Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Lương Xuân Trường: Ta về ta tắm ao ta…

Thứ Ba 19/12/2017 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự lựa chọn trở về Việt Nam thi đấu có lẽ sẽ phù hợp với tiền vệ Lương Xuân Trường ở thời điểm này, thay vì tiếp tục mơ tưởng thành danh nơi xứ người.
           

Bản hợp đồng của tiền vệ Lương Xuân Trường với đội bóng Gangwon FC sẽ chính thức kết thúc vào ngày 20/12 tới, khép lại một mùa giải không nhiều dấu ấn của tiền vệ HAGL ở Hàn Quốc. Sau những màn thể hiện ở cuối mùa giải K-League 2016 cùng Incheon United, ban lãnh đạo HAGL đã hy vọng sẽ tiếp tục được thấy sự tiến bộ về thể lực lẫn tư duy chơi bóng của Xuân Trường khi gửi gắm anh ở đội bóng giàu tham vọng Gangwon FC, tuy nhiên mọi chuyện đã không diễn ra như vậy. Thực tế thì Xuân Trường đã ‘mất hút’ ở đội bóng mới với thành tích thi đấu hết sức đáng thất vọng.

Với hai năm được thử sức ở giải đấu cao cấp nhất bóng đá Hàn Quốc nhưng rốt cuộc Xuân Trường chỉ ‘có tiếng mà không có miếng’. Những hạn chế về mặt thể lực đã khiến Trường "híp" không thể hiện được nhiều và thường xuyên phải ngồi dự bị khi thi đấu ở xứ sở Kim chi. Ở mùa bóng năm nay, anh chỉ được ra sân chính thức trong 2 trận đấu tại K.League với tổng cộng 106 phút thi đấu. Đây là con số gây thất vọng khá lớn bởi ngay từ khi còn khoác áo Incheon United, tiền vệ người Tuyên Quang ít ra cũng đã có đến 4 trận đá chính (251 phút ra sân).

Luong Xuan Truong Ta ve ta tam ao ta… hinh anh
Xuân Trường có một mùa giải đáng quên trong màu áo Gangwon FC

Cũng như khi chơi cho Incheon United, Xuân Trường chỉ được thi đấu ở giải R-League, giải đấu diễn ra sau K-League Classic một ngày. Đây là sân chơi nhằm tạo điều kiện cho các dự bị hoặc cầu thủ trẻ ít được thi đấu có dịp cọ xát, nhằm tránh mất cảm giác bóng. Ngay cả ở giải cho các cầu thủ dự bị, dấu ấn mà Xuân Trường cũng không rõ rệt khi anh luôn tỏ ra 'lười chạy' và thua kém ở các tình huống tranh chấp tay đối với các cầu thủ bản địa.

Được xem là tiền vệ tài năng bậc nhất Việt Nam hiện tại nhờ lối chơi bóng thông minh với những đường chuyền đã trở thành thương hiệu, việc Xuân Trường phải ‘mòn đũng quần’ nơi xứ người là rất đáng lo ngại. Trước mùa giải 2016, HAGL đã ‘xuất khẩu’ thành công 3 tài năng sáng giá nhất đội bóng là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Tuy nhiên ngay sau mùa bóng đó, bầu Đức đã phải vội vã đưa 2 trong 3 cái tên về nước để tránh thui chột tài năng. Trường hợp của Xuân Trường được giữ lại do phía đối tác quá nhiệt tình, đồng thời BLĐ HAGL cũng tỏ ra lạc quan sau những màn trình diễn của tiền vệ này ở những vòng đấu cuối K-League 2016.

Dự định là vậy nhưng khi mà Xuân Trường đã cho thấy dấu hiệu hụt hơi nơi xứ người, rõ ràng HAGL cũng không thể ngồi yên trước tương lai của cầu thủ có tầm quan trọng hàng đầu với đội bóng phố Núi cũng như với bóng đá Việt. Cách đây không lâu, chính vị trưởng đoàn HAGL cũng đã khẳng định với báo chí "ở mùa giải tới tiền vệ Lương Xuân Trường chắc chắn sẽ không về Việt Nam thi đấu mà đang cân nhắc một số lời đề nghị ở Hàn Quốc và châu Âu". Trước đó, ông Tấn Anh cũng từng phát biểu rằng "HAGL chưa có cầu thủ sang châu Âu thi đấu nhưng trong tương lai, điều đó chắc chắn thành hiện thực”.

Song điều này cũng khiến dư luận NHM cảm thấy khá hoài nghi về việc liệu Xuân Trường sẽ thi đấu thành công ở đội bóng mới, khi mà điểm yếu cố hữu của Xuân Trường là vấn đề thể lực và khả năng tranh chấp vẫn chưa được cải thiện. Một khi chưa thể khắc phục được điều này, sẽ rất khó để tiền vệ sinh năm 1995 thích nghi được với các môi trường bóng đá hàng đầu châu lục như Hàn Quốc, Nhật Bản, chứ chưa nói tới việc đến trời Âu chơi bóng.

Luong Xuan Truong Ta ve ta tam ao ta… hinh anh 2
HAGL sẽ chốt tương lai Xuân Trường sau giải M-150 Cup

Trong bối cảnh đó, trở lại Việt Nam sẽ là một ý kiến không hề tồi với Xuân Trường. Dưới sự dẫn dắt của GĐKT Chung Hae Soung, HAGL đang 'thay da đổi thịt' từng ngày và họ cũng rất cần những cầu thủ tốt nhất cho mục tiêu trở thành một trong 5 đội bóng mạnh nhất V-League 2018. Bản thân GĐKT Chung Hae Soung dù vẫn khẳng định tôn trọng cơ hội vươn xa vì tương lai Xuân Trường song trong thâm tâm, có lẽ ông cũng đang rất cần sự phục vụ của cầu thủ này cũng như Tuấn Anh, Văn Toàn hay Công Phượng – những trụ cột của đội bóng phố Núi. Cũng vì điều này mà trong suốt thời gian qua, bầu Đức đã từ chối mọi lời đề nghị từ các đội bóng để lắng nghe ý kiến của nhà cầm quân Hàn Quốc.

Tương lai của Xuân Trường sẽ được đưa ra trong tuần tới. Nhiều khả năng anh sẽ ở lại Hàn Quốc chơi bóng, nhưng ở một cấp độ ‘dễ chịu’ hơn, song ở một khía cạnh nào đó, sẽ không nơi đâu bằng đội bóng quê nhà HAGL, nơi anh sẽ đóng vai trò trụ cột và luôn được ra sân thi đấu mỗi tuần cùng những người bạn thân như Tuấn Anh, Công Phượng. Rõ ràng, ‘ao nhà’ dù trong, dù đục thực tế vẫn hơn ở điểm này.

Các tin bài khác về tiền vệ Xuân Trường trên Bongda24h.vn



 

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X