Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia muốn làm đầu tàu Đông Nam Á trong cuộc chạy đua đăng cai World Cup

Thứ Hai 15/07/2019 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Malaysia đang tỏ rõ tham vọng đứng ra đồng tổ chức một VCK World Cup khi rất tích cực chuẩn bị cho đề án này.

 

Các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đang có tham vọng đứng ra đồng tổ chức VCK World Cup 2034. Chỉ còn 15 năm nữa, giải đấu này sẽ bắt đầu và thời gian để nộp đơn đăng cai còn ngắn hơn thế.

Chính vì vậy, Malaysia đang tỏ ra rất sốt sắng với ý tưởng tổ chức World Cup. Cách đây hơn một tuần, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Sayed Saddiq đã đăng đàn tuyên bố quyết liệt trong việc thể hiện Malaysia là đầu tàu của đề án đầy tham vọng này. 

Malaysia muốn đi đầu trong cuộc chạy đua đăng cai VCK World Cup hình ảnh
Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Sayed Saddiq thể hiện quyết tâm đăng cai VCK World Cup

Phía Malaysia lý giải ngoài việc sở hữu cơ sở vật chất tốt, nhất là các sân bóng đẹp như Shah Alam, Bukit Jalil, hệ thống giao thông hoàn hảo, quốc gia này cũng là nơi đặt trụ sở LĐBĐ châu Á AFC. Đây là những điều vô cùng thuận lợi cho chiến dịch vận động đăng cai vì sẽ được hậu thuẫn cụ thể từ lãnh đạo AFC, các quan chức cao cấp AFC là ủy viên ban chấp hành FIFA.

Thậm chí, vị Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao còn chủ động đến Đại sứ quán Trung Quốc ở Kuala Lumpur để hỏi rõ xem quốc gia tỉ dân này có ý định chạy đua đăng cai VCK World Cup 2030 hay 2034 để ASEAN còn tính chuyện. Điều đó rõ ràng cho thấy Malaysia đang rất muốn làm 'đầu tàu' Đông Nam Á trong cuộc chạy đua đăng cai World Cup.

Để chuẩn bị cho giấc mơ được góp mặt ở một VCK World Cup, người Malaysia cũng đang thực hiện “đề án F-30”, tức vào tới năm 2030 Malaysia sẽ trở thành cường quốc bóng đá tốp 5 châu Á. 

Tham vọng này sẽ được thực hiện dưới sự điều hành của Giám đốc kỹ thuật Peter De Roo người Úc, người đóng vai trò “tổng công trình sư” của dự án . 

Chiến dịch này được kỳ vọng sẽ làm 'lột xác' bóng đá Malaysia nhờ việc phát triển mạng lưới trung tâm đào tạo cao cấp, gồm các tổ hợp sân bóng, các phòng chức năng, khoa học thể thao…

Minh Long (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X