Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mạc Hồng Quân hùn vốn với Filip Nguyễn mở trung tâm bóng đá

Thứ Hai 09/08/2021 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các cầu thủ gốc Việt mới đây đã cùng nhau mở một trung tâm bóng đá cộng đồng dành cho trẻ em tại Cộng hòa Séc.

Tranh thủ dịp nghỉ V-League kéo dài, mới đây tiền vệ Mạc Hồng Quân đã lên máy bay trở về Séc để thăm gia đình. Anh dự kiến sẽ ở lại châu Âu trong 3 tháng.

Được biết, để duy trì phong độ, cầu thủ sinh năm 1992 đã đề nghị được tập luyện 3 buổi trong tuần với một đội bóng hạng 4 của CH Czech và được chấp thuận.

Mạc Hồng Quân hùn vốn với Filip Nguyễn mở trung tâm bóng đá hình ảnh
Mạc Hồng Quân cùng Filip Nguyễn mở trung tâm bóng đá Sapa Praha Akademy.

Trong chuyến trở lại Séc lần này, Mạc Hồng Quân còn có một dự định khác mà anh đã ấp ủ từ lâu. Đó là mở một trung tâm bóng đá cộng đồng dành cho trẻ em tại Cộng hòa Séc.

Đây là kế hoạch mà Mạc Hồng Quân cùng với những người bạn chơi cùng mình như Filip Nguyễn, Patrick Lê Giang,... đã lên ý tưởng và góp vốn để thực hiện.

Theo tìm hiểu, trung tâm bóng đá với tên gọi Sapa Praha Akademy do các cầu thủ gốc Việt thành lập sẽ hướng tới việc huấn luyện bóng đá cho các trẻ em gốc Việt tại Séc.

Chia sẻ về dự án này với Bongdaplus, Mạc Hồng Quân cho biết: “Ý tưởng xây dựng một trung tâm cho trẻ em Việt Nam cũng được tôi và các bạn ấp ủ từ lâu. Nhưng phải tới năm 2018, với sự hỗ trợ các bác, các chú trong cộng đồng người Việt Nam tại CH Czech ủng hộ cũng như kêu gọi, trung tâm mới thành lập được.

Song song với đó, chúng tôi cũng thành lập đội futsal đá giải hạng 4 CH Czech để mọi người có dịp sinh hoạt, thi đấu, rèn luyện sức khoẻ. Trung tâm của chúng tôi sẽ huấn luyện các bạn từ 7-13 tuổi. Các bạn sẽ tập vào thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần. Mục đích của trung tâm là sẽ huấn luyện cơ bản cho các bạn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng mời các HLV trẻ từ lò của Sparta Praha hay Bohemias Praha huấn luyện một số buổi. Nếu cầu thủ nào cũng trung tâm có năng khiếu, họ sẽ được kết nối tới các lò chuyên nghiệp hơn sau này”.

Trong số các cầu thủ gốc Việt sinh ra và lớn lên tại Séc, chỉ có Mạc Hồng Quân là có được thành công khi về quê hương thi đấu. Trong quá khứ, Patrick Lê Giang từng về Việt Nam tìm kiếm cơ hội thi đấu tại V-League nhưng không thành công. Trong khi đó Filip Nguyễn - cầu thủ gốc Việt từng được định giá cao nhất lại đang gặp khó trong việc xin quốc tịch Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X