Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia cam kết không lặp lại sự cố CĐV tại Shah Alam

Thứ Sáu 27/03/2015 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ trước báo chí, LĐBĐ Malaysia (FAM) khẳng định sẽ không để lặp lại kịch bản sự cố CĐV tại Shah Alam và qua đó cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các CĐV Việt Nam trong trận U23 Malaysia và U23 Việt Nam được diễn ra vào tối nay.

Malaysia cam ket khong lap lai su co CDV tai Shah Alam hinh anh
Malaysia hứa đảm bảo an toàn cho CĐV Việt Nam.

Cách đây không lâu, ĐT Việt Nam có dịp chạm trán Malaysia tại Shah Alam, trong khuôn khổ trận bán kết lượt đi AFF Cup. Ở trận đấu đó, chúng ta giành chiến thắng 2-1 một cách đầy thuyết phục trước đối thủ. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui chiến thắng thì CĐV của Việt Nam đã bị một nhóm CĐV quá khích của đội chủ nhà tấn công, dẫn đến tình trạng đổ máu trên sân.

Đây rõ ràng là vết “nhơ” trong lịch sử bóng đá Malaysia, và để tránh lặp lại kịch bản, Liên đoàn bóng đá nước này đã thắt chặt tình trạng an ninh và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho CĐV Việt Nam trong trận U23 Malaysia-U23 Việt Nam được diễn ra vào 19h45 tối nay, thuộc khuôn khổ vòng loại U23 châu Á.

Được biết, Liên đoàn bóng đá Malaysia sẽ dành cho các CĐV VN khoảng 10.000 chỗ ngồi ở các khán đài F, G, H, I cạnh khán đài VIP, bên cạnh đó là xây dựng hàng rào an ninh nhằm tách biệt giữa CĐV hai đội. Tuy nhiên, sức nóng của trận chạm trán lần này giữa lứa U23 sẽ không bằng trận bán kết AFF Cup lần trước. Vì thế mà nhiều người dự đoán lượng CĐV của đội chủ nhà Malaysia sẽ kéo đến đây theo dõi trực tiếp trận đấu là không nhiều.

Trong khi đó, lượng CĐV Việt Nam đến cổ vũ cho đội nhà cũng không được đông. Dự kiến sẽ chỉ có khoảng 1.000 CĐV sẽ đến sân Shah Alam vào tối nay, ít hơn rất nhiều so với 7.000 CĐV lần trước. Bên cạnh đó, số lượng CĐV từ Việt Nam sang cũng chỉ vào khoảng vài chục người và chủ yếu đến từ Hội CĐV bóng đá nước nhà. Được biết, trận đấu diễn ra vào ngày thứ sáu, người lao động phải đi làm. Sinh viên đang vào đợt thi học kỳ hoặc bận làm luận văn tốt nghiệp. Hơn nữa, việc đi lại cũng không thuận tiện do sân ở xa trung tâm (khoảng 40km).

Dù vậy, cuộc chạm trán giữa U23 Malaysia và U23 Việt Nam được dự đoán sẽ diễn ra rất hấp dẫn. Bởi trận đấu này nhiều khả năng sẽ là cơ sở để quyết định vị trí nhì bảng I để qua đó giành vé dự VCK giải U23 châu Á tại Qatar vào năm 2016.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X