Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý do SLNA từ chối bán Công Vinh cho đối tác Nhật

Thứ Năm 21/11/2013 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đâu là sự thật phía sau tin đồn CLB Consadole Sapporo đã 5 lần hỏi mua Công Vinh nhưng bất thành.

Sự thật thì không có chuyện phái đoàn Nhật Bản đã đến Nghệ An để thương lượng. Chỉ có một văn bản duy nhất Consadole Sapporo gửi cho SLNA và mức đề nghị là 60.000 USD. Tất nhiên, tiền ít và thái độ thiếu nhiệt tình như vậy, đội bóng xứ Nghệ ngay lập tức fax văn bản trả lời từ chối là điều dễ hiểu.

Công Vinh được chào đón nồng ấm tại Nhật Bản
Công Vinh được chào đón nồng ấm tại Nhật Bản

Ở hoàn cảnh của đội bóng xứ Nghệ, nếu Sapporo hay bất cứ một đội bóng nào khác đề nghị mua Công Vinh với 4-5 tỷ, gần như chắc chắn họ sẽ không từ chối. Tuy nhiên, khi nhận văn bản đề nghị mua lại hợp đồng từ đội bóng Nhật Bản, quan chức SLNA và có thể, ngay cả Công Vinh cũng bất ngờ, khi cái giá đưa ra cho việc mua lại hợp đồng 1 năm của tiền đạo xứ Nghệ chỉ là 1,2 tỷ đồng.

Tất nhiên, không chần chừ, SLNA đã ngay lập tức gửi công văn từ chối thẳng thừng đề nghị nói trên. Sau đó, có thông tin cho rằng, chứng kiến Công Vinh chơi tốt ở vòng đấu vừa qua, Sapporo đã cử phái đoàn đến Nghệ Anh để đưa ra mức giá mới với hy vọng có được CV9 ở mùa giải tới. Tuy nhiên, phía SLNA cho biết, sau công văn đề nghị mua lại Công Vinh với giá 60.000 USD, đối tác Nhật Bản đã không hề còn bất cứ liên lạc gì với đội bóng xứ Nghệ.

SLNA nghèo, tiền bạc rất quan trọng, nhưng trong vụ việc này, ít nhiều họ cảm thấy bị tự ái, khi đối tác đưa ra mức giá quá thấp trong khi truyền thông tung hỏa mù, xoáy sâu chuyện tiền bạc khiến nhiều người lầm tưởng, đội bóng xứ Nghệ đặt lợi ích vật chất lên trên giá trị cầu thủ.

Sau SLNA là Bắc Á, một ngân hàng với nhiều thế lực. Nên nhớ là cũng vì tự ái, ngân hàng này đã từng bắt SLNA trả lại số tiền 3 tỷ đồng/mùa cho Euro Window để thôi không gắn logo của nhà tài trợ này lên áo đấu của đội bóng xứ Nghệ.

Nếu Sapporo trả cho SLNA 4-5 tỷ để có Công Vinh, họ sẽ dùng số tiền đó giải quyết được rất nhiều việc. Tuy nhiên, một khi chuyện cái tôi bị đụng chạm, tất cả đều là nhỏ. Giờ 4-5 tỷ chứ hơn nữa, chắc ngân hàng Bắc Á cũng không đời nào để SLNA gật đầu.

Theo Thể Thao 24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X