Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia ngược dòng đánh bại đối thủ của tuyển Việt Nam tại AFF Cup

Thứ Năm 05/09/2024 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù để thủng lưới trước nhưng với bản lĩnh của mình, đội tuyển Malaysia ngược dòng thắng Philippines để qua đó giành quyền vào đá chung kết Merdeka Cup 2024.

Tối 4/9 (giờ Hà Nội), đội tuyển Malaysia đã bước vào cuộc đọ sức với đối thủ Philippines tại giải giao hữu quốc tế Merdeka Cup 2024. 

Trong bối cảnh cả hai đều vừa mới chia tay HLV trưởng (HLV Kim Pan-gon bất ngờ từ chức HLV trưởng Malaysia bởi lý do gia đình còn Philippines dừng hợp tác với HLV Tom Saintfiet) thì đây sẽ là cơ hội tốt để hai bên có dịp thử nghiệm đội hình chiến thuật, trong thời gian chờ bổ nhiệm tướng mới. 

Malaysia ngược dòng đánh bại đối thủ của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 1
Malaysia ngược dòng đánh bại Philippines tại Merdeka Cup 2024. Ảnh: FAM

Ở trận này, đội khách đã bất ngờ vượt lên dẫn trước khi David Tabinas thực hiện cú đá theo kiểu nửa sút, nửa chuyền đưa bóng đập chân hậu vệ Malaysia bay thẳng vào lưới ở phút 27. 

Trong bối cảnh đá ép sân mà không ghi được bàn thắng, Malaysia đã bị choáng váng sau khi nhận đòn phản công của đối thủ. Dù vậy với việc được đánh giá cao hơn ở trận đấu này, 'Bầy hổ' đã nhanh chóng tổ chức lại đội hình và chỉ mất 16 phút để có bàn gỡ khi Syamer Kutty đặt lòng chân phải chuẩn xác vào góc xa, cân bằng tỷ số trận đấu ở phút 43.

Với bàn gỡ hòa trong hiệp 1, Malaysia đã có thêm sự tự tin nhất định để tiếp tục dâng cao đội hình tấn công ở hiệp 2. Và những nỗ lực của họ sau đó đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Safawi Rasid trên chấm đá phạt 11m ở phút 73.

Trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn trong khoảng thời gian cuối hiệp 2 nhưng không bên nào có thêm bàn thắng. Thắng chung cuộc 2-1, Malaysia sẽ chạm trán Lebanon - đội bóng đã vượt qua Tajikistan với tỷ số 1-0 để tiến vào chung kết. Trong khi đó, Tajikistan đối đầu Philippines ở trận tranh hạng 3. Hai trận đấu này đều diễn ra vào lúc 19h ngày 8/9 tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X