Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lý do Tuấn Anh, Văn Toàn ngồi dự bị trong trận gặp U23 Nhật Bản

Thứ Hai 30/03/2015 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, trận U23 Việt Nam 0-2 U23 Nhật Bản đã diễn ra với thế trận phòng ngự phản công của đội bóng áo đỏ. Tuy nhiên đây là trận đấu mà HLV Miura đã không sử dụng 2 ngôi sao trẻ của HAGL là Tuấn Anh và Văn Toàn.

U23 Viet Nam 0-2 U23 Nhat Ban hinh anh
Văn Toàn và Tuấn Anh được giữ sức trong trận gặp U23 Nhật Bản

Trong trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp tại bảng I U23 Việt Nam 0-2 U23 Nhật Bản vào tối qua, thầy trò HLV Miura đã chơi rất tốt nhưng không thể chống được sức mạnh khó cưỡng của U23 Nhật Bản. Đây là trận đấu mà đội bóng áo đỏ đã chơi phòng ngự số đông nên không thể tạo được nhiều pha tấn công về phía khung thành của U23 Nhật Bản. Sau trận thì nhiều CĐV đã không hài lòng khi ông Miura lại để một số ngôi sao trẻ của HAGL như Tuấn Anh và Văn Toàn ngồi ghế dự bị, điều đó đã khiến Công Phượng đã đơn độc trong suốt 90 phút trên sân.

Được biết việc HLV Miura không sử dụng Văn Toàn và Tuấn Anh là do muốn tăng cường phòng ngự từ xa của U23 Việt Nam. Những cầu thủ giàu về sức mạnh như Tấn Tài, Hữu Dũng hay Đức Huy đều có khả năng tranh chấp tay đôi tốt hơn các cầu thủ trẻ phố Núi. Tuy nhiên có một ý do quan trọng khác là chiến lược gia người Nhật muốn giữ sức cho Tuấn Anh và Văn Toàn. Hai cầu thủ của HAGL sẽ là nhân tố quan trọng để U23 Việt Nam khoan phá hàng thủ U23 Macau ở lượt đấu thứ 3 vào ngày mai, một trận đấu mà chúng ta cần một chiến thắng đậm.

Chưa kể với lịch thi đấu dày đặc 2 ngày/ 1 trận nên việc HLV Miura để những cầu thủ như Văn Toàn hay Tuấn Anh ngồi ngoài là hợp lý bởi dù sao những cầu thủ này đã mất quá nhiều sức trong trận gặp U23 Malaysia. Chắc chắn những cầu thủ không được ra sân trong 2 trận vừa qua sẽ được chiến lược gia người Nhật trọng dụng trong lượt đấu cuối cùng tại vòng loại U23 châu Á.

Theo lịch từ BTC, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Macau vào ngày mai sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ trên sân Shah Alam. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Miura phải thắng đậm để hy vọng trở thành 1 trong 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Xem thêm bóng đá Việt Nam mới nhất
Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X