Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý lịch "không phải dạng vừa" của HLV ĐT Iraq: Từng được Pep mời tới Barca

Thứ Hai 20/11/2023 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Troussier sẽ có dịp chạm trán với vị chiến lược gia sở hữu lý lịch khủng bên phía đối thủ Tây Á, Jesus Casas ở trận đấu của ĐT Việt Nam vs Iraq.

HLV ĐT Iraq từng được Pep mời tới Barca

Trong quá khứ, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha này từng được HLV Pep Guardiola mời về làm việc tại Barca. Bắt nguồn từ việc Jesus Casas tạo được dấu ấn của riêng mình tại Cadiz.

Khi mới 29 tuổi cùng tấm bằng huấn luyện hạng hai, ông bắt đầu công việc dẫn dắt đội trẻ Cadiz. Những năm sau, sự nghiệp của ông liên tục thăng tiến cho đến khi dẫn đội B của đội bóng thuộc thành phố giàu tính lịch sử của xứ Andalucia, mùa 2008-09.

Jesus Casas
HLV Jesus Casas tạo được dấu ấn trong sự nghiệp cầm quân khi còn trẻ

Gia nhập Barca, Jesus Casas đảm nhận vai trò phân tích cầu thủ đội B, lúc đó được dẫn bởi Luis Enrique. Ông nhanh chóng đặt dấu ấn trong việc giúp Barca của Pep liên tục ra mắt các cầu thủ trẻ tài năng. Tiếp đó, Jesus Casas trở tuyển trạch viên của đội chủ sân Camp Nou.

Trong nhiệm kỳ Luis Enrique (2014-2017), Jesus Casas trở thành nhà phân tích đội một Barca. Cùng với nhau, họ giành cú ăn 3 mùa 2014-15 (La Liga, Champions League và Cúp nhà Vua). Bản thân Casas sau này đã thừa nhận chịu ảnh hưởng bởi trường phái Barca thời đỉnh cao.

“Không xuất phát từ trường phái của Barca nhưng tôi thích thứ bóng đá đó. Tôi không biết triết lý ấy đã thấm nhuần vào tôi thế nào. Tôi học được nhiều điều từ Enrique”, Casas cho biết.

Và cũng nhờ vậy mà HLV Casas đang đem đến một thứ bóng đá đẹp dựa trên kiểm soát bóng và di chuyển vị trí ở ĐT Iraq.

HLV Jesus Casas bắt đầu dẫn dắt ĐT Iraq vào cuối năm 2022. Chỉ một thời gian ngắn, ông đã cùng đội giành chức vô địch Gulf Cup, danh hiệu quốc tế đầu tiên kể từ sau khi vô địch Asian Cup 2007.

Nhiệm vụ mà LĐBĐ Iraq (IFA) đặt ra cho HLV Jesus Casas là đưa đội bóng nước nhà một lần nữa trở lại với World Cup. Đây là giấc mơ lớn nhất của IFA, điều không diễn ra kể từ 1986.

Nhà cầm quân 50 tuổi nhận mức lương 1 triệu euro mỗi năm, hợp đồng đến cuối 2026, để hoàn thành những mục tiêu này.

Tại vòng loại World Cup 2026, ĐT Iraq đã có trận ra quân mỹ mãn khi giành chiến thắng 5-1 trước Indonesia. Và ở trận thứ 2 đấu ĐT Việt Nam, họ sẽ tiếp tục là thử thách không hề dễ đối phó.

HLV Iraq Jesus Casas
HLV Jesus Casas đánh giá cao ĐT Việt Nam trước màn đối đầu

Ở buổi họp báo trước thềm đối đầu, HLV Casas chia sẻ: “Cả tuyển Iraq và Việt Nam đều muốn giành chiến thắng. Tôi nghĩ trận đấu ngày mai sẽ rất thú vị. Tuyển Iraq đã thắng Indonesia nhưng trận gặp Việt Nam sẽ rất khó. Hai đội Việt Nam và Iraq có lối chơi tương đồng, thiên về kiểm soát bóng và đều sở hữu những cầu thủ chất lượng. Bởi thế tôi tin đó sẽ là một trận đấu đáng chờ đợi”.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha còn đưa ra đánh giá về sức mạnh của ĐT Việt Nam: “Họ chơi tốt ở hai biên và sở hữu những cầu thủ tốc độ. Đây là điểm mạnh nhất của ĐT Việt Nam. Ngoài ra, họ có lợi thế được chơi trên sân nhà, được sự ủng hộ của đông đảo CĐV. Vấn đề thời tiết không ảnh hưởng tới cả hai đội”.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Iraq sẽ diễn ra vào lúc 21/11 trên sân Mỹ Đình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X