Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia nhắm ba đồng hương thầy Park thay HLV Tan Cheng Hoe

Chủ Nhật 16/01/2022 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với mục tiêu sớm tìm được người ngồi vào ghế nóng thay HLV Tan Cheng Hoe vừa từ chức, Hiệp hội bóng đá Malaysia được cho là đang nhắm tới ba ứng viên từ Hàn Quốc.

Sau thất bại của ĐT Malaysia ở AFF Cup 2020 vừa qua, Hiệp hội Bóng đá Malaysia (FAM) đã chính thức thông báo việc HLV Tan Cheng Hoe đã xin từ chức. Điều này được xem là hợp lý, bởi uy tín của ông đã sụt giảm nghiêm trọng sau thất bại ở AFF Cup 2020.

Tại giải này, ông Tan đã có rất nhiều quyết định sai lầm khi bỏ sót nhiều cầu thủ giỏi và không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Và theo truyền thông khu vực, trong những ngày qua, FAM đang gấp rút tìm kiếm một vị thuyền trưởng mới cho ĐTQG Malaysia.

Malaysia nhắm ba đồng hương thầy Park thay HLV Tan Cheng Hoe
Malaysia nhắm các đồng hương thầy Park thay HLV Tan Cheng Hoe

Chứng kiến thành công của bóng đá Việt Nam và Indonesia dưới thời các ông thầy người Hàn, dường như người Malaysia đang có ý định học theo. Bằng chứng là đã có những ứng viên từ Hàn Quốc lọt vào tầm ngắm của FAM.

Đó là các ông Kim Hak Bum - cựu huấn luyện viên trưởng U23 Hàn Quốc, Kim Pan Gon - Cựu HLV trưởng đội tuyển Hongkong và từng là trưởng ban giám sát ĐTQG Hàn Quốc. Người còn lại là HLV Kim Byung Soo - người từng dẫn dắt đội bóng K.League 1, Gangwon FC cũng đã có tên trong danh sách cần theo dõi của FAM.

Với những kinh nghiệm cầm quân và danh tiếng của mình, các ứng viên này được đánh giá là hoàn toàn có thể làm tốt công việc nếu được FAM trọng dụng.

Trước đó, truyền thông Mã Lai đã tiết lộ là HLV Brad Maloney (Úc, đang dẫn dắt U23 Malaysia) cũng là ứng viên sáng giá cho chiếc ghế HLV trưởng tuyển Malaysia. Song có lẽ FAM sẽ để vị này chuyên tâm cho đội U23 thay vì trao thêm quyền dẫn dắt tuyển Malaysia.

ĐT Malaysia bị điều tra sau thảm bại tại AFF Cup 2020ĐT Malaysia bị điều tra sau thảm bại tại AFF Cup 2020
Theo truyền thông Malaysia, một đội điều tra độc lập vừa được Hiệp hội bóng đá nước này thành lập để mổ xẻ nguyên nhân dẫn tới thất bại của Harimau Malaya ở...
HLV Kiatisuk trả lời hóm hỉnh về thông tin dẫn dắt ĐT MalaysiaHLV Kiatisuk trả lời hóm hỉnh về thông tin dẫn dắt ĐT Malaysia
HLV Kiatisuk Senamuang đưa ra câu trả lời đầy hóm hỉnh trước thông tin có khả năng sang dẫn dắt ĐT Malaysia.
Gạt Kiatisuk, báo Malaysia hé lộ nhân vật sẽ thay ông Tan Cheng HoeGạt Kiatisuk, báo Malaysia hé lộ nhân vật sẽ thay ông Tan Cheng Hoe
Trong một bài viết mới đây tờ New Straits Times đã tiết lộ về cái tên sắp ngồi vào ghế nóng ở ĐTQG Malaysia thay thế HLV Tan Cheng Hoe vừa từ chức sau AFF Cup...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X