Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia có lợi thế cực lớn trước màn tái đấu ĐT Việt Nam

Thứ Năm 18/02/2021 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thể thức mới áp dụng cho các trận còn lại tại bảng G vòng loại World Cup 2022, ĐT Malaysia rõ ràng chiếm lợi thế không nhỏ trước màn tái đấu ĐT Việt Nam.

Sau cuộc họp vào ngày 17/2 vừa qua, AFC và các đội tuyển ở bảng G đã đạt được sự đồng thuận về việc tổ chức những trận còn lại thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á theo hình thức thi đấu tập trung tại một quốc gia (chưa xác định) vào tháng 6 tới.

Lịch thi đấu cũng đã được công bố. Cụ thể, các lượt trận sẽ bắt đầu từ ngày 3/6 và kết thúc vào ngày 15/6. Với ĐT Việt Nam, chúng ta sẽ lần lượt chạm trán các đối thủ Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6).

Vòng loại World Cup 2022 Malaysia hưởng lợi ở trận gặp Việt Nam hình ảnh
Malaysia có lợi thế không nhỏ ở màn tái đấu ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022

Lịch thi đấu này được đánh giá là có lợi cho ĐT Việt Nam, khi chúng ta sẽ gặp các đối thủ từ dễ đến khó. Ngoài ra, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng có thêm thời gian chuẩn bị cũng như nghiên cứu các đối thủ do không phải vào ngày 3/6.

Mặc dù vậy, đội tuyển Malaysia cũng được hưởng lợi không nhỏ. Nếu như ở thể thức cũ, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe sẽ phải bay tới UAE thi đấu vào ngày 25/3, trước khi đáp chuyến bay trở về Kuala Lumpur đá trận gặp ĐT Việt Nam vào ngày 31/3.

Nhưng khi thể thức được điều chỉnh, họ sẽ được nghỉ lượt trận diễn ra vào ngày 7 và 8/6, trong khi ĐT Việt Nam sẽ phải ra sân gặp Indonesia. Phải tới ngày 11/6, Malaysia mới chạm trán Việt Nam trong trận đấu mang tính then chốt cho cơ hội đi tiếp của cả hai.

Như vậy, rõ ràng 'Những chú Hổ' có lợi thế nhất định khi được nghỉ ngơi nhiều hơn tuyển Việt Nam. Trên BXH hiện tại, Malaysia đang có 9 điểm, kém Việt Nam 2 điểm. Do đó, họ rất khao khát vượt qua chúng ta để tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp. Ngoài trận gặp Việt Nam, HLV Tan Cheng Hoe và các học trò sẽ chạm trán UAE ở lượt 7 và Thái Lan ở lượt đấu thứ 10, cũng là lượt đấu cuối ở bảng G.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 theo kế hoạch của AFC:


Ngày thi đấuTrận đấu
Lượt 7
( 3-4/6)Thái Lan vs Indonesia
UAE vs Malaysia
Lượt 9
6/6UAE vs Thái Lan
7/6Việt Nam vs Indonesia
Lượt 8
11/6Malaysia vs Việt Nam
12/6Indonesia vs UAE
Lượt 10
15/6UAE vs Việt Nam
Thái Lan vs Malaysia

Quyết đánh bại Việt Nam, HLV Shin Tae Yong ra yêu cầu lạ cho LĐBĐ IndonesiaQuyết đánh bại Việt Nam, HLV Shin Tae Yong ra yêu cầu lạ cho LĐBĐ Indonesia
HLV người Hàn Quốc, Shin Tae Yong mới đây đã đưa ra yêu cầu cho LĐBĐ Indonesia (PSSI)nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Thầy Park quyết hoàn thành mục tiêu cùng các đội tuyển Việt NamThầy Park quyết hoàn thành mục tiêu cùng các đội tuyển Việt Nam
HLV Park Hang Seo đã thể hiện quyết tâm cùng các đội tuyển bóng đá Việt Nam chinh phục thành công những mục tiêu đề ra trong năm 2021.
Việt Nam khó đăng cai bảng G Vòng loại World Cup 2022Việt Nam khó đăng cai bảng G Vòng loại World Cup 2022
Cơ hội để chúng ta đứng ra tổ chức các trận đấu còn lại tại bảng G Vòng loại World Cup 2022 được đánh giá là không lớn.
ĐT Việt Nam có 3 lợi thế với lịch thi đấu mới ở vòng loại World CupĐT Việt Nam có 3 lợi thế với lịch thi đấu mới ở vòng loại World Cup
Với việc lịch thi đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 được chính thức thay đổi, ĐT Việt Nam đang có nhiều lợi thế không nhỏ trong cuộc đua giành vé đi tiếp.
ĐT Việt Nam đứng trước cơ hội làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup 2022ĐT Việt Nam đứng trước cơ hội làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup 2022
Với việc vòng loại World Cup 2022 sẽ được tổ chức theo hình thức thi đấu tập trung trong một khoảng thời gian ngắn, ĐTQG Việt Nam đang đứng trước thời cơ lần...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X