Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Lý do Thái Lan không hào hứng tham dự giải vô địch Trung Á 2023

Thứ Ba 28/03/2023 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cho tới thời điểm này Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) vẫn chưa đưa ra câu trả lời cho lời mời tham dự giải vô địch Trung Á 2023. Song theo tờ Siam Sports, nhiều khả năng tuyển Thái Lan sẽ không đến Uzbekistan.

Như thông tin đã chia sẻ, mới đây Liên đoàn bóng đá Trung Á (CAFA) đã gửi thư mời tới FAT về việc tham dự giải vô địch bóng đá Trung Á 2023. Đây là giải đấu quy tụ 6 quốc gia trong khu vực này gồm Uzbekistan, Tajikistan, Kyrgyzstan, Turkmenistan, Afghanistan, Iran cùng hai đội bóng khách mời là Nga và Thái Lan.

Lý do Thái Lan không hào hứng tham dự giải vô địch Trung Á 2023 1
HLV Mano Polking dự định chỉ để Thái Lan đá giao hữu với các đối thủ vừa tầm trong tháng 6 tới.

Tuy nhiên theo tờ Siam Sports, cho đến thời điểm này hiệp hội bóng đá Thái Lan vẫn chưa có phản hồi chính thức. Một trong những lý do chính là vì giải đấu diễn ra trong tháng 6 cũng là thời điểm giải VĐQG Thái Lan - Thai League mùa bóng 2022/2023 vừa mới khép lại. 

Vì vậy HLV Mano Polking muốn các học trò được nghỉ ngơi thay vì tiếp tục phải căng sức thi đấu trên tuyển quốc gia. Chưa kể việc các cầu thủ tham dự giải đấu trong điều kiện chưa thực sự sẵn sàng cũng khiến 'Voi chiến' khó có được màn thể hiện tốt nhất ở giải đấu.

Theo Siam Sports, thay vì tới Uzbekistan dự giải, đội tuyển Thái Lan dự tính sẽ chỉ tham dự một vài trận đấu giao hữu nhân dịp FIFA Days trong tháng 6 với những đối thủ không quá mạnh. Và thành phần được ông Polking triệu tập sẽ gồm nhiều gương mặt trẻ để tạo cơ hội thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.

Ngoài ra một yếu tố khác khiến FAT ngại đưa quân tới Uzbekistan là vì yếu tố tài chính. Theo báo chí xứ chùa Vàng, nếu tham dự giải vô địch Trung Á 2023, Thái Lan sẽ phải trả phí tham gia giải đấu như các đội khác. 

Ngoài ra họ cũng phải tự túc tiền máy bay, ăn ở khi sang Trung Á tham dự giải, chưa kể phí bản quyền truyền hình các trận đấu của Voi chiến có thể lên tới vài triệu baht mỗi trận. Và đây chính là những nguyên nhân khiến người Thái không 'mặn mà' với việc tham dự giải vô địch Trung Á 2023, dù giải đấu này quy tụ những đội bóng rất mạnh như Nga, Iran hay Uzbekistan.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X