Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lương Xuân Trường: Có tuổi 25 chẳng êm ả!

Thứ Ba 28/04/2020 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở độ tuổi mà với nhiều cầu thủ đang vào độ chín sự nghiệp thì Lương Xuân Trường lúc này anh vẫn đang loay hoay tìm lại chính mình sau những chấn thương dai dẳng.

 

Tiền vệ Lương Xuân Trường chính thức bước sang tuổi 25 vào ngày hôm nay 28/4/2020. Song khác với những lần sinh nhật vui tươi trước đó, anh sẽ không có những đồng đội thân thiết tại CLB HAGL bên cạnh, mà thay vào đó Trường ‘híp’ có lẽ chỉ tổ chức một sinh nhật nhỏ, bên cạnh một vài người bạn đang cùng anh chữa trị chấn thương tại trung tâm đào tạo bóng đá PVF.

xuan truong
Lương Xuân Trường đón sinh nhật tuổi 25 trong bối cảnh đang phải trị thương tại PVF.

Kể từ sau ca chấn thương đứt dây chằng chéo trước gối phải diễn ra trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam vào ngày 30/9 năm ngoái, người hâm mộ đã không còn thấy một Lương Xuân Trường tài hoa trên sân đấu. Đã hơn nửa năm trôi qua kể từ lúc xảy ra chấn thương, tiền vệ người Tuyên Quang vẫn đang miệt mài tập luyện trong phòng tập với một quyết tâm sớm bình phục để trở lại sân cỏ. 

Có thể nói từ sau VCK U23 châu Á 2018 tới nay, giải đấu mà Xuân Trường đã thi đấu cực kỳ ấn tượng và cho thấy mình là người đội trưởng mẫu mực của lứa cầu thủ trẻ đã đưa U23 Việt Nam vào tới trận chung kết châu lục, người hâm mộ đã không còn thường xuyên được chứng kiến sự bùng nổ của Trường ‘híp’.

Anh thi đấu mờ nhạt dần ở ASIAD và cũng đánh mất luôn vị trí tại AFF Cup 2018 và sau đó là VCK Asian Cup 2019. Tại cấp CLB, Xuân Trường cũng đã trải qua một năm 2019 thi đấu không thành công khi chuyển sang khoác áo Buriram, trước khi trở về HAGL ở giai đoạn 2. Và việc liên tục phải ngồi ngoài sân cỏ đã phần nào khiến phong độ của anh bị ảnh hưởng. 

Cũng giống như Tuấn Anh, Xuân Trường đang được xem là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất của bóng đá Việt Nam. Quả Bóng Bạc Việt Nam năm 2016 được đánh giá cao ở nhãn quan chiến thuật, khả năng kiểm soát bóng, chuyền bóng cũng như kiến tạo tình huống bằng những đường chuyền dài vượt tuyến. 

Cac dong doi phai den an ui Xuan Truong sau khoanh khac xuc dong.
Hạn chế về thể lực khiến Xuân Trường chưa thể bứt lên một tầm cao mới trong sự nghiệp.

Anh đồng thời cũng là một bậc thầy về sút phát khi liên tục tạo ra những siêu phẩm ghi bàn ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển, chưa kể tới khả năng làm cầu nối giữa BHL và các cầu thủ, ở cả CLB HAGL lẫn khi lên tuyển Việt Nam. 

Thế nhưng Xuân Trường cũng có những điểm yếu cố hữu mà nhiều người cũng đã biết. Đó chính là hạn chế về sức bền thể lực, khả năng va chạm. Cũng vì điều này mà trong suốt những năm qua, Trường ‘híp’ đã không thể bứt phá, để vươn lên trở thành ngôi sao hàng đầu trong làng bóng đá Việt Nam. 

Chính vì vậy, trở lại sau chấn thương Xuân Trường chắc chắn sẽ phải nỗ lực gấp bội nếu muốn tỏa sáng trở lại ở HAGL, cũng như sớm giành lại chỗ đứng ở tuyển Việt Nam. 

Trong thời gian gần đây, giới truyền thông đã vô tình tiết lộ sơ đồ chiến thuật mới của HLV Park Hang Seo với một loạt gương mặt mới như tiền vệ Hải Huy (Quảng Ninh) và Khắc Ngọc (Viettel). Đây cũng chính là hai cầu thủ sẽ cạnh tranh vị trí với Xuân Trường ở vị trí tiền vệ trung tâm.

HLV Park Hang Seo khong vo tinh lo ten 4 cau thu
Xuân Trường gặp nhiều thách thức khi thầy Park có ý định làm mới ĐT Việt Nam

Việc thầy Park đưa Khắc Ngọc và Hải Huy vào tầm ngắm càng khiến mục tiêu trở lại ĐT Việt Nam của Xuân Trường gặp thêm những thách thức. Bởi đây vốn là một vị trí chật chội với những gương mặt luôn sẵn sàng tỏa sáng khi được nhà cầm quân Hàn Quốc trao cơ hội như Hùng Dũng, Tuấn Anh, Huy Hùng và Đức Huy.

Vì thế, một khi hoàn toàn bình phục chấn thương, việc giành suất dự bị ở tuyến giữa cũng là chuyện không đơn giản với Xuân Trường chứ đừng nói là chiếm suất đá chính của bộ đôi Hùng Dũng - Tuấn Anh, cặp tiền vệ trung tâm đang nhận được sự tin tưởng cao nhất của HLV Park Hang Seo. 

Tất nhiên lửa thử vàng và gian nan thì luôn thử sức. Ở tuổi 25, Trường ‘híp’ vẫn có cơ hội để làm lại sau những ngày tháng phải làm bạn với giường bệnh, miễn là anh vẫn còn nghị lực. Chấn thương có thể hủy hoại sự nghiệp của nhiều cầu thủ nhưng với mẫu người có bản lĩnh và ý chí vươn lên như Xuân Trường, chắc chắn anh sẽ không gục ngã! 

VIDEO: Nhìn lại khả năng sút phạt đẳng cấp của Lương Xuân Trường

video
HLV HAGL tin tưởng Xuân Trường mang đến sự khác biệt khi trở lại
Theo HLV Lee Tae Hoon, Xuân Trường trở lại sẽ mang đến sức mạnh lớn cho Hoàng Anh Gia Lai ở giai đoạn sắp tới.
HAGL sẽ không nóng vội với chấn thương của Xuân Trường
Đội bóng phố núi sẽ không mạo hiểm sử dụng tiền vệ Lương Xuân Trường, ngay cả khi phải chịu áp lực điểm số tại V-League.
Xuân Trường tin tưởng cầu thủ Việt vẫn có cơ hội thành công tại châu Âu
Tiền vệ Lương Xuân Trường của HAGL cho rằng các cầu thủ của bóng đá Việt Nam vẫn có cơ hội thành công ở các nền bóng đá tại châu Âu.

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X