Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Lý do khiến HLV Park Hang Seo không được LĐBĐ Hàn Quốc lựa chọn

Thứ Tư 28/02/2024 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người đứng đầu Uỷ ban tăng cường KFA, Chủ tịch Chung Hae Song mới đây đã lên tiếng lý giải lựa chọn HLV Hwang Sun Hong thay vì ông Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này.

Lý do khiến HLV Park Hang Seo không được lựa chọn dẫn dắt ĐT Hàn Quốc

Sau khi HLV Jurgen Klinsmann bị sa thải, HLV Park Hang Seo nổi lên là ứng viên hàng đầu cho vị trí HLV trưởng ĐT Hàn Quốc. Tuy nhiên, bất chấp việc cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển nước nhà, KFA vẫn có sự lựa chọn khác. Và cái tên được công bố là HLV Hwang Sun Hong.

Lý giải về việc lựa chọn này, người đứng đầu Uỷ ban tăng cường KFA, Chủ tịch Chung Hae Song bày tỏ:

"Ở các quốc gia khác cũng xảy ra trường hợp HLV được bổ nhiệm trong các tình huống khẩn cấp. Với HLV Hwang, ông ấy đã đạt được những thành tích cao, điển hình là HCV tại Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu. Với việc đạt được những tiêu chí cần có với ghế HLV tạm quyền, ông Hwang đã được chọn”.

HLV Hwang Sun Hong duoc bo nhiem vi tri HLV tam quyen dT Han Quoc
HLV Hwang Sun Hong được bổ nhiệm vị trí HLV tạm quyền ĐT Hàn Quốc

Bên cạnh đó, sếp lớn của Uỷ ban tăng cường KFA cũng tiết lộ lý do không lựa chọn HLV Park Hang Seo, bất chấp vị chiến lược gia này nhận được tín nhiệm rất cao từ NHM.

“Có sự đồng thuận rằng khả năng làm tâm lý tốt của HLV Park Hang Seo có thể giúp giải quyết mâu thuẫn nảy sinh trong đội tuyển. Trong khi đó, HLV Hwang lại đang chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng để giành vé dự Thế vận hội Paris nên việc phải cầm quân cùng lúc ở hai đội tuyển là U23 và ĐTQG có thể là một trở ngại với ông ấy.

Đây là điều tôi lo lắng bởi vòng loại Thế vận hội Paris và lịch thi đấu của ĐTQG bị trùng lặp một phần. Nhưng tôi đã xin ý kiến của HLV Hwang. Ông ấy khẳng định không có khó khăn gì trong lịch trình và sẵn sàng đảm nhận vai trò kiêm nhiệm", 

ông Chung Hae Song chia sẻ.

Theo thông báo từ KFA, ông Hwang Sun Hong sẽ dẫn dắt ĐT Hàn Quốc trong hai trận đấu với Thái Lan vào ngày 21/3 và 26/3 tới. Sau đó, vào đầu tháng 5, đội bóng này sẽ bổ nhiệm một HLV chính thức, trước thềm những trận đấu trong khuôn khổ FIFA Days tháng 6.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, nhà cầm quân này sẽ tập trung cho mục tiêu Olympic cùng ĐT U23 Hàn Quốc, tham dự giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4/2024.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X