Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Lý do HLV Troussier loại 13 cầu thủ khỏi ĐT U23 Việt Nam

Thứ Ba 07/03/2023 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết thúc giai đoạn 1 đợt tập trung của ĐT U23 Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã giữ lại 28 cầu thủ và loại 13 người, từ danh sách 41 cái tên triệu tập ban đầu.

Theo đó, 13 cầu thủ phải nói lời tạm biệt các đồng đội trong đợt sàng lọc đầu tiên này. Đó là thủ môn Nguyễn Duy Dũng, hậu vệ Lê Văn Thành, Phan Du Học, Nguyễn Hữu Thực, tiền vệ Ngô Đức Hoàng, Huỳnh Công Đến, Đặng Quang Tú, Bùi Ngọc Long, Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Thanh Khôi, tiền đạo Tẩy Văn Toàn, Ngô Văn Lương.

Khép lại giai đoạn 1, HLV Philippe Troussier sẽ tập trung ĐTQG Việt Nam trong 5 ngày từ 8/3 đến 12/3. Trong giai đoạn tập huấn thứ 2 của U23 Việt Nam, BHL sẽ truyền tải kỹ hơn về lối chơi, đấu pháp chiến thuật áp dụng cho đội tuyển, đồng thời tiếp tục đánh giá lực lượng cho đợt tập huấn tiếp theo, bắt đầu từ ngày 12/3 và kết thúc vào ngày 17/3.

Buoi tap dau tien 1/3 cua U23 Viet Nam dien ra toi nua dem
HLV Philippe Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ được giữ lại ở ĐT U23 Việt Nam

Chia sẻ về danh sách 28 cái tên được giữ lại, chiến lược gia người Pháp cho biết: “Phần lớn các cầu thủ U23 không được đá nhiều trong 6 tháng qua. Họ thiếu trải nghiệm thi đấu thực chiến nên tôi phải đưa ra áp lực và yêu cầu cao trong tập luyện để mô phỏng áp lực thi đấu. Tôi muốn họ phải chơi tập thể, biết kiểm soát bóng, triển khai thế trận, ghi bàn và chiến thắng. Các cầu thủ bị loại không có nghĩa là họ không nỗ lực hay thiếu tinh thần thi đấu.

Các cầu thủ được giữ lại am hiểu và bắt nhịp nhanh hơn, đó là hệ quả logic và hợp lý cho việc họ có thể trụ lại giai đoạn 2. Dù tôi có 36 cầu thủ giỏi như Maradona đi nữa, nhưng tôi vẫn phải giữ lại sự cạnh tranh nội bộ để chốt lại chỉ còn 24 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn mà thôi. Chúng tôi sẽ dự giải ở Qatar, giao hữu với các đội hàng đầu khu vực như Qatar, Hàn Quốc. Các trận đấu này là cơ hội để cả tập thể điều chỉnh thiếu sót, từ đó có sự chỉnh sửa hướng tới giải đấu tới. Quan trọng hơn, các cầu thủ sẽ được cọ xát ở trình độ cao.

U23 cần thời gian để quan sát, đánh giá sâu hơn trong vài ngày tới khi họ có cơ hội tập cùng ĐT quốc gia, tôi sẽ có so sánh với năng lực ĐTQG, đó là những cầu thủ tốt nhất Việt Nam hiện tại, bởi thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Park. Tôi muốn làm quen với họ để truyền tải thông tin, yêu cầu mà tôi mong muốn.”

Lý do HLV Troussier loại 13 cầu thủ khỏi ĐT U23 Việt Nam 1
Danh sách U23 Việt Nam sau khi kết thúc đợt hội quân đầu tiên

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X