Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia dùng ngoại binh để đối đầu ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018

Thứ Tư 03/10/2018 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người Malaysia đang có tham vọng lớn ở AFF Cup 2018 khi vừa thay đổi luật nhằm tạo điều kiện cho một cầu thủ châu Phi khoác áo ĐT Malaysia.

Malaysia dùng ngoại binh để đối đầu ĐT Việt Nam ở AFF Cup

Với tham vọng lật đổ sự thống trị của người Thái ở AFF Cup 2018, LĐBĐ Malaysia mới đây vừa thay đổi luật, nhằm tạo điều kiện cho một cầu thủ châu Phi khoác áo ĐT Malaysia.

Malaysia dùng ngoại binh để đối đầu ĐT Việt Nam ở AFF Cup hình ảnh
Tiền vệ Mohamadou Sumareh được triệu tập lên ĐT Malaysia để chuẩn bị cho AFF Cup

Cái tên đó chính là tiền vệ tấn công người Gambia, Mohamadou Sumareh. Sumareh hiện đang thi đấu cho CLB Pahang tại Malaysia Super League. Cầu thủ 27 tuổi này đã có khoảng thời gian hơn 5 năm sinh sống tại Malaysia trước khi nhập tịch vào tháng 4/2018.

Nhờ thể lực vô cùng sung mãn, di chuyển không biết mệt mỏi, Mohamadou Sumareh đã cho thấy sự nguy hiểm khi thi đấu ở giải Malaysia Super League cho CLB Pahang. Ở mùa giải năm nay, tiền vệ này cũng đã có được 4 bàn thắng sau 19 lần ra sân thi đấu.

Có lẽ chính phong độ thi đấu ấn tượng này đã giúp Mohamadou Sumareh nhận được vinh dự khoác áo ĐT Malaysia. Trước Sumareh, chưa từng có cầu thủ nhập tịch nào (không có gốc gác về họ hàng) được khoác áo ĐTQG Malaysia sau thời kì độc lập.

Nói về việc lần đầu 'phá lệ' để gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển, người đứng đầu LĐBĐ Malaysia (FAM), chủ tịch Datuk Hamidin cho biết: "Quyết định này có thể coi là sự mở đường cho FAM trong việc triệu tập các cầu thủ nhập tịch khác nhằm tăng cường sức mạnh cho ĐTQG Malaysia trong tương lai.

Điều đó không sai, bởi đội tuyển Pháp đã áp dụng chính sách nhập tịch và thành công khi giành chức vô địch World Cup 2018".

ĐT Malaysia đang rất khát khao chinh phục danh hiệu AFF Cup 2018 sau 8 năm chờ đợi. Ở giải đấu năm nay, họ nằm cùng bảng với ĐT Việt Nam, Myanmar, Lào và Campuchia.

Nhìn chung đây là bảng đấu mà cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe là rất lớn. Trước mắt, đội bóng này sẽ có hai trận giao hữu gặp Sri Lanka vào ngày 12/10 và Cộng hòa Kyrgyz ngày 16/10 trước khi bước vào vòng bảng  AFF Suzuki Cup 2018. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra tại Mỹ Đình vào ngày 16/11 tới.

Danh sách triệu tập ĐT Malaysia cho AFF Cup 2018:

Thủ môn: Hafizul Hakim Khairul Nizam Jothy, Haziq Nadzli, Khairul Fahmi Che Mat

Hậu vệ: Shahrul Saad, Amirul Azhan Aznan, Adam Nor Azlin, Syazwan Andik Ishak, Irfan Zakaria, Matthew Davies, Rawilson Batuil, Fazly Mazlan

Tiền vệ: Kenny Pallraj, Syamer Kutty Abba, Akram Mahinan, Azzizan Nordin, Mahalli Jasuli, Nor Hakim Hassan, Syazwan Zainon, Akhyar Rashid, Mohamadou Sumareh, Syahmi Safari

Tiền đạo: Zaquan Adha Abd Radzak, Norshahrul Idlan Talaha, Shahrel Fikri Md Fauzi

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X