Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mạc Hồng Quân từng bị "đì" ở Thanh Hóa, phải tự bỏ tiền túi đền bù hợp đồng

Thứ Sáu 13/11/2020 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quãng thời gian thi đấu cho Thanh Hóa trong quá khứ diễn ra không mấy vui vẻ với Mạc Hồng Quân

Mạc Hồng Quân tiết lộ việc từng bị làm khó ở Thanh Hóa

Với sự giới thiệu của HLV Mai Đức Chung, Mạc Hồng Quân về Việt Nam thi đấu trong năm 2013. Chân sút Việt kiều lựa chọn khoác áoThanh Hóa, nơi chính ông Chung khi ấy đang làm việc.

Dù có một chút khó khăn vì điều kiện sinh hoạt không thuận lợi như trời Âu, tuy nhiên anh cũng nhanh chóng thích nghi nhờ giúp đỡ của Nghiêm Xuân Tú. Dù vậy, mọi chuyện lại chẳng mấy suôn sẻ với Mạc Hồng Quân.

Mạc Hồng Quân từng bị đì ở Thanh Hóa, phải tự bỏ tiền túi đền bù hợp đồng hình ảnh 2
Mạc Hồng Quân lựa chọn khoác áo Thanh Hóa khi mới về Việt Nam.

Cầu thủ 28 tuổi chia sẻ trên VnExpress:

"Nửa mùa đầu tiên của tôi ở đó khá ổn, một số đội bóng cũng liên lạc với tôi. Nhưng bác Chung ở lại Thanh Hóa thêm một năm, cũng nói chuyện trao đổi và nài nỉ tôi ở lại. Bác và gia đình tôi thân thiết, bản thân tôi cũng biết ơn bác đưa mình về nước nên ở lại. Và sau khi ký hợp đồng mới, mọi thứ đều là hậu quả của một lựa chọn sai lầm.

Năm ấy trong hợp đồng của tôi và Thanh Hóa có một chi tiết rất 50-50 và vì nó mới dẫn tới sự việc tôi phải đền bù tiền hợp đồng. Cụ thể hợp đồng ghi thế này: CLB Thanh Hóa có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng và không phải đền bù nếu cầu thủ không có phong độ tốt.

Vấn đề nằm ở chỗ đó: Thế nào là phong độ không tốt? Ai là người đánh giá phong độ cầu thủ? Cái tốt và không tốt ở đây dựa trên thống kê, số liệu hay cảm xúc yêu ghét đơn thuần của một con người?

Mạc Hồng Quân từng bị đì ở Thanh Hóa, phải tự bỏ tiền túi đền bù hợp đồng hình ảnh 2
Mạc Hồng Quân  trong màu áo Thanh Hóa.

Có một buổi tập, đội trẻ được gọi lên tập cùng đội một và chia đôi ra đá. Nhưng tôi bị xếp làm... trọng tài biên, với một cầu thủ chuyên nghiệp đó là sự xúc phạm. Tôi không được tập chứ đừng nói là đá, vậy cái cơ sở đánh giá ở đây là gì thì mọi người đều hiểu. 

Sau hôm ấy, tôi không còn được tập cùng cả đội, ngày nào cũng tập một mình trong phòng gym. Tôi cũng có hỏi lãnh đạo, thì chỉ nhận câu trả lời là: Nếu không chịu thanh lý và trả tiền hợp đồng thì từ giờ tới hết hợp đồng cứ tập gym một mình đi nhé. Tôi đành chịu chứ biết làm sao!", Mạc Hồng Quân nói tiếp.

Cuối cùng, Mạc Hồng Quân gia nhập Hùng Vương An Giang trong nửa sau mùa giải 2014 với mức lót tay 300 triệu. Tuy nhiên do Thanh Hóa yêu cầu đền bù hợp đồng lên tới 500 triệu đồng nên cầu thủ sinh năm 1992 phải tự bỏ tiền túi mới có thể ra đi.

Dẫu vậy, có thể coi đây là quyết định đúng đắn của Mạc Hồng Quân. Tới mùa giải 2015, chân sút Việt kiều gia nhập Than Quảng Ninh và trở thành trụ cột cho tới thời điểm hiện tại.

Rời Hải Phòng, Mạc Hồng Quân sang Séc tái ngộ Filip Nguyễn
Tiền vệ vừa hết hợp đồng cho mượn với Hải Phòng đã thừa nhận sẽ sang Séc sau khi V-League kết thúc.
Mạc Hồng Quân: Sang Hải Phòng tôi phải chạy gấp đôi ở Than Quảng Ninh
Mạc Hồng Quân có những chia sẻ về quãng thời gian khoác áo Hải Phòng dưới dạng cho mượn từ Than Quảng Ninh.
Nghiêm Xuân Tú gửi thông điệp xúc động chia tay Hải Phòng
Sau khi giúp Hải Phòng trụ hạng, Nghiêm Xuân Tú và Mạc Hồng Quân chính thức chia tay đội bóng sau khi hợp đồng giữa đôi bên đáo hạn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X