Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia nhận trái đắng trong kế hoạch nhập tịch cầu thủ

Thứ Ba 14/07/2020 22:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Malaysia mới đây đã quyết định hủy hồ sơ nhập tịch của một cầu thủ do phát hiện có dấu hiệu lừa đảo.

Theo đó LĐBĐ Malaysia (FAM) vừa quyết định hồ sơ nhập tịch của một cầu thủ gốc Phi mang tên Marcel Kasongo Kalonda. Cầu thủ có quốc tịch Congo này trước đó được giới thiệu có người ông mang quốc tịch Malaysia và đến từ bang Sabah.

Malaysia nhận trái đắng trong kế hoạch nhập tịch cầu thủ hình ảnh
Marcel Kalonda làm giả giấy tờ để được nhập tịch Malaysia

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), một cầu thủ có thể thi đấu cho quốc gia khác nếu có cha mẹ hoặc ông bà từ quốc gia muốn đầu quân. Và theo tiêu chí này Marcel Kasongo Kalonda hoàn toàn đủ tư cách khoác áo tuyển Malaysia.

Tuy nhiên kế hoạch này đã không thành công sau khi FAM nhờ LĐBĐ Congo, Lãnh sự quán Congo tại Malaysia cũng như Cục Đăng ký quốc gia (NRD). Theo xác thực ban đầu từ NRD, một trong những giấy tờ mà Kalonda cung cấp không đủ tin cậy, xác thực anh có gốc gác từ Malaysia, thậm chí là giả mạo.

Chính vì vậy, FAM đã quyết định hủy hồ sơ nhập tịch của Kalonda. Từ sự cố này, Malaysia càng tỏ ra cẩn thận hơn trong việc nhập tịch cầu thủ. Ngay cả khi các cầu thủ đó có hồ sơ hợp lệ, đó cũng mới là điều kiện cần bởi cầu thủ đó còn phải được thẩm tra về năng lực chuyên môn. Nếu đáp ứng được yêu cầu của BHL đội tuyển Malaysia, các ngôi sao nhập tịch mới có cơ hội khoác áo 'Những chú hổ Malaya'.

Trong thời gian qua, ĐT Malaysia đã sử dụng nhiều ngoại binh có gốc gác nước này như Brendan Gan, Corbin-Ong, Matthew Davies,... Điều này đã giúp họ có được những kết quả khá tích cực trong các trận đấu vòng loại.

Đội tuyển Malaysia lúc này đang đứng thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022 với 9 điểm, kém tuyển Việt Nam 2 điểm. Sắp tới Malaysia và Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán để phân định ngôi đầu khi Vòng loại World Cup trở lại vào tháng 10 tới. Hai bên lúc này đều đang tích cực chuẩn bị để có thể giành được 3 điểm ở trận này.

Đây! Đối thủ nguy hiểm nhất của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup
Trong một chia sẻ mới đây, HLV Park Hang Seo đã tỏ ra lo ngại trước sức mạnh của ĐT Malaysia, đối thủ mà Việt Nam sắp phải chạm trán tại vòng loại World Cup...
Báo Malaysia mừng ra mặt khi ĐT Việt Nam có thể mất Công Phượng ở AFF Cup 2020
Tờ Vocket FC mới đây đã có bài viết cho rằng HLV Park Hang Seo có thể sẽ không có sự phục vụ của Nguyễn Công Phượng ở AFF Cup cuối năm nay sau khi LĐBĐ châu Á...
Báo Malaysia: Tuyển Việt Nam đang đau đầu đối phó với Malaysia
Tờ Vocket FC của Malaysia nhận định rằng ĐTQG Việt Nam đang gặp khó khăn trong việc tìm ra phương án đối đầu với tuyển Malaysia tại vòng loại World Cup 2022...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X