Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia bị vỡ kế hoạch nhập tịch cầu thủ

Thứ Bảy 18/05/2019 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với nhiều lý do, Malaysia vẫn chưa thể tăng cường chất lượng cho đội tuyển bằng những cầu thủ nhập tịch hướng đến vòng loại World Cup 2022.

Malaysia chưa thể sử dụng cầu thủ nhập tịch

Đội tuyển Malaysia đã lên kế hoạch nhập tịch một số cầu thủ để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 sắp tới mà trước mắt là trận đấu sơ loại với Đông Timor. Theo đó, 26 cầu thủ đã được gọi vào đội tuyển và sẽ rút xuống còn 23 cầu thủ sau trận giao hữu với Nepal vào ngày 2/6.

Trong đó, chỉ có 8 cầu thủ gồm Farizal Marlias, Syafiq Ahmad, Shahrel Fikri, Adam Nor Azlin, Safawi Rasid, Akhyar Rashid, Syamer Kutty Abba và Syahmi Safar từng thất bại trước ĐT Việt Nam trong trận chung kết AFF Cup 2018 tiếp tục góp mặt trong đội hình. Còn lại, đa phần đều là những tân binh.

Đáng chú ý, đội hình của ĐT Malaysia vẫn chỉ có 1 gương mặt nhập tịch duy nhất là Mohamadou Sumareh. Cầu thủ gốc Gambia từng toả sáng tại AFF Cup 2018 khi làm khổ hàng phòng ngự của Thái Lan ở bán kết, giúp Malaysia lọt vào trận chung kết. Nếu tính ra hiện tại chỉ có sự hiện hữu duy nhất của cầu thủ gốc Gambia này, thì kế hoạch nhập tịch của ĐT Malaysia cho đến thời điểm này coi như đổ bể.

Malaysia bị vỡ kế hoạch nhập tịch cầu thủ  hình ảnh
Malaysia bị vỡ kế hoạch nhập tịch cầu thủ

LĐBĐ Malaysia trước đó cũng đã đưa ra 3 cái tên có đủ khả năng cũng như các điều kiện để có thể nhập tịch, đó là tiền vệ 27 tuổi Liridon Krasniqi người Albania gốc Kosovo, tiền đạo 32 tuổi người Brazzil Guilherme de Paula và đặc biệt là tiền đạo 32 tuổi người Nigeria Michael Ljeze. Cả 3 cầu thủ này đều đang khoác áo các CLB thi đấu tại giải VĐQG Malaysia.

Tuy nhiên, mọi thứ vẫn án binh bất động cho đến thời điểm này. Theo báo chí Malaysia, kế hoạch nhập tịch trên không thành xuất phát từ vấn đề thủ tục, tiêu chí đánh giá và phong độ kém cỏi của các cầu thủ.

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X