Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia không mua bản quyền trận gặp ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình vì chê đắt

Chủ Nhật 29/09/2019 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin từ giới truyền thông Malaysia, nước này sẽ không mua bản quyền trận đấu của thầy trò Tan Cheng Hoe tại Mỹ Đình vì giá bản quyền quá cao.


Hồi tháng 7 vừa qua, công ty truyền thông Next Media đã thông báo chính thức nắm giữ bản quyền vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam với 4 trận đấu trên sân nhà Mỹ Đình. 

Malaysia không mua bản quyền trận gặp ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình hình ảnh
Malaysia không mua bản quyền trận gặp ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình vì giá cao.

Điều này cho phép họ phân phối và bán bản quyền cho các bên liên quan nếu muốn phát sóng trực tiếp các trận đấu vòng loại World Cup ở Mỹ Đình.

Và mới đây, phía Malaysia đã liên hệ để hỏi mua bản quyền trận Việt Nam - Malaysia vào ngày 10/10 tới đây. Tuy nhiên thương vụ này đã nhanh chóng đổ bể vì... giá cao. 

Theo báo giới Malaysia, các đơn vị truyền thông của nước này chỉ chấp nhận giá bằng 1/10 giá bản quyền truyền hình mà đối tác ở Việt Nam chào bán. Đương nhiên, họ không thể thuyết phục đối tác từ Việt Nam gật đầu.

Trong khi đó, với Việt Nam, có vẻ như chúng ta đang quá quan trọng hóa các trận đấu sân khách của ĐT Việt Nam. Như đã biết, Next Media đã chấp nhận chi tới 320.000 USD để mua bản quyền trận đấu với Thái Lan tại sân Thammasat.

Mới đây, VTV cũng buộc phải chấp nhận mức chào giá 400.000 USD (hơn 9,4 tỉ đồng) để phát sóng trận đấu của đội tuyển Việt Nam với Indonesia trên sân Bung Karno vào ngày 15/10. Rõ ràng việc quá cần thiết bản quyền phát sóng các chuyến làm khách của thầy trò HLV Park Hang Seo là lý do khiến các nhà đài tại Việt Nam bị ép giá và phải mua bản quyền với giá rất cao.

Báo Thái: Việt Nam là một đối thủ rất rất khó bị đánh bại trên sân nhà
Trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại vòng loại World Cup 2022, tờ báo Siam Sports của Thái Lan đã đánh giá cao sức mạnh của thầy trò Park Hang Seo.
Xuân Trường sút hỏng luân lưu 11m, tuyển Việt Nam thua đội U22 ở trận đấu tập
Ở trận đấu tập nội bộ tối 27/9, tuyển Việt Nam bị đội U22 cầm hòa với tỷ số 0-0 trong thời gian thi đấu chính thức trước khi thua 4-5 trên chấm luân lưu.
Tự tin vào sức mạnh đội nhà, sao Malaysia lớn tiếng đe dọa chủ nhà Việt Nam
Chia sẻ với giới truyền thông Malaysia, chân sút nhập tịch Mohamadou Sumareh tự tin khẳng định mình và các đồng đội sẽ khuất phục chủ nhà Việt Nam tại Mỹ Đình...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X