Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Madam Pang bất ngờ từ chức trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan

Thứ Năm 01/02/2024 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin được giới truyền thông Thái Lan đăng tải vào ngày hôm qua 31/1 thì vị nữ tỷ phú Madam Pang đã bất ngờ nói lời chia tay với đội bóng xứ sở chùa vàng sau hơn 2 năm gắn bó.

Thông tin từ tờ Siamsport cho biết, Madam Pang đã từ chức trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan sau gần 2 năm rưỡi gắn bó. Trước đó, nữ tỉ phú người Thái Lan sinh năm 1966 đã đảm nhiệm vai trò trưởng đoàn tại đội bóng xứ sở chùa vàng kể từ tháng 8/2021.

Madam Pang to chuc cuoc hop bao cong bo quyet dinh tranh cu Chu tich LdBd Thai Lan
Madam Pang được xem là ứng viên nặng kí cho chiếc ghế Chủ tịch HHBĐ Thái Lan

Tuy nhiên đây không phải một quyết định gây sốc bởi đó chính là động thái của bà Madam Pang nhằm chuẩn bị cho cuộc đua tranh ghế chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT), sẽ diễn ra vào tháng 8 năm nay.

Trước đó vào cuối tháng 12/2023, nữ tỷ phú này cũng đã nói lời chia tay chức chủ tịch đội bóng giàu truyền thống của Thái Lan là Port Authority FC để tập trung cho chiến dịch tranh cử vị trí Chủ tịch FAT nhiệm kì mới.

Hiện tại, nữ tỉ phú này là gương mặt rất có uy tín và được đánh giá là ứng cử viên số một cho cương vị người đứng đầu bóng đá xứ sở chùa vàng.

Theo trang báo của Thái Lan, Madam Pang đã chi tổng cộng 55,85 triệu baht (khoảng 40 tỉ đồng) cho đội tuyển Thái Lan trong hơn 2 năm. Số tiền kể trên chưa bao gồm các khoản chi về vật chất khác mà nữ tỉ phú này đã bỏ ra bao gồm sân bãi, chỗ ở, đi lại… cho các thành viên của 'Voi chiến'.

Trong thời gian làm trưởng đoàn của mình, Madam Pang cùng với đội tuyển Thái Lan vô địch Đông Nam Á 2 lần liên tiếp, ở AFF Cup 2020 (diễn ra cuối năm 2021) và AFF Cup 2022 dưới thời HLV Mano Polking.

Madam Pang mừng rỡ khi Thái Lan vượt mặt Việt Nam trên BXH FIFAMadam Pang mừng rỡ khi Thái Lan vượt mặt Việt Nam trên BXH FIFA
Sau những trận đấu vừa qua tại vòng bảng Asian Cup, ĐT Thái Lan đã vươn lên vị trí số 1 Đông Nam Á và Madam Pang đã gửi lời chúc mừng.
Madam Pang hết lời ngợi khen tuyển Thái Lan sau trận gặp UzbekistanMadam Pang hết lời ngợi khen tuyển Thái Lan sau trận gặp Uzbekistan
Mặc dù đội nhà không thể vào tới tứ kết Asian Cup 2023 tuy nhiên nữ trưởng đoàn Madam Pang vẫn hết lời khen ngợi sự nỗ lực của thầy trò HLV Masatada Ishii.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X