Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Lý giải thất bại đầu tiên của HAGL tại V-League 2015

Chủ Nhật 11/01/2015 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tưởng chừng sau chiến thắng tưng bừng ở vòng 1 trước Sanna Khánh Hòa thì HAGL sẽ tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa trong chuyến làm khách của ĐTLA. Thế nhưng trước lối chơi hợp lý của đội chủ nhà, đội bóng phố Núi đã phải ra về tay trắng.

1. Kinh nghiệm đánh bại tuổi trẻ

Trong khi HAGL được coi là đội bóng trẻ khi có tuổi đời thấp nhất V-League 2015 thì ngược lại ĐTLA lại là đội bóng của kinh nghiệm. Dù những trụ cột như Tài Em, Quang Thanh, Chí Công hay Quốc Cường đã ở độ tuổi “băm” nhưng họ vẫn giữ được phong độ tương đối ổn định. Sự xông xáo của Tài Em, Quang Thanh, Chí Công đã giúp cho ĐTLA có được một thế trận rất hợp lý trước HAGL. Thậm chí trung vệ Chí Công chính là người mở ra chiến thắng cho đội nhà với pha lên tham gia tấn công ở phút thứ 22. Không chỉ có vậy với sự chỉ đạo của đội trưởng Tài Em thì đội chủ sân Tân An đã chơi phòng ngự phản công cực kỳ sắc bén sau khi dẫn trước HAGL. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cùa Thanh Hải vẫn còn là ít so với số cơ hội mà ĐTLA tạo ra. Nếu chân sút Diabate không vô duyên thì chắc chắn Văn Tiến sẽ không chỉ vào lưới có 2 lần.

2. Công Phượng bị bắt bài

Sau khi quá nổi bật trong thời gian qua thì Công Phượng đã bị thầy trò HLV Ngô Quang Sang lên phương án phong tỏa trong trận đấu này. Chỉ có duy nhất pha đi bóng đầu tiên của tiền đạo xứ Nghệ tạo được nguy hiểm về khung thành của Quốc Cường, còn lại anh hoàn toàn mất hút trong suốt trận đấu. Không chỉ ít cơ hội dứt điểm mà Công Phượng có rất ít pha phối hợp với các đồng đội như thường lệ. Rõ ràng hàng thủ già giơ của ĐTLA có đủ kinh nghiệm để khiến ngôi sao sáng nhất bên phía HAGL hoàn toàn “tắt điện” trong trận đấu này. Đây sẽ là một bài học cần thiết cho HLV Graechen bởi các đối thủ khác tại V-League cũng có đủ “chiêu trò” làm điều tương tự với Công Phượng.

3. Hạn chế của HLV Graechen

Có thể nói càng thi đấu thì chiến lược gia Guillaume Graechen càng bộc lệ sự thiếu kinh nghiệm trận mạc ở các trận đấu đỉnh cao. Trong trận gặp Khánh Hòa, HAGL đã để thua 2 bàn thắng “lãng xẹt” trước đội bóng phố biển Nha Trang, thế nhưng ông không có sự thay đổi vào trong trận gặp ĐTLA. Thậm chí HLV người Pháp đã bất ngờ để trung vệ Morec, người chơi tốt nhất ở hàng thủ đội bóng phố Núi ở ngoài sân. Với cặp trung vệ có thể hình thấp Đức Lương và Đông Triều (sau đó là Văn Long) thì ĐTLA đã có rất nhiều tính huống bóng bổng nguy hiểm. Một bàn thắng và một pha bóng chạm xà ngang của riêng trung vệ Chí Công lên tham gia tấn công là đủ hiểu sự lỏng lẻo của hàng thủ HAGL trong các pha bóng bổng.

Ly giai that bai dau tien cua HAGL tai V-League 2015 hinh anh
HAGL đã bộc lồ rất nhiều hạn chế trong  trận thua ĐTLA

4. Sự xuất sắc của thủ môn Quốc Cường

Điểm sáng lớn nhất của thầy trò HLV Ngô Quang Sang trong trận đấu này chính là phong độ chói sáng của thủ môn Quốc Cường. Dù đã mắc sai lầm trong bàn thắng duy nhất của HAGL nhưng thủ thành 32 tuổi đã rất nhiều lần cản phá những pha dứt điểm nguy hiểm của Tuấn Anh, Xuân Trường, Lukanovic và Hồng Duy. Sự bình tĩnh sau khi mắc sai lầm ở phút 83 đã cho thấy bản lĩnh của thủ môn 32 tuổi này. Nếu không có màn trình diễn chói sáng của cầu thủ người Nghệ An thì chưa chắc ĐTLA đã có thể giành trọn 3 điểm trước HAGL.

5. Tâm lý căng cứng

Một trận cầu hiếm hoi mà HAGL đã không thể triền khai lối chơi sở trường như thường lệ. Không hẳn là vì ĐTLA quá xuất sắc mà là bởi các học trò của ông Graechen đã có tâm lý quá căng cứng trong trận đấu này. Đó là kết quả của sự kỳ vọng quá lớn của NHM Long An trong suốt 1 tuần vừa qua, đặc biệt là sau chiến thắng tưng bừng 4-2 trước Khánh Hòa ở vòng 1. Không chỉ có vậy, sự có mặt của những người có ảnh hưởng nhất BĐVN như Chủ tịch Lê Hùng Dũng, ông bầu Đoàn Nguyên Đức và nhất là HLV trưởng ĐTVN và U23 Toshiya Miura đã làm những chàng trai trẻ thực sự gặp vấn đề về tâm lý. Ngay cả những cầu thủ vốn rất điềm tĩnh như Tuấn Anh, Xuân Trường cũng đã vài lần nôn nóng sút bóng lên trời. Rõ ràng lứa “gà nòi” của bầu Đức còn rất nhiều điều cần phải khắc phục, đặc biệt là kinh nghiệm và tâm lý trong những trận cầu đỉnh cao như trận gặp ĐTLA hôm nay.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X