Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Lý do khiến tuyển nữ Việt Nam chơi không tốt ở ASIAD 19

Thứ Năm 28/09/2023 18:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau trận đấu với tuyển nữ Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung đánh giá việc đội nhà chơi không tốt ở giải đấu ASIAD 19 phần lớn đến từ việc thể lực toàn đội không được đảm bảo.

Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi đội tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại trước các nữ tuyển thủ Nhật Bản trong cuộc đối đầu ở lượt đấu cuối bảng D môn bóng đá nữ ASIAD 19 vào chiều ngày 28/9. Với sự lép vế hoàn toàn trước đối thủ, đoàn quân áo đỏ chỉ có thể trụ vững trong 18 phút đầu trận, trước khi để đối phương ghi bàn ngay sau đó nhờ công của thủ quân của ĐT nữ Nhật Bản Shiokoshi.

nu Viet Nam
Tuyển nữ Việt Nam để thua đậm trước người Nhật.

Sau khi phải nhận bàn thua, tuyển nữ Việt Nam vẫn trung thành với lối đá phòng ngự để hướng tới một trận thua ít bàn. Điều này khiến hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về ĐT nữ Nhật Bản. Tuy nhiên sang hiệp 2, với thể lực đi xuống, 'Các nữ chiến binh sao vàng' đã để cho đối phương liên tục uy hiếp. Hệ quả là họ để thua thêm 5 bàn nữa, qua đó chấp nhận thất bại chung cuộc 0-7. 

Và chia sẻ sau trận, HLV Mai Đức Chung đã có những nhận xét về thất bại đậm của đội nhà. Ông nói: "Đội tuyển Việt Nam hôm nay thực sự chơi không tốt, thua tỉ số rất đậm. Xin chúc mừng Nhật Bản đã thắng trận thứ ba liên tiếp. Đội tuyển Nhật Bản rất mạnh, họ giành chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng. 

Đội tuyển Việt Nam năm nay thi đấu rất nhiều giải, từ tháng 3 đến giờ, vòng loại Olympic, SEA Games, World Cup và ASIAD nên thể lực không đảm bảo. Cũng có thể do dồn sức cho World Cup, nhất là giai đoạn giao hữu chuẩn bị nên sau đó sa sút thể lực, không còn giữ được phong độ. Lực lượng của đội tại ASIAD cũng tổn thất nhiều như Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, đây là ba vấn đề quan trọng nhất dẫn đến kết quả hôm nay".

Cũng theo ông Chung 'xe ca', khi tuyển Việt Nam thi đấu với các đội bóng châu Âu vốn ưa lối đá bóng dài thì đá phòng ngự sẽ phù hợp. Nhưng ở châu Á các đội như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc đều đá nhỏ, nhanh, vì thế cầu thủ Việt Nam không theo kịp, dẫn tới việc đội hình phòng ngự dễ bị xuyên thủng. Song nhà cầm quân lão làng cũng tin rằng những trận đấu như thế này sẽ là bài học để ĐT nữ Việt Nam phát triển trong thời gian tới. 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X