Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia sẵn sàng chịu thiệt để được đối đầu ĐT Việt Nam vào cuối tháng 3

Thứ Hai 02/03/2020 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, LĐBĐ Malaysia đang cân nhắc việc tổ chức trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 giữa nước này và ĐT Việt Nam trên sân không khán giả, thay vì lùi ngày tổ chức trận đấu.

 

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, LĐBĐ Malaysia (FAM) cho biết sẽ cân nhắc về việc tổ chức trận đấu giữa ĐT Malaysia và ĐT Việt Nam vào ngày 31/3 trên sân Bukit Jalil mà không có khán thay vì hoãn tổ chức trận đấu này theo khuyến cáo của FIFA.

Thay tro Tan Cheng Hoe ca khuc khai hoan du gap nhieu kho khan tren dat Indonesia. Anh: Fox Sport.
Malaysia sẵn sàng đá trên sân không khán giả ở trận gặp ĐT Việt Nam tại VLWC 2022

Biện pháp này được Fam đưa ra nhằm để kiểm soát nguy cơ lây nhiễm Covid-19 đang lây lan rộng trên toàn cầu. Việc để NHM tập trung số đông tại SVĐ Bukit Jalil có thể sẽ khiến dịch bệnh lây lan theo cấp số nhân.

Nói thêm về vấn đề này, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM), ông Hamidin Mohd Amin đã cho hay: “Chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp phòng ngừa chặt chẽ, cũng như tiến hành kiểm tra nhiệt độ cơ thể tại cổng và cung cấp thuốc khử trùng tay cho NHM mặc dù dịch corona đang có xu hướng giảm. Chúng tôi cũng sẽ yêu cầu tất cả các đội thực hiện các thủ tục tương tự thuộc các giải đấu quốc nội. Thậm chí FAM sẵn sàng “đóng cửa” các trận đấu trong thời gian tới, nhằm giúp giảm thiểu nguy cơ lây lan của dịch bệnh.

Trước đó, chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng gợi ý về việc hủy bỏ các trận đấu quốc tế trong tháng 3 nếu thấy cần thiết. Chia sẻ trên tờ Washington Post, ông Infantino cho hay: “Sức khỏe của con người quan trọng hơn nhiều so với bất kỳ trận đấu bóng đá nào. Đó là lý do tại sao chúng ta phải xem xét tình hình và hy vọng rằng mọi thứ sẽ giảm thiểu chứ không gia tăng. Tại thời điểm này, có vẻ như số ca bệnh vẫn đang tăng lên từng ngày.

Nếu các trận đấu phải bị hoãn hoặc chơi mà không có khán giả cho đến khi dịch kết thúc, chúng ta phải cùng nhau trải qua điều đó. Tôi sẽ không loại trừ bất cứ khả năng nào vào lúc này, trong đó có việc các trận đấu trong tháng 3 có thể bị hoãn vì dịch bệnh”.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X