Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia nhập tịch cầu thủ 15 triệu euro của Burnley cùng sao trẻ PSV Eindhoven

Chủ Nhật 08/09/2024 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó đội tuyển Malaysia nhiều khả năng sẽ có sự phục vụ của hai cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu sau khi hoàn tất các thủ tục nhập tịch.

Nguồn tin của báo giới Malaysia mới đây đã tiết lộ chuyện Hiệp hội bóng đá nước này (FAM) đang 'đưa vào tầm ngắm' hai cầu thủ có gốc gác Malaysia hiện đang đang chơi bóng tại châu Âu. Đó là đội trưởng của Burnley FC, Josh Brownhill và cầu thủ trẻ thuộc biên chế đội B PSV Eindhoven, Iggy Houben.

Malaysia sap nhap tich hai cau thu cua Burnley va PSV Eindhoven
Malaysia sắp nhập tịch hai cầu thủ của Burnley và PSV Eindhoven

Josh Brownhill sinh năm 1995 đang chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm cho đội hạng Nhất Anh, Burnley FC. Cầu thủ này sinh ra và lớn lên tại Anh, có bà là người Malaysia. Giá trị thị trường của Josh ước tính vào khoảng 15 triệu euro.

Trong khi Iggy Houben sinh năm 2004 đang chơi cho đội tẻ PSV ở giải Eerste Divisie (hạng hai) ở Hà Lan. Houben cũng có bà là người Malaysia. Cầu thủ này thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh phải và từng được gọi lên đội U18 Hà Lan.

Được biết cả hai đều bày tỏ sự quan tâm đến việc khoác áo đấu đội tuyển quốc gia Malaysia trong tương lai. Do đó nếu FAM tích cực trong việc nhập tịch cả hai thì trong tương lai ĐTQG nước này chắc chắn sẽ sở hữu những ngôi sao rất chất lượng.

Xu hướng tìm kiếm các ngôi sao bóng đá đang chơi bóng ở nước ngoài đang là một xu thế mới nổi lên tại Đông Nam Á. Điều này có lẽ xuất phát từ thành công của bóng đá Indonesia sau khi nhập tịch một loạt cầu thủ ngoại chất lượng có gốc gác nước này, mà đa phần là từ Hà Lan để hướng tới cải thiện trình độ thi đấu của ĐTQG.

Điều này cũng giúp họ trở thành quốc gia duy nhất tại Đông Nam Á giành vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á và vừa gây sốc khi cầm hòa Saudi Arabia với tỷ số 1-1 ngay trên sân đối thủ.

Vòng loại World Cup 2026: Indonesia gây bất ngờ ngay trên sân Saudi ArabiaVòng loại World Cup 2026: Indonesia gây bất ngờ ngay trên sân Saudi Arabia
Dù bị đánh giá yếu hơn, lại phải đá trên sân khách tuy nhiên đội tuyển Indonesia của HLV Shin Tae Yong vẫn thi đấu đầy kiên cường để tạo nên một trận hòa ngay trên sân của Saudi Arabia.
Indonesia tung đội hình với... 9 cầu thủ nhập tịch đấu Saudi ArabiaIndonesia tung đội hình với... 9 cầu thủ nhập tịch đấu Saudi Arabia
Với quyết tâm giành vé dự World Cup, đội tuyển Indonesia đã mang theo một đội hình hùng hậu với nhiều cầu thủ nhập tịch tới Saudi Arabia đá trận đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026.
Indonesia nhập tịch cầu thủ vừa đá Champions League, đắt hơn cả đội hình Việt NamIndonesia nhập tịch cầu thủ vừa đá Champions League, đắt hơn cả đội hình Việt Nam
Indonesia thông báo nhập tịch thành công cầu thủ vừa thi đấu tại vòng loại Champions League 2024/25 và được định giá lên đến 7 triệu euro.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X