Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lương Xuân Trường hé lộ sự ưu ái của HLV Miura đối với Công Phượng

Thứ Năm 29/02/2024 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ gần đây, tiền vệ Lương Xuân Trường đã nhắc tới nhiều kỷ niệm cùng ông thầy cũ Toshiya Miura.

Cụ thể, tiền vệ Lương Xuân Trường mới đây đã có những chia sẻ với người hâm mộ về quãng thời gian được làm việc cùng HLV Toshiya Miura tại U23 Việt Nam, thời điểm cuối năm 2015 khi cầu thủ gốc Tuyên Quang được triệu tập để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016.

Trường 'híp' tiết lộ: "Mình nhớ trong một buổi tập kiểm soát bóng, đối kháng hai đội với nhau, mình có làm một động tác đánh gót. Đó là tình huống chuyền bóng bằng gót chân cho đồng đội rất đẹp, nhưng mình vẫn bị thầy nhắc là phải chơi đơn giản thôi".

Lương Xuân Trường hé lộ sự ưu ái của HLV Miura đối với Công Phượng 1
Lương Xuân Trường có nhiều ấn tượng với HLV Miura

Không chỉ Xuân Trường, Văn Thanh cũng bị ông thầy Nhật Bản 'sấy' vì lạm dụng kĩ thuật khi chơi bóng, riêng chỉ có Công Phượng nằm trong số ít cầu thủ được 'đặc cách'. "Có một lần khác, Văn Thanh sử dụng kỹ thuật Rabona song cũng bị HLV Miura quát cho căng thẳng luôn. 

Mặc dù những tình huống bóng ấy đều tốt, nhưng HLV Miura không thích việc các cầu thủ xử lý rườm rà. Hãy xử lý đơn giản, chân phương nhất có thể. Chỉ có một vài cầu thủ được ưu tiên sử dụng nhiều những động tác kỹ thuật, một trong số đó là Công Phượng".

Mặc dù trong quãng thời gian cuối nhiệm kì, HLV Miura đã phải chịu đựng nhiều sự chỉ trích khi chiến thuật cầm quân ở đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam. Song theo Xuân Trường thì anh vẫn có nhiều ấn tượng với vị HLV này.

Xuân Trường tiếp tục chia sẻ: "Có nhiều ý kiến cho rằng, HLV Miura không thích dùng cầu thủ có lối chơi kiểu Hoàng Anh Gia Lai, cũng có người nghĩ rằng quãng thời gian đó sẽ không quá đáng nhớ trong sự nghiệp của mình. Nhưng ngược lại, mình lại có rất nhiều ấn tượng khi được làm việc cùng thầy. Mình cảm thấy sự chuyên nghiệp rõ ràng được toát ra từ vị HLV này.

HLV Miura làm mọi thứ cực kỳ chi tiết và mình đã học được rất nhiều điều. Ở học viện ngày trước, khi chuyền bóng xong thì bọn mình không nhất thiết phải chạy ngay lập tức, sử dụng tốc độ di chuyển để hỗ trợ và tạo cho người nhận bóng thêm một lựa chọn.

Còn ở U23 Việt Nam khi đó, trong bài tập chuyền bóng đầu tiên, sau khi chuyền bóng, mình đã hơi lững thững như thói quen nên đã bị mắng ngay. Đó cũng là điểm thay đổi lớn nhất trong tư duy chơi bóng của mình ở thời điểm đó. Bởi vì nếu mình di chuyển chỉ cần nhanh hơn đối thủ 1-2 bước, 1-2 nhịp thôi là kết quả đã khác rất nhiều".

Xuân Trường cũng phủ nhận việc ông Miura là một người nghiêm khắc và khó gần. Anh nói: "Trước khi làm việc cùng thầy ở U23 Việt Nam, mình được nghe các đồng đội và truyền thông nói rằng ông rất nghiêm khắc, khó tính, lối chơi cũng rất rắn. Thậm chí nhiều trận đấu có phần thô bạo.

Tuy nhiên đến khi mình lên làm việc trực tiếp cùng thầy thì thấy không thực sự là như vậy. HLV Miura đề cao tính kỷ luật trong phòng ngự rất nhiều, còn về mặt trận tấn công thì khá phóng khoáng, không quá áp đặt việc cầu thủ phải chơi một cách rập khuôn.

Tuy nhiên, ông luôn yêu cầu các cầu thủ phải xử lý bóng đơn giản chỉ trong 1-2 chạm. Phải xử lý ngay, không dùng những động tác khó, không dùng những động tác thừa".

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X