Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý do đợt triệu tập của ĐT Việt Nam ngắn nhất lịch sử

Thứ Bảy 11/03/2023 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc họp báo chiều nay 11/3, HLV Philippe Troussier đã lý giải về đợt tập trung chỉ kéo dài 4 ngày lần này của ĐT Việt Nam.

Theo đó, ĐT Việt Nam có kế hoạch tập trung trong 5 ngày 8 – 12/3 với phương án đá giao hữu cùng U23, nhưng HLV Philippe Troussier đã cho các cầu thủ trở về CLB sớm hơn dự kiến. ĐTQG chỉ kéo dài đợt tập trung trong 4 ngày và cũng không có trận giao hữu nội bộ với nhóm cầu thủ đàn em.

Chia sẻ về điều này, ông thầy Pháp chỉ ra 2 nguyên nhân chính: “Mục tiêu của ĐTQG trong đợt tập trung vừa qua là để HLV tìm hiểu cầu thủ. Tôi đã chia sẻ với họ về phong cách, triết lý chơi bóng của tôi. Điều này rất hữu ích và sẽ hỗ trợ cho các đợt tập trung trong tương lai. Mục tiêu thứ hai là tạo điều kiện cho các cầu thủ U23 có cơ hội tập luyện, trải nghiệm cùng các đàn anh. 

Tôi đã trộn các cầu thủ 2 đội tập luyện cho nhau. U23 thị phạm giúp các anh vì họ từng làm việc với tôi. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các cầu thủ ĐTQG bắt buộc các cầu thủ U23 phải nỗ lực hơn. Tôi hài lòng về tinh thần, thái độ cùa các cầu thủ trong đợt tập trung.”

Lý do đợt triệu tập của ĐT Việt Nam ngắn nhất lịch sử 1
HLV Philippe Troussier kết thúc quãng thời gian tập trung ĐT Việt Nam

HLV Philippe Troussier không nóng vội về đợt tập trung ngắn ngày, ông giải thích: “Thực tế, trong năm 2022 ĐTQG tập trung rất dài để chuẩn bị cho AFF Cup và đi tới chung kết, nên tôi quyết định ưu tiên các cầu thủ ĐTQG sinh hoạt trong môi trường CLB. Ngay trước đó, ĐTQG đã có tháng tập trung cho AFF Cup. Các cầu thủ cần có quãng nghĩ khỏi áp lực ĐTQG. Họ nên có thời gian làm mới bản thân, cạnh tranh vị trí thi đấu thường xuyên ở CLB. 

Nếu chỉ đảm nhận ĐTQG, tôi sẽ tận dụng quãng nghỉ FIFA Days trong tháng 3 thì tôi sẽ có thêm những kế hoạch để các cầu thủ làm quen. Nhưng tôi vẫn muốn nhấn mạnh rằng chúng ta không cần vội vàng. Quan trọng là các cầu thủ được trở về CLB và thi đấu. Họ chia sẻ với tôi, họ không thi đấu nhiều ở V.League. Tôi muốn họ thi đấu với cường độ đều hơn chứ không phải 4 tháng với 4 trận. Bằng thời gian này ở châu Âu họ có thể thi đấu 40 trận. 

Trước mắt, chúng tôi không có hoạt động. Trận đấu chính thức chỉ diễn ra vào tháng 11, từ đó tới giờ chúng ta có những đợt FIFA Days khác để chuẩn bị cho đội tuyển vào tháng 6 và tháng 10. Tôi không thấy bất lợi khi ĐTQG không có hoạt động nào dài hơi trong tháng 3 vì hiện tại tới trận đấu chính thức đầu tiên còn 8 tháng. Trong tháng 3, tôi dành sự ưu tiên cho U23 để chuẩn bị cho SEA Games. 

SEA Games là ưu tiên của tôi ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên, tôi cũng dành quãng thời gian để ĐTQG tập trung với những cầu thủ ưu tú nhất, là tuyển thủ dưới thời HLV Park Hang Seo. Ở giải đấu gần nhất, ĐT Việt Nam lọt vào chung kết. Tôi nghĩ tất cả các cầu thủ này đều xứng đáng để có tên trong đợt tập trung này. Mục tiêu của ĐTQG trong đợt tập trung vừa qua là để HLV tìm hiểu cầu thủ. Tôi đã chia sẻ với họ về phong cách, triết lý chơi bóng của tôi.”

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X