Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia lo lắng khi bị tụt lại trên BXH FIFA

Thứ Bảy 21/11/2020 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia tỏ ra lo lắng khi đội tuyển nước này đang bị các đối thủ bỏ xa trên BXH FIFA.

 Theo bảng xếp hạng mới nhất được FIFA công bố vào ngày 22/10 vừa qua, ĐT Malaysia đang đứng ở vị trí thứ 154. Họ xếp dưới tới 4 đội ở khu vực Đông Nam Á là Myanmar, Philippines,Thái Lan và Việt Nam. Chính điều này đang khiến LĐBĐ Malaysia (FAM cảm thấy lo lắng. 

Ông Stuart Ramalingam – Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia, cho biết: “Chúng tôi có quá nhiều câu hỏi không thể trả lời ở thời điểm hiện tại, nhất là khi các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng Ba đang ngày một tới gần.  Malaysia đang đánh mất vị trí của mình vào tay nhiều đội tuyển khác và tình hình có thể sẽ còn tệ hơn trong vài tháng tới khi ĐTQG của chúng tôi không thể thi đấu”.
DT Malaysia
ĐT Malaysia đang bị tụt lại so với các đối thủ trên BXH FIFA

Vào tháng Ba năm sau, Malaysia sẽ có chuyến làm khách đến sân của UAE trước khi trở về sân nhà Bukit Jalil để tiếp đón ĐT Việt Nam. Đây đều là những trận đấu có ý nghĩa vô cùng quan trọng đến tham vọng đi tiếp của đội bóng có biệt danh “Harimau Malaya”. Dẫu vậy, nhiệm vụ đối với thầy trò HLV Tan Cheng Hoe là không hề dễ dàng, nhất là khi họ sẽ không thể có đợt tập trung nào ít nhất là cho tới đầu năm 2021.

Không chỉ gây ra những khó khăn về chuyên môn, đại dịch Covid-19 còn khiến LĐBĐ Malaysia phải chịu tổn thất nặng nề về kinh tế. Tờ Timesport cho biết số lượng các bản hợp đồng tài trợ dành cho LĐBĐ Malaysia đã sụt giảm tới 75% trong năm 2020. Tổng thư ký Stuart Ramalingam nói: “LĐBĐ của chúng tôi dựa rất nhiều vào các hoạt động của ĐTQG. Năm 2021 là một năm bận rộn và nếu không thể sớm đón khán giả trở lại, FAM chắc chắn sẽ thiệt hại rất nhiều”.

Thế Trung

VFF cân nhắc để sân Phú Thọ tổ chức SEA Games 31
Theo thông tin từ lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thì rất có khả năng sân Phú Thọ sẽ trở thành địa điểm thứ 2 đăng cai một bảng đấu ở SEA Games 31.
ẢNH: Sao la - Linh vật SEA Games 31 chính thức ra mắt
Linh vật SEA Games 31 là Sao la được Ban tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ...
VFF đã có Phó chủ tịch tài chính mới
VFF đã chính thức có Phó chủ tịch phụ trách tài chính mới sau khi ông Cấn Văn Nghĩa xin từ chức.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X