Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý do khiến V-League chưa thể sử dụng VAR

Thứ Ba 13/08/2019 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những thắc mắc về việc tại sao VAR vẫn chưa được áp dụng ở V-League 2019, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú đã có những chia sẻ về chuyện này.

 

Như đã biết, tại V-League 2019, VPF có ý tưởng đưa công nghệ trọng tài video (VAR) vào sử dụng để giảm thiểu những tranh cãi ở các trận đấu. Tuy nhiên khi mà mùa giải 2019 sắp kết thúc, VPF vẫn chưa thể sử dụng công nghệ hiện đại để hỗ trợ cho các trọng tài V-League. 

VAR
Việc LĐBĐ Thế giới FIFA chưa đồng ý cấp phép khiến V-League chưa thể sử dụng VAR 


Lý giải về điều này, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú đã cho biết: “Chúng tôi hy vọng công nghệ VAR sẽ đem lại hiệu quả tốt trong việc hỗ trợ công tác trọng tài. Thực tế đã chứng minh tại World Cup 2018 hay Asian Cup vừa qua, VAR đã giúp tăng mức độ chính xác trong các quyết định của trọng tài.

Nhưng FIFA vừa thay đổi chính sách giám sát, quản lý và cấp phép VAR cho các nước thành viên. Trước đây, chúng ta chỉ cần làm việc với đối tác do FIFA công nhận. FIFA sẽ kiểm tra và nghiệm thu sau khi vận hành.

Vừa qua, ngay cả Thai League và giải ở Indonesia cũng phải tạm ngưng dùng VAR để FIFA đánh giá lại. Tại Việt Nam, thiết bị và máy móc đã chuẩn bị sẵn, nên phải chờ FIFA sang đánh giá lại một lần nữa rồi mới tiến hành”.

Được biết VPF đã đặt mua xe 16 chỗ và sẽ ký hợp đồng với một đối tác chuyên nghiệp để lắp ráp máy móc hiện đại. Mỗi ngày thi đấu sẽ có 1 trận được dùng VAR. Tối đa sẽ có 3 trận được sử dụng VAR ở mỗi vòng đấu.

Theo chia sẻ từ vị Chủ tịch VPF, phải đến sang năm công nghệ VAR mới được FIFA đánh giá, xem xét trước khi cấp phép cho VPF sử dụng. Trước mắt, Ban tổ chức V-League sẽ lên kế hoạch mời một số trọng tài ngoại điều hành ở 2 vòng đấu cuối V-League.

V-League cần sớm dùng VAR để giảm tranh cãi
Trước việc liên tục xảy ra những tranh cãi liên quan tới trọng tài trong nhiều vòng đấu V-League, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng BTC giải cần sớm đưa VAR...
Trọng tài Đình Thái không sai khi thổi 11m ở trận Quảng Nam 2-0 TPHCM
Trưởng ban trọng tài VFF và đồng nghiệp cũ phân tích vì sao ông Nguyễn Đình Thái thổi quả phạt đền gây tranh cãi trong trận CLB TP.HCM thua Quảng Nam.
VIDEO: Đỉnh cao trọng tài V-League 2019 khi thổi 11m dù điểm phạm lỗi ngoài vạch 16m50
Tại vòng 20 V-League 2019, trọng tài Đình Thái đã mắc sai sót vào cuối hiệp 1 trận đấu Quảng Nam vs TPHCM. Dù điểm phạm lỗi của Tùng Quốc ở ngoài vạch 16m50...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X