Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mạc Hồng Quân ở tuyển Việt Nam: Cần thêm thời gian

Thứ Tư 30/01/2013 20:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa thể ghi bàn cho tuyển Việt Nam, năng lực của Hồng Quân đang bị nhiều người đặt dấu hỏi.

Tuy nhiên với HLV Hoàng Văn Phúc, còn quá sớm để có thể đánh giá tài năng của Hồng Quân chỉ sau hai trận đấu. Huống hồ, Hồng Quân vừa được đẩy lên đá trái sở trường và cũng chỉ mới được giao nhiệm vụ “chim mồi” đề lôi kéo đối phương, tạo khoảng trống cho tuyến giữa của tuyển Việt Nam băng lên dứt điểm.

Trong hai trận giao hữu vừa qua, Hồng Quân đều được trao cơ hội ra sân từ đầu, nhưng những gì để lại, chỉ là một tinh thần máu lửa, vài cú sút và khả năng chạy chỗ. Những gì chờ đợi nhất với Hồng Quân là những bàn thắng vẫn chưa đến, điều đó khiến những người không có tính kiên nhẫn, đã tỏ ra nghi ngờ về khả năng thực sự của tiền đạo người CH Czech, nghiêm trọng hơn, nhiều thông tin còn cho rằng Hồng Quân đang bị “cô lập” ở tuyển Việt Nam.

Mạc Hồng Quân chưa ghi bàn cho tuyển Việt Nam nhưng HLV Hoàng Văn Phúc không quá lo ngại
Mạc Hồng Quân chưa ghi bàn cho tuyển Việt Nam nhưng HLV Hoàng Văn Phúc không quá lo ngại

Thực tế, trong nhiều trường hợp cầu thủ Việt kiều về thử việc ở tuyển Việt Nam hay U23 những năm trước, không phủ nhận một số đã không được lòng các cầu thủ trong nước. Thói đố kỵ, ghanh ghét, đã khiến những cầu thủ tài năng trở về quê hương đóng góp công sức, không thể hòa nhập được với đội bóng. Vì thế mà không ít trường hợp mới về nước, đã phải ra đi, không kèn không trống.

Tuy nhiên, nếu nói Hồng Quân đang không nhận được sự hỗ trợ từ các đồng đội trong hai trận vừa qua là hoàn quy chụp và quá vội vàng. Tuyển Việt Nam đang trong quá trình hoàn thiện mình, nên các cầu thủ đang được HLV Hoàng Văn Phúc thử nghiệm để tìm ra điểm mạnh nhất.

Trong hai trận vừa qua, Hồng Quân có nhiệm vụ chủ yếu làm tường, bật nhả cho các đồng đội và hoạt động như một “chim mồi”. Với nhiệm vụ này, Hồng Quân sẽ ít được nhận bóng hơn. Với thể hình tốt, khả năng tỳ đè và dốc bóng ngày càng cải thiện, Hồng Quân đang được HLV Hoàng Văn Phúc chỉ đạo đá rộng khắp sân. Bởi thế, dù tiếng là đá trung phong cắm, nhiều khi Hồng Quân lại không phải là người dứt điểm cuối cùng trong những tình huống tấn công hay phản công của tuyển Việt Nam.

Vì thế mà trong trận gặp Hà Nội T&T, Hồng Quân chỉ dứt điểm đúng hai lần, nhận được khoảng 10 đường chuyền của đồng đội. Đó là những thống kê cho thấy sự khiêm tốn của một tiền đạo, nhưng bù lại, khoảng trống trước khung thành đối phương luôn rất lớn, tạo điều kiện để hàng tiền vệ và cả hậu vệ lập công. Trong cả 4 bàn thắng ở hai trận vừa qua, hàng tiền vệ đóng góp tới hai bàn còn trung vệ Gia Từ cũng có cú đúp.

Không ghi được bàn thắng nào nhưng tiền đạo Việt kiều đã làm tương đối tốt nhiệm vụ của mình và anh đã tiến bộ hơn rất nhiều so với trận đấu trước đó. HLV Hoàng Văn Phúc cho biết, Hồng Quân sẽ có một vài điều chỉnh và ông tin rằng học trò của mình sẽ nhanh chóng tiến bộ.

Ngay từ khi về nước, Hồng Quân đã lảng tránh báo chí. Quân cho biết, hành động của anh không phải là ngôi sao, mà là vì muốn tập trung cho đợt thử việc của mình ở đội bóng. Nhận xét về Hồng Quân, các tuyển thủ Việt Nam đều rất quý mến, thậm chí là rất thân thiết chỉ sau một thời gian ngắn cùng nhau tập luyện.

Thực tế, Hồng Quân chẳng phải là gương mặt xa lạ gì với các tuyển thủ trên tuyển. Năm ngoái, Hồng Quân cũng tập trung cho đội U22 tham dự vòng loại châu Á. Vì thế mà với những tuyển thủ trẻ, Hồng Quân từ lâu là người bạn thân thiết. Vấn đề lúc này chỉ là thời gian và ý đồ chiến thuật của HLV Hoàng Văn Phúc. Vậy nên, khi mà Hồng Quân “tịt ngòi” sau hai trận đấu, chẳng có gì nghiêm trọng cả. Anh cần được động viên và tin tưởng, thay vì những nghi ngờ như thời gian qua.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X