Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Đằng sau việc VPF muốn giải V-League đá tập trung tại miền Bắc

Thứ Bảy 26/06/2021 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như thông tin đã chia sẻ, nhiều khả năng giai đoạn 2 V-League năm nay sẽ được tổ chức theo hình thức thi đấu tập trung tại các sân phía Bắc. Và đâu là lý do đằng sau lựa chọn này?

Đằng sau quyết định để V-League đá tập trung tại miền Bắc

Theo đề xuất của đơn vị tổ chức giải đấu là công ty VPF thì các trận đấu tại giai đoạn 2 của V-League 2021 sẽ diễn ra tập trung ở cụm sân phía Bắc gồm 9 SVĐ là: Hàng Đẫy, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, Thanh Trì (Hà Nội), PVF (Hưng Yên), Việt Trì (Phú Thọ), Cẩm Phả (Quảng Ninh), Lạch Tray (Hải Phòng), Thiên Trường (Nam Định), Thanh Hóa (Thanh Hóa).

Lý do nào khiến V-League sẽ đá tập trung tại miền Bắc hình ảnh
VPF muốn các CLB V-League đá tập trung tại miền Bắc do lợi thế về khoảng cách địa lý

Điều này được kỳ vọng sẽ giúp ban tổ chức quản lý giải đấu tốt hơn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa được khống chế tại một số địa phương trên cả nước. 

Theo một thành viên của VPF, việc các trận đấu tại giải V-League 2021 được tổ chức theo hình thức thi đấu tập trung tại miền Bắc sẽ giải toán được bài toán khoảng cách và thời gian di chuyển của các đội. Và khoảng cách giữa các cụm sân phía Bắc đáp ứng phù hợp cho nhu cầu đi lại của các CLB.

Theo tính toán của VPF, nếu lấy Hà Nội với sân Hàng Đẫy làm trung tâm thì khoảng cách và thời gian để các đội bóng di chuyển đến sân Việt Trì (Phú Thọ) cách hơn 80 km khi đi bằng ô tô chỉ 1 giờ 25 phút. 

Tương tự, khoảng cách và thời gian từ Hà Nội đến các sân PVF, Cẩm Phả, Lạch Tray, Thiên Trường, Thanh Hoá lần lượt là: 30 km (50 phút); 200 km (3h); 120 km (gần 2h); hơn 80 km (gần 2h), 160 km (gần 3h).

Khoảng cách lý tưởng của các sân bóng tại miền Bắc sẽ đảm bảo cho các CLB có thể di chuyển nhanh chóng, thuận lợi cũng như đảm bảo tính riêng tư, an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 nhờ tránh tác động khách quan đến từ các phương tiện công cộng (tàu, máy bay…). 

Trong bối cảnh giải đấu có thể diễn ra với một mật độ dày, từ 3-4 ngày/trận thì việc di chuyển sẽ đóng vai trò rất quan trọng. Đó là lý do VPF đang cân nhắc tổ chức thi đấu giai đoạn 2 V-League tập trung tại cụm sân phía Bắc.

CLB TP.HCM ra mắt tân binh từng thi đấu tại giải VĐQG Bồ Đào NhaCLB TP.HCM ra mắt tân binh từng thi đấu tại giải VĐQG Bồ Đào Nha
Vào chiều ngày 25/6, CLB TP.HCM đã chính thức ra mắt ngoại binh Brendon Lucas, người sẽ bắt đầu thi đấu ở giai đoạn 2 V-League năm nay thay chỗ tiền đạo Dario...
HAGL muốn được đá trên sân nhà ở giai đoạn 2HAGL muốn được đá trên sân nhà ở giai đoạn 2
Trước kế hoạch tổ chức giai đoạn 2 V-League 2021 theo hình thức tập trung, đại diện CLB HAGL đã hy vọng giải đấu sẽ được tổ chức một bảng đấu tại Pleiku.
VPF gặp khó trong việc chốt ngày V-League trở lạiVPF gặp khó trong việc chốt ngày V-League trở lại
Với việc giải AFC Cup chưa chốt lịch thi đấu nên ban tổ chức V-League 2021 vẫn chưa thể chốt ngày giải đấu trở lại.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X