Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mạc Hồng Quân lỡ hẹn với Kings Cup 2019: Chúc bạn may mắn lần sau!

Thứ Tư 05/06/2019 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giấc mơ được trở lại khoác áo ĐTQG như vậy là vẫn chưa thành với Mạc Hồng Quân dù anh đã có màn trình diễn khá ấn tượng ở V-League 2019. Có lẽ Hồng Quân vẫn cần cho thầy Park thêm thời gian cân nhắc để gọi anh lên tuyển
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Thái Lan 19h45 ngày 5/6 (Kings Cup 2019)
Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Việt Nam vs Thái Lan Kings...

 

Khi thầy Park cần thêm thời gian 

Đã không có tấm vé lên tuyển nào dành cho Mạc Hồng Quân sau khi anh đã quay vào ô mất lượt ở đợt hội quân ĐTQG vào đầu tháng 6. Khi VFF công bố danh sách chính thức 23 tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị cho King's Cup 2019, quả thực chàng cầu thủ họ Mạc đã không góp mặt. 

Việc HLV Park Hang Seo 'ngó lơ' Mạc Hồng Quân thực sự đã khiến người hâm mộ cả nước bất ngờ bởi anh chính là một trong số ít những cầu thủ nội thi đấu khá ấn tượng trong thời gian qua tại V-League 2019.

HLV Park Hang Seo
Mạc Hồng Quân vẫn chưa thể 'chinh phục' được ông thầy Park Hang Seo

Với cú đúp bàn thắng ở vòng 12 mới đây giúp Than Quảng Ninh giữ lại một điểm trong chuyến làm khách tới sân Hàng Đẫy của CLB Viettel, Hồng Quân đã bỏ túi cho mình 5 bàn thắng, bằng đúng số pha lập công mà tiền đạo Văn Toàn (HAGL) hay Hà Minh Tuấn (Quảng Nam) ghi được.

Ấn tượng hơn, Hồng Quân không chơi như một trung phong cắm thuần túy mà tại đội bóng đất mỏ, ngôi sao sinh năm 1992 đã đảm nhiệm vai trò là một tiền vệ chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn hơn là nhận bóng rồi làm nhiệm vụ ghi bàn.

Thực tế ngôi sao của CLB Than Quảng Ninh không được đào tạo để trở thành một tiền đạo. Dù sở hữu chiều cao thể hình lý tưởng, có tư duy chơi bóng tốt, di chuyển không bóng thông minh và có khả năng thực hiện những tình huống chạy cắt mặt đầy tốc độ, nhưng Mạc Hồng Quân lại là một tiền vệ tấn công thuần túy. 

Song vượt lên tất cả, cầu thủ trưởng thành từ đội B của CLB Sparta Prague (CH Séc) lại đang thi đấu hiệu quả hơn hẳn một số tiền đạo có tên trong danh sách tập trung đội lần này, khiến cho nhiều người không khỏi luyến tiếc khi anh không được triệu tập lên tuyển.

Trong bối cảnh ĐT Việt Nam đang thiếu những trung phong cắm, Văn Quyết đang điều trị chấn thương, Anh Đức lớn tuổi trong khi Hà Đức Chinh lại thi đấu kém hiệu quả, Hồng Quân hứa hẹn sẽ mang lại một làn gió mới trên hàng công tuyển Việt Nam. Nhưng quyết định cuối cùng đã được đưa ra, và chúng ta phải tôn trọng lựa chọn của thầy Park.

"Không được triệu tập càng khiến tôi nỗ lực nhiều hơn"

Chia sẻ sau khi sắm vai “người hùng” giúp Than Quảng Ninh chia điểm trước Viettel với tỷ số 3-3 ở vòng 12 V-League, Mạc Hồng Quân đã khẳng định sẽ phải cố gắng hơn nữa để chinh phục thầy Park.

Khi được hỏi có buồn khi không được triệu tập lên tuyển để tham dự King's Cup 2019, tiền vệ họ Mạc tâm sự: “Tôi nghĩ bình thường thôi. 2 năm vừa qua, tôi cũng không có tên trên ĐTQG và lần này cũng thế nên cũng không có vấn đề gì cả. Việc không được triệu tập càng khiến tôi cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa”.

Mạc Hồng Quân lỡ hẹn với Kings Cup 2019 Chúc bạn may mắn lần sau! hình ảnh 2
Việc thầy Park 'bỏ đói' Mạc Hồng Quân có thể khiến anh trở nên nguy hiểm hơn

Có thể việc Hồng Quân không được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển sẽ là chiêu khích tướng của nhà cầm quân người Hàn Quốc khiến ngôi sao Việt kiều Séc có thêm động lực để chơi bóng hay hơn nữa.

Mạc Hồng Quân vừa có ưu thế về thể hình, giỏi không chiến, lại đang ngày một hoàn thiện hơn về mặt kỹ thuật. Chính vì thế nếu có sự cải thiện về tốc độ chơi bóng và khâu dứt điểm, anh thực sự sẽ là một chân sút đáng gờm trong làng bóng đá Việt.

Từ trước tới nay, nhà cầm quân Hàn Quốc vốn luôn thích mẫu cầu thủ đa năng, có thể đảm nhận nhiều vị trí thi đấu khác nhau hòng giúp vị HLV người Hàn Quốc dễ điều chỉnh lối chơi của đội tuyển Việt Nam, ở từng thời điểm khác nhau của từng trận đấu. Và nếu cải thiện hơn nữa khả năng săn bàn, Mạc Hồng Quân sẽ là một ngôi sao rất đáng chờ đợi.

Ở tuổi 27, người ta đang được thấy một Mạc Hồng Quân cần mẫn, giàu tinh thần chiến đấu và hiệu quả trong ghi bàn. Nhưng đường về lại ĐT Việt Nam từ trước tới nay vẫn là một con đường dài với rất nhiều chông gai. Và ngôi sao họ Mạc sẽ phải cố gắng nhiều hơn nếu muốn có được sự ghi nhận của thầy Park.

Cơ hội trở lại đội tuyển Việt Nam vẫn chưa tắt với cầu thủ Việt kiều đang khoác áo CLB Than Quảng Ninh. Nhưng cứ thi đấu hết mình, biết đâu tấm vé lên tuyển sẽ sớm trở lại với Mạc Hồng Quân, nếu không ở Vòng loại World Cup 2022 thì cũng có thể ở những đợt tập trung sau này.

Toả sáng trước Viettel, Mạc Hồng Quân nói gì?
Trong chuyến làm khách tới thủ đô, tiền đạo Việt Kiều đã có cú đúp bàn thắng, giúp Quảng Ninh giành lại 1 điểm. Dưới đây là những lời Mạc Hồng Quân chia sẻ sau...
Chuyên môn không phải lý do khiến Mạc Hồng Quân không được gọi lên tuyển
Sau trận hoà kịch tính với Viettel, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng việc Mạc Hồng Quân chưa lên tuyển không phải vì vấn đề chuyên môn.
Mạc Hồng Quân nói gì khi không được dự King’s Cup cùng tuyển Việt Nam?
Khi biết mình không có tên trong danh sách 23 cầu thủ được triệu tập lên ĐT Việt Nam dự King’s Cup 2019 thì tiền vệ Mạc Hồng Quân đã có lời trải lòng trước...
Mạc Hồng Quân: Filip Nguyễn là thủ môn chất lượng và đủ sức cạnh tranh với Văn Lâm
Chia sẻ sau trận thắng Bình Dương, tiền vệ Mạc Hồng Quân đã có những chia sẻ về bản thân cũng như người bạn Filip Nguyễn.
Mạc Hồng Quân xứng đáng được triệu tập lên ĐTQG
Chứng kiến những cố gắng của tiền vệ Mạc Hồng Quân ở trận đấu với TP.HCM, HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh tin tưởng cậu học trò của mình xứng đáng được...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X