Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia sớm chuẩn bị lực lượng để đối đầu ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018

Thứ Năm 30/08/2018 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Olympic Việt Nam có những chiến thắng ấn tượng tại ASIAD 2018 là lý do khiến bóng đá Malaysia sớm có những sự chuẩn bị để đối đầu thầy trò Park Hang Seo tại AFF Cup.
Malaysia chuẩn bị lực lượng để đối đầu ĐT Việt Nam ở AFF Cup

Chỉ trong vòng chưa đầy 8 tháng, bóng đá Việt Nam dưới tài cầm quân của HLV Park Hang Seo đã liên tiếp khiến giới chuyên môn và NHM bóng đá khu vực ĐNÁ đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Từ việc đội U23 giành ngôi á quân U23 châu Á hay ĐT Olympic Việt Nam lọt vào tới bán kết ASIAD, rõ ràng lúc này bóng đá Việt Nam đang là một thế lực thực sự tại khu vực. Và người Malaysia cũng không thể ngồi yên khi nhìn đối thủ có những sự tiến bộ vượt bậc.

Malaysia chuẩn bị lực lượng để đối đầu ĐT Việt Nam ở AFF Cup hình ảnh
Malaysia triệu tập một loạt cầu thủ U23 để chuẩn bị đối đầu ĐT Việt Nam

Trong một động thái mới đây, người Mã đã lên kế hoạch tập trung lực lượng chuẩn bị cho mục tiêu giành chức vô địch AFF Cup 2018. Họ cũng đã quyết định triệu tập 9 cầu thủ U23 đã thi đấu rất ấn tượng ở VCK U23 châu Á và ASIAD 2018 để chuẩn bị cho AFF Cup 2018, giải đấu mà họ sẽ nằm cùng bảng A với đội tuyển Việt Nam.

Theo LĐBĐ Malaysia (FAM), 9 tuyển thủ U23 được gọi lên ĐTQG bao gồm: Akhyar Rasyid (CLB Kedah), Adam Nor Azlin, Safawi Rasid (cầu thủ từng lập cú đúp trong trận thắng 2-1 trước Olympic Hàn Quốc), Syafiq Ahmad (CLB Johor Darul Ta’zim); Irfan Zakaria, Syazwan Andik Ishak (Kuala Lumpur), Nik Akif Syahiran (Kelantan) và Syahmi Safari (Selangor) cũng như Rizal Ghazali (CLB Kedah).

Đây đều là những gương mặt đã có những màn trình diễn ấn tượng tại ASIAD để giúp Malaysia đánh bại Hàn Quốc và lọt tới vòng 1/8.

Được biết vào đầu tháng 9 tới, các cầu thủ này sẽ được lên tuyển tập trung chuẩn bị cho các trận giao hữu gặp chủ nhà Đài Loan vào ngày 7/9 và Campuchia tại Phnom Penh vào ngày 10/9.

Tại AFF Cup 2018, đối thủ của Malaysia ở bảng A sẽ bao gồm Việt Nam, Lào, Myanmar và Campuchia. Họ sẽ phải đá vòng bảng trên sân Mỹ Đình khi đối đầu thầy trò Park Hang Seo.

Cựu HLV Olympic Thái Lan lần đầu lên tiếng sau khi bị sa thải
Mới đây, HLV Worrawoot Srimaka đã có những giãi bày sau khi bị LĐBĐ Thái Lan sa thải vì thành tích cầm quân yếu kém ở ASIAD 2018.
Nếu hạ UAE, Olympic Việt Nam sẽ hơn Thái Lan về thành tích tại ASIAD
Trước trận tranh HCĐ ASIAD, người hâm mộ nước nhà đã rất kỳ vọng vào việc Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắng bởi khi đó chúng ta sẽ vượt qua người Thái.
Báo Thái kỳ vọng vào khả năng giành HCĐ của Olympic Việt Nam
Dù để thua Hàn Quốc ở bán kết nhưng thầy trò Park Hang Seo vẫn nhận được sự kỳ vọng của truyền thông quốc tế ở trận tranh HCĐ tại ASIAD 2018.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X