Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Lý do khiến ĐT Syria từ chối Bờ Biển Ngà để thử lửa với Việt Nam

Chủ Nhật 18/06/2023 12:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV trưởng ĐT Syria, Hector Cuper mới đây đã đưa ra lý do khiến ông từ chối đá giao hữu với các đại diện châu Phi như Bờ Biển Ngà, Benin để lựa chọn ĐT Việt Nam.

Trên trang chủ LĐBĐ Syria, HLV Hector Cuper cho biết, dịp FIFA Days tháng 6 này đội tuyển không triệu tập được danh sách những cái tên tốt nhất. Lý do nhà cầm quân người Argentina đưa ra là bởi:

"Đây là thời điểm rất khó để chọn được đối thủ ưng ý. Các đội không thích thi đấu vì muốn nghỉ ngơi sau khi mùa giải dài ở châu Âu vừa kết thúc. Ngay cả ĐT Syria cũng không có được đội hình mạnh nhất.

Bên cạnh những tuyển thủ dính chấn thương, đội còn mất nhân sự cho đội U23 dự giải U23 Tây Á. Dù vậy, đây cũng được xem là cơ hội để tôi có thể tạo ra đội hình ổn định và thử nghiệm với những gương mặt mới".

Hector Cuper
HLV Hector Cuper không có lực lượng mạnh nhất trong cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam

HLV Hector Cuper cũng cho biết, dự định ban đầu là ĐT Syria sẽ tham dự cúp Tứ hùng với Bờ Biển Ngà, Benin và Kuwait. Tuy nhiên, việc hai đội bóng châu Phi bận tham dự VL CAN 2023 nên có thể họ sẽ không cử đội hình mạnh nhất.

"Vì Benin và Bờ Biển Ngà được tính điểm dựa theo thành tích của vòng loại CAN 2023 nên những trận đấu giao hữu với hai đội bóng này cũng không được tính điểm trên bảng xếp hạng FIFA.

Do đó, chúng tôi quyết định chỉ thi đấu một trận trong đợt FIFA Days này đối đầu với ĐT Việt Nam. Ở trận đấu tới, tôi sẽ xem xét mức độ hòa nhập và sự ăn ý của các cầu thủ trên sân. Chúng tôi chỉ có thời gian ngắn chuẩn bị cho trận đấu này",

thuyền trưởng ĐT Syria lý giải việc chọn ĐT Việt Nam để đá giao hữu.

ĐT Syria hiện đang đứng thứ 90 trên BXH FIFA, đội bóng này được đánh là "thuốc thử" liều mạnh cho đoàn quân dưới quyền HLV Philippe Troussier.

Trong lực lượng của ĐT Syria đến Việt Nam, đáng chú ý nhất có lẽ là HLV Hector Cuper. Nhà cầm quân 65 tuổi lừng danh từng dẫn dắt các đội bóng hàng đầu châu Âu như Valencia, Inter Milan, Real Betis hay Parma.

Ở cấp đội ĐTQG, ông dẫn dắt ĐT Ai Cập, Uzbekistan, Congo trước khi trở thành HLV của tuyển Syria.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X