Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý do HLV Troussier phù hợp với Việt Nam

Thứ Hai 23/01/2023 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây trên ZingNews, một chuyên gia từng làm việc với HLV Philippe Troussier đã chỉ ra lý do chiến lược gia người Pháp phù hợp với bóng đá Việt Nam.

Theo đó, ông Lê Minh Dũng – cựu GĐĐH CLB Phố Hiến và Cần Thơ, đồng thời từng làm việc cùng Phù thuỷ trắng Philippe Troussier chia sẻ: “Ông Troussier muốn cống hiến cho bóng đá Việt Nam, và muốn thể hiện mình trong nền bóng đá này. Sẽ có rất nhiều HLV khác, những người tham vọng, nhắm đến Việt Nam như là một bước đi để họ tiến tới những nơi khác cao cấp hơn.

Ông Troussier không phải người như vậy. Ông Troussier đến đây vì muốn giúp bóng đá Việt Nam, giúp cho ĐT Việt Nam chơi tốt hơn, thực sự là vì bóng đá Việt Nam chứ không phải là vì muốn thể hiện tốt ở đây để tìm chỗ khác”.

Lý do HLV Troussier phù hợp với Việt Nam 1
HLV Philippe Troussier chuẩn bị được bổ nhiệm làm HLV ĐT Việt Nam

Philippe Troussier trong sự nghiệp huấn luyện từng dẫn dắt các ĐT Nigeria, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar và Morocco, cũng như nhiều CLB tiếng tăm khác trên thế giới, trước khi đảm nhiệm vai trò HLV ĐT U19 Việt Nam từ năm 2019. Chuyên gia Lê Minh Dũng tiếp tục: “Ông Troussier đã đi mọi nơi rồi. Ông đã huấn luyện Marseille, vô địch châu Á cùng ĐT Nhật Bản. 

Ông cũng đã tham dự vòng chung kết World Cup. Nói ông Troussier cần thể hiện thêm điều gì thì thực chất không có. Ông ấy muốn tới Việt Nam và muốn làm việc ở đây. Tôi tin đấy là một trong những lý do quan trọng nhất”.

Cùng với đó, với kinh nghiệm làm việc cùng các cầu thủ trẻ Việt Nam, HLV có biệt danh Phù thuỷ trắng được kỳ vọng sẽ tiếp tục tìm ra những tài năng mới của bóng đá Việt Nam, so với thói quen chỉ sử dụng một tệp cầu thủ nhất định như người tiền nhiệm Park Hang Seo.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X