Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia và Indonesia ngại đá AFF Cup vào tháng Ramadan

Thứ Bảy 05/09/2020 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai quốc gia đạo Hồi là Malaysia và Indonesia đang tỏ ra lo ngại về việc ĐTQG không có được thể lực tốt nhất nếu AFF Cup được tổ chức vào tháng 4 năm sau.

Do ảnh hưởng của Covid-19, lịch thi đấu AFF Cup 2020 đã được các thành viên AFF Cup thống nhất sẽ dời sang năm sau. Theo dự kiến, AFF Cup 2021 sẽ diễn ra từ ngày 11/4 tới 8/5.

Malaysia và Indonesia ngại đá AFF Cup vào tháng Ramadan hình ảnh
Malaysia và Indonesia không muốn AFF Cup diễn ra vào tháng Ramadan

Tuy nhiên mới đây cả hai quốc gia đạo Hồi là Malaysia và Indonesia đều đang tỏ ra lo ngại khi mà điều này có thể ảnh hưởng tới sức mạnh các ĐTQG của họ do thời điểm thi đấu AFF Cup lại rơi đúng vào tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo sẽ bắt đầu từ ngày 12/4.

Tờ Vocket cho biết: "Những trận đấu AFF Cup diễn ra trong tháng ăn chay sẽ ảnh hưởng đến phong độ của cầu thủ Malaysia và Indonesia. Đây mới chỉ là lịch thi đấu dự kiến AFF Cup và chắc chắn sẽ được các bên thảo luận thêm. Đến nay, vẫn chưa có thông tin chính thức về thời gian tổ chức giải đấu".

Không chỉ có Malaysia và Indonesia mà cả đội tuyển Thái Lan cũng gặp nhiều bất lợi nếu AFF Cup diễn ra vào giữa tháng 4 năm sau. Bởi giải Thai League sẽ diễn ra đến ngày 3/4/2021. HLV Akira Nishino và các tuyển thủ chỉ có khoảng 1 tuần tập trung để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực lẫn điểm rơi phong độ các tuyển thủ.

Hôm 30/7, các thành viên của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đã thống nhất phương án tổ chức AFF Cup 2020 vào năm 2021. Ban đầu, AFF Cup 2020 dự kiến diễn ra từ 23/11 tới 31/12, sau khi loạt trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 kết thúc. Song trước lo ngại dịch Covid-19 chưa thể được đẩy lùi vào cuối năm nay, các bên liên quan đều thống nhất dời giải đấu sang đầu năm sau. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X