Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lượt đi tứ kết Cup Quốc gia 2018: Quân tử trả thù

Thứ Sáu 11/05/2018 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Loạt trận lượt đi tứ kết Cup Quốc gia 2018 sẽ diễn ra trong ngày hôm nay 11/5 với 4 cặp đấu. Tâm điểm của mọi sự chú ý đang dồn về sân Pleiku, nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa HAGL vs Hà Nội. Liệu đội bóng phố Núi có trả được món nợ vừa vay của Hà Nội hồi đầu mùa hay tiếp tục phải ôm hận?

HAGL vs Hà Nội: Quân tử trả thù

Có thể nói hành trình vào vòng tứ kết Cup QG năm nay của CLB HAGL là chông gai và vất vả hơn đối thủ Hà Nội. Tại vòng loại, họ phải đụng độ một Than Quảng Ninh đang thi đấu tương đối ổn định tại V-League. Song lợi thế sân nhà đã giúp đội bóng phố Núi có chiến thắng tưng bừng 5-0 để vào vòng 1/8.

Ở vòng đấu sau đó dù phải làm khách tại Tam Kỳ, đoàn quân nhà bầu Đức tiếp tục ‘làm cỏ’ nhà ĐKVĐ V-League Quảng Nam với chiến thắng 3-2. Với hai chiến thắng liên tiếp trước các đội bóng khó chơi tại V-League, các cầu thủ HAGL đã cho thấy họ hoàn toàn đủ tự tin và dũng khí để bước vào vòng tứ kết dù đối thủ sắp tới của họ là Hà Nội.

Luot di tu ket Cup Quoc gia 2018 Tam diem HAGL vs Ha Noi hinh anh
HAGL vs Hà Nội là trận cầu đinh tại tứ kết Cup Quốc gia 2018

Không chỉ có được sự tự tin sau những chiến thắng tại Cup QG năm nay, HAGL còn có lợi thế sân nhà trong cuộc tiếp đón các vị khách tới từ Thủ đô sắp tới. Thống kê từ mùa giải 2015 cho tới nay, CLB HAGL đã toàn thắng trước Hà Nội trong các cuộc chạm trán trên sân nhà Pleiku.

Họ thắng 3-2 năm 2015, thắng 1-0 ở mùa giải 2016 và tiếp tục buộc thầy trò Chu Đình Nghiêm phải ra về tay trắng với kết quả 3-2 ở V-League 2017. Khi mà mọi lợi thế đang nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, việc họ đánh bại Hà Nội ở trận cầu sắp tới là điều hoàn toàn có thể.

Về phía Hà Nội, họ đang được đánh giá là ƯCV nặng ký nhất cho ngôi vô địch. Đại diện Thủ đô đang có dư thừa những ngôi sao đầy kinh nghiệm và bản lĩnh như Thành Lương, Văn Quyết, Văn Công, có dàn sao trẻ sáng giá bậc nhất  ở các tuyến như Quang Hải, Hùng Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Kiên.

Đó là chưa kể những ngoại binh chất nhất V-League như Oseni hay Moses và sự trở lại của cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson. Với lực lượng hùng hậu như vậy, chắc hẳn thầy trò Chu Đình Nghiêm sẽ không dễ để một kết cục thất bại tái diễn với họ.

FLC Thanh Hóa vs Bình Phước: Cặp đấu không cân sức

Trong số 4 cặp đấu tứ kết, có thể nói cuộc đọ sức giữa Thanh Hóa và Bình Phước là trận đấu có sự chênh lệch nhất. Tại Cup QG năm nay có thể khẳng định CLB FLC Thanh Hóa đang gặp may khi chỉ phải đấu những đội bóng yếu tại giải đấu này.

Vượt qua Long An với tỷ số 2-0 ở vòng bảng, tại vòng tứ kết này, họ cũng chỉ phải đụng một đội bóng khác tới từ giải hạng Nhất là Bình Phước. Với lực lượng hùng hậu như hiện tại, sẽ là không quá khó để đội bóng của tân HLV Nguyễn Đức Thắng giành chiến thắng, nhất là khi họ lại được thi đấu trên sân nhà Thanh Hóa.

Gặp Bình Phước, đây sẽ là cơ hội để HLV Đức Thắng có được chiến thắng đầu tay trên cương vị là HLV của đội bóng xứ Thanh tạo đà tiến tới chinh phục trở lại sân chơi V-League.  

Tuy nhiên đội bóng xứ Thanh cũng không thể chủ quan, bởi Bình Phước không “tự nhiên” mà bước tới được vòng đấu này, và chính bản thân CLB Thanh Hóa từng chật vật vượt qua một đại diện tới từ giải hạng Nhất khác là CLB Long An vòng trước. Với thể thức sân nhà – sân khách của giải, chuyện bất ngờ thú vị có thể diễn ra

Thanh Hoa vs Long An
FLC Thanh Hóa cầm chắc tấm vé vào bán kết Cup QG khi đối thủ chỉ là Bình Phước

Tại hai cặp tứ kết còn lại, trong khi S.Khánh Hòa sẽ tiếp đón B.Bình Dương ở một trận đấu khá cân sức thì SHB Đà Nẵng lại đụng đối thủ khá khó nhằn là SLNA. Ở mùa giải năm nay cả Đà Nẵng và Nghệ An đều thi đấu không thực sự thành công, do vậy họ buộc lòng phải giành một chiến thắng ở trận đấu chiều nay.

CLB SLNA vẫn đang dậm chân ở nhóm cuối bảng xếp hạng. CLB SHB Đà Nẵng thì bắt đầu “mon men” nhóm cuối sau khi có chuỗi 3 trận thất bại ở sân chơi V.League. Một chiến thắng ở sân chơi Cúp sẽ tiếp thêm nhiều sức mạnh tinh thần cho cả hai trên chặng đường phía trước. 

SLNA đang là nhà vô địch và họ cần thắng để khẳng định mình và nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vương thì với SHB Đà Nẵng, Cúp quốc gia có thể là cứu cánh cho một mùa giải thất vọng. Do đó cuộc đối đầu giữa hai đội sắp tới chắc chắn sẽ diễn ra sôi động và đáng chờ đợi.

Lịch thi đấu tứ kết Cup Quốc gia 2018 ngày 11/5:

17h00 sân Thanh Hóa: FLC Thanh Hóa vs Bình Phước

17h00 sân Hòa Xuân: SHB Đà Nẵng vs SLNA

18h00 sân 19/8: Khánh Hòa vs B.Bình Dương

19h00 sân Pleiku: HAGL vs Hà Nội FC

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X