Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Lý do tuyển Trung Quốc chọn Việt Nam đá giao hữu dịp FIFA Days

Thứ Ba 03/10/2023 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo truyền thông Trung Quốc, việc LĐBĐ nước này lựa chọn ĐT Việt Nam làm 'quân xanh' đá giao hữu trong tháng 10 là có nguyên nhân sâu sa.

Tờ Sohu mới đây chia sẻ về mục đích của bóng đá Trung Quốc sau khi lựa chọn đội tuyển Việt Nam đá giao hữu dịp FIFA Days tháng 10. Theo đó đã có hai lý do được tờ báo này đưa ra.

Cụ thể, ngoài việc đòi món nợ thất bại 1-3 tại Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2022 thì đây sẽ là cơ hội để các tuyển thủ Trung Quốc có dịp cọ xát với một đội bóng Đông Nam Á, trước khi bước vào màn so tài với Thái Lan ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ khởi tranh từ đầu tháng 11 tới.

Viet Nam vs Trung Quoc
Tuyển Trung Quốc đang rất muốn đòi nợ sau trận thua 1-3 trước Việt Nam.

"Mục đích đầu tiên là mô phỏng đối thủ ở vòng sơ loại World Cup. Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam khá tương đồng với Thái Lan, cầu thủ của hai đội rất giống nhau về thể hình và lối chơi.

Mục đích thứ 2 là để lấy lại thể diện khi mà tuyển Trung Quốc để thua trong dịp Tết Nguyên Đán và cần một chiến thắng để chữa lành vết thương".

Trong những đối đầu trực tiếp giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc trước đây, phần thắng thường nghiêng hẳn về phía đội bóng Đông Á. Họ thắng 7 trong số 8 trận và thất bại duy nhất đến ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây cũng là màn đối đầu gần nhất giữa đội tuyển quốc gia hai bên.

Ngay sau trận gặp Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam sẽ có màn so tài thứ hai gặp 'quân xanh' Uzbekistan cũng tại quốc gia tỉ dân. Sau đó đội sẽ di chuyển sang Hàn Quốc để thi đấu giao hữu với đội tuyển xứ kim chi. Trận đấu diễn ra vào ngày 17/10 trên SVĐ Suwon World Cup. Ba trận giao hữu này được đánh giá sẽ là một cơ hội tốt để thầy trò HLV Troussier hoàn thiện mình trước khi bước vào tranh tài ở vòng loại World Cup 2026 sắp tới.

Lịch thi đấu giao hữu đội tuyển Việt Nam

Lịch thi đấu giao hữu đội tuyển Việt Nam tháng 10
Thứ 3, 10/10Việt NamViệt Nam18:35China
Thứ 6, 13/10Việt NamViệt Nam17:00Uzbekistan
Thứ 4, 18/10Hàn QuốcHàn Quốc18:00Việt Nam
Tuyển Trung Quốc triệu tập 2 sao nhập tịch cùng 7 cầu thủ dự ASIAD 19 đấu Việt Nam Tuyển Trung Quốc triệu tập 2 sao nhập tịch cùng 7 cầu thủ dự ASIAD 19 đấu Việt Nam 
Để chuẩn bị cho các trận giao hữu trong tháng 10 này, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc mới đây đã chính thức công bố danh sách tập trung ĐTQG nước này. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X