào khi thi đấu với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Theo kế hoạch của AFC, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ trở lại vào cuối tháng 3 tới với loạt trận đấu thứ 7 vào ngày 25/3, trong khi loạt trận thứ 8 diễn ra ngày 30/3.

Trong đợt này, ĐT Việt Nam sẽ được nghỉ thi đấu ngày 25 và có trận đấu trên sân của ĐT Malaysia vào tối 30/3. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe sẽ 'vất vả' hơn khi phải tới làm khách trên sân của UAE vào ngày 25/3 rồi mới bay trở lại Malaysia để đá trận tiếp theo. 

Malaysia xin cơ chế để tổ chức trận đấu với ĐT Việt Nam hình ảnh
Malaysia đang xin cơ chế giúp đội nhà có thể tổ chức trận đấu với ĐT Việt Nam vào cuối tháng 3 tới

Tuy nhiên một thách thức đang đặt ra là Chính phủ Malaysia trước đó đã đưa ra những quy định nghiêm ngặt trong việc cách ly người nhập cảnh vào quốc gia này. Theo đó, các đội tuyển thể thao Malaysia muốn ra nước ngoài thi đấu phải được Cục xuất nhập cảnh đồng ý. 

Khi từ nước ngoài trở về, họ phải cách ly 10 ngày, điều này đồng thời cũng áp dụng cho những đội khách khi đến Malaysia. Nếu thực hiện theo điều này, tuyển Malaysia sẽ không thể hoàn tất 2 trận đấu trong tháng 3. Vì thế, các quan chức LĐBĐ Malaysia đã làm việc với cơ quan chức năng bao gồm Chính phủ nước này, Hội đồng An ninh Quốc gia (MKN) và Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia (KBS) để xin cơ chế riêng cho thầy trò Tan Cheng Hoe.

“Chúng tôi đã thông báo và gửi thư đến Hội đồng An ninh Quốc gia Malaysia và Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia vào tháng trước, liên quan đến các trận đấu vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3. ĐT Malaysia cần đến UAE và trở về, vì thế chúng tôi đã xin một cơ chế đặc biệt để có thể kiểm dịch tại khách sạn cho chính mình, cho đội khách cũng như các quan chức FIFA", Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM), Datuk Hamidin Mohd Amin cho biết.

Với lời cam kết của Malaysia, nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ được hưởng cơ chế đặc biệt khi tới Malaysia thi đấu. Đội có thể không cần cách ly 10 ngày trước khi trận đấu diễn ra. Chắc chắn thời gian tới phía FAM và VFF sẽ tích cực làm việc để thống nhất về vấn đề di chuyển, lịch bay và visa/thị thực nhập cảnh, bao gồm các biện pháp cách ly y tế, những hạn chế liên quan tới việc tổ chức trận đấu...

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang đứng trước cơ hội thuận lợi để đi tiếp khi dẫn đầu bảng G với 11 điểm cùng thành tích bất bại. Xếp ngay sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đá ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm). Nếu đánh bại chủ nhà Malaysia ở trận đấu tới thì cơ hội đi tiếp của chúng ta sẽ rất rộng.

E ngại ĐT Việt Nam, Malaysia rục rịch hội quânE ngại ĐT Việt Nam, Malaysia rục rịch hội quân
Đội chủ nhà Malaysia đang có những sự chuẩn bị trước màn tái đấu ĐT Việt Nam vào cuối tháng 3 tới đây.
AFC chốt trận đấu giữa ĐT Việt Nam và MalaysiaAFC chốt trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia
Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) vừa ra thông báo về việc tổ chức các trận đấu Vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3 tới, trong đó có màn so tài giữa ĐT Việt...
HLV Ong Kim Swee được bóng đá Malaysia giao nhiệm vụ mớiHLV Ong Kim Swee được bóng đá Malaysia giao nhiệm vụ mới
Theo thông tin vừa được Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) đăng tải thì họ vừa bổ nhiệm cựu HLV trưởng ĐTQG và U23, Ong Kim Swee vào vị trí mới ở tổ chức này.
Malaysia thừa nhận sử dụng hai ngoại binh nhập tịch ở gặp ĐT Việt NamMalaysia thừa nhận sử dụng hai ngoại binh nhập tịch ở gặp ĐT Việt Nam
Người đứng đầu LĐBĐ Malaysia (FAM) mới đây đã xác nhận sẽ tăng cường 2 cầu thủ nhập tịch vào đội tuyển quốc gia trong năm 2021.
Malaysia lên kế hoạch đánh bại Việt Nam vào tháng BaMalaysia lên kế hoạch đánh bại Việt Nam vào tháng Ba
HLV Tan Cheng Hoe đã lên kế hoạch tập trung cho ĐT Malaysia để chuẩn bị cho các trận đấu gặp UAE và Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X