Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Lượt về V-League: Mùa chim én bay

Thứ Ba 24/05/2011 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lượt về mùa giải đúng là “mùa chim én bay”, đội nào cũng có quân hết hạn hợp đồng, mệt lắm. Mệt không chỉ kẻ đi, mà còn người ở lại …Cục diện mùa giải năm nay ngã ngũ quá sớm, khiến cho câu chuyện vô địch bây giờ chỉ còn lại màn độc diễn của SLNA và một chút hy vọng cho SHB.ĐN.

Việc hàng loạt đội bóng sớm đánh mất động lực đã khiến cho cảnh chọn trận mà đá sẽ phổ biến trong chặng đường còn lại. Vòng 15, bầu Đức xua quân “di chết “ SHB.ĐN cùng nhiều đội giải hạn ngoạn mục, chỉ là dấu hiệu bắt đầu của trào lưu chọn trận mà chơi.

Còn một khía cạnh khác, chúng tôi chưa đề cập, đấy là các cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng cũng chọn trận mà đá. Mẫu số chung là để đánh bóng thương hiệu của mình nhằm đẩy giá chuyển nhượng lên cao hơn. Không chỉ cầu thủ ta, mà ngoại binh cũng vậy.

Danh hiệu Vua phá lưới nội V-League 2010 đã giúp Quang Hải có giá chuyển nhượng gần 10 tỷ đồng

Năm ngoái, tiền đạo Quang Hải sau những “nũng nịu” ban đầu với BHL K.KH, anh cũng đã chiến đấu khá tử tế trong lượt đi. Khả năng đá bóng của Hải “gà” thế nào ai cũng biết, nhưng năm 2010, trong màu áo ĐTQG tiền đạo này chơi nhạt, một phần là vì không được bố trí đúng sở trường. Thực tế đã chứng minh, sự khởi sắc trong màu áo CLB cùng việc ít gây tai tiếng chỉ có lợi cho Hải, mà nhờ thế, anh đã có bản hợp đồng khủng với N.SG.

Cũng năm ngoái, lượt đi với hậu vệ Đào Văn Phong coi như “vứt” vì chấn thương, phải nửa lượt về mới ra sân đá chính. Phong hết hợp đồng, nên cắn răng đá bùng nổ mấy trận, và được gọi lên ĐTQG, thế là đổi đời. Tương tự là Ngọc Điểu, thời điểm sắp kết thúc hợp đồng với K.KH bỗng dưng chăm chú đá bóng kỳ lạ. Thế là lên ĐTQG, trở thành tâm điểm của các ông cò.

Cầu thủ TĐCS.ĐT như Được Em, Duy Khanh lượt về mùa giải 2010 cũng đá như ngày mai không còn sống. Duy Khanh đầu tiên chỉ mong Đồng Tháp trả cho dăm trăm triệu một mùa. Thế nhưng, một số nhà môi giới nghiệp dư thân với lãnh đạo N.SG đã biến tiền vệ này có bản hợp đồng đắt giá, đùng một cái lên hàng sao.

Trong cơn sốt chuyển nhượng đang điên đảo hiện nay, động lực của các cầu thủ chỉ thực sự rõ ràng hơn ở những thời điểm sắp hết hạn hợp đồng, hoặc chuẩn bị chiến dịch tuyển quân cho 2 ĐTQG. Chỉ cần một ngày ăn cơm ĐTQG thôi, rồi trả về, thế nào cái giá cũng khác hẳn so với trước đó.

Sự tươi mát mang đến cho mùa giải 2011 không phải là các cầu thủ có số má, kể cả ngoại binh, mà là sự thăng hoa của hàng loạt gương mặt trẻ. Thế nhưng, bên cạnh tín hiệu vui đó là nỗi lo hiển hiện rất gần: ai bảo vệ cho tài năng của họ không bị thui chột, hoặc đánh mất mình trước những bủa vây của thế giới chuyển nhượng đang rất “đen” như ở ta. Như SLNA, nếu như năm nay họ vô địch, thì dàn cầu thủ trẻ của họ chắc chắn sẽ chênh vênh và đòi hỏi cái giá của mình. Ông Hải “lơ” liệu có giữ được chân của các học trò mới phát lộ tài năng, kể cả biểu tượng Đình Tùng?

Không thể trách được cầu thủ mơ tới bến đỗ mới có tiền hơn để lo cho nghề có tuổi thọ ngắn ngủi. Có điều, nhìn vào cảnh hàng loạt ngôi sao khi rời quê hương, hoặc từ đội bóng này đến đội khác nhiều tiền hơn nhưng không phải ai cũng còn là chính mình, đúng là tiếc và lo.

Lượt về mùa giải đúng là “mùa chim én bay”, đội nào cũng có quân hết hạn hợp đồng, mệt lắm. Mệt không chỉ kẻ đi, mà còn người ở lại, những anh chưa hết hợp đồng. Nhất là các cầu thủ trẻ vừa có “tí tài”, đá cho đội bóng quê nhà mà hồn cứ ngước theo cái bóng các anh ra đi bỏ túi tiền tỷ.

Nội tình các đội bắt đầu rung rinh về chuyện đi ở rồi đây.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X