Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Luồng gió mới trên tuyển Việt Nam dưới thời ông Troussier

Thứ Sáu 02/06/2023 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khác với đợt hội quân hồi tháng 3, HLV trưởng Philippe Troussier đã có nhiều thay đổi trong tháng 6 này. Điều đó hứa hẹn sẽ tạo ra một làn gió mới trên ĐTQG.

Tuyển Việt Nam hội quân với nhiều nhân tố mới

Vào ngày hôm nay (2/6/2023), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố danh sách hội quân tuyển Việt Nam trong tháng 6/2023 với 33 cái tên được huấn luyện viên Philippe Troussier gửi lên.

Khác với đợt hội quân hồi tháng 3, ở đợt tập trung này đội tuyển sẽ tập luyện và tham dự hai trận đấu giao hữu quốc tế, gặp Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 15/6 tại sân Lạch Tray, Hải Phòng và gặp đội tuyển Syria vào ngày 20/6 tại sân Thiên Trường của Nam Định.

HLV Troussier du khan tran Viettel vs HAGL 6/4
HLV Troussier gọi nhiều nhân tố mới lên tuyển Việt Nam,

Để chuẩn bị tốt nhất cho màn ra mắt của mình trên ĐTQG, trong thời gian vừa qua ông Troussier và các cộng sự đã không quản ngại đường xá để đi 'vi hành' khắp các sân cỏ ở giải V-League, nhằm có thể phát hiện và tìm kiếm những cầu thủ đang có phong độ cao nhất.

Qua sáng lọc, có thể thấy ngoại trừ ba cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng, Văn Toàn và Quang Hải thì 30 gương mặt còn lại đều đang là những cầu thủ đã có những màn thể hiện khá ấn tượng tại V-League. 

Và bên cạnh việc vẫn đặt niềm tin vào một số cầu thủ 'trò cưng' của ông Park như Văn Lâm, Văn Hậu, Tấn Tài, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Tuấn Hải, Tiến Linh,... ông thầy người Pháp cũng đã trao cơ hội cho các nhân tố mới hứa hẹn sẽ mang đến những sự thay đổi trong lối đá của tuyển Việt Nam. 

Trong số này, có những cầu thủ rất ít hoặc thậm chí chưa từng có cơ hội 'ăn cơm tuyển' như hai thủ môn Trần Minh Toàn (Bình Dương), Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng), các tiền vệ Bùi Văn Đức (Hà Tĩnh), Trương Tiến Anh (Viettel), Triệu Việt Hưng (HAGL), Lê Phạm Thành Long (Thanh Hóa), Lâm Ti Phông (Thanh Hóa) cùng chân sút trẻ Nhâm Mạnh Dũng (Viettel FC).

Và có thể thấy, khu vực giữa sân của ĐT Việt Nam chính là nơi hứa hẹn sẽ có nhiều sự thay đổi nhất bởi đã có khá nhiều cái tên mới được HLV  Troussier triệu tập vào đội tuyển. 

Trong bối cảnh tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vắng mặt do mới trải qua phẫu thuật ruột thừa còn Nguyễn Văn Quyết nghỉ thi đấu do đang chịu án treo giò… Đây cũng là cơ hội để các tiền vệ khác thể hiện năng lực của mình với ông thầy người Pháp.

Chắc suất ra sân nhất ở khu trung tuyến có lẽ vẫn là Nguyễn Hoàng Đức bởi ngoài tài năng đã được khẳng định, ngôi sao Viettel cũng đang có màn trình diễn khá ấn tượng trong thời gian gần đây. 

Luồng gió mới trên tuyển Việt Nam dưới thời ông Troussier 1
Hoàng Đức đang thi đấu đầy ấn tượng tại V-League.

Trong trận gặp SLNA vào tối qua (1/6) tại Hàng Đẫy, cầu thủ sinh năm 1998 chính là tác giả của đường chuyền đẳng cấp giúp Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ngay ở đầu hiệp 2. Chưa dừng lại, Hoàng Đức tiếp tục là người châm ngòi cho pha tấn công mang về bàn thắng thứ 3 nhờ công của Dương Văn Hào ở phút 55.

Sát cánh cùng Hoàng Đức ở giữa sân rất có thể sẽ là Nguyễn Tuấn Anh - tiền vệ được đánh giá cao ở kinh nghiệm, kỹ thuật, sự khéo léo và đồng thời cũng khá am hiểu cách chơi bóng của đồng đội, bởi đã nhiều lần đá cặp cùng Hoàng Đức trong các trận đấu của tuyển Việt Nam trước đây. 

Tuy nhiên nếu cần một tiền vệ sở hữu sức trẻ, tốc độ, khả năng cán lướt giữa sân, rất có thể ông Troussier sẽ sử dụng tiền vệ Lê Phạm Thành Long đang chơi rất thăng hoa trong màu áo Đông Á Thanh Hóa hay Bùi Văn Đức  - cầu thủ người Mường vẫn được biết đến với lối chơi đa năng và sở hữu nền tảng thể lực cực kỳ sung mãn.

Với việc chỉ phải chạm trán với một Hồng Kông được đánh giá kém xa về trình độ ở trận đầu tiên, đây cũng là cơ hội tốt để HLV Philippe Troussier thử nghiệm chiến thuật, nhằm tìm kiếm bộ khung thi đấu ổn định nhất cho trận đấu với Syria ít ngày sau đó. 

 

Tuyển Việt Nam sẽ đá khác sau thời ông Park?

Sau khi lên nhậm chức ở ĐTQG Việt Nam, HLV Philippe Troussier được kỳ vọng sẽ tạo ra sự thay đổi toàn diện trên tuyển so với dưới thời ông Park trước đây. Trong những chia sẻ của mình, nhà cầm quân sinh năm 1955 cũng không ngại thừa nhận việc mình muốn áp dụng lối đá tấn công cho tuyển Việt Nam. 

Luồng gió mới trên tuyển Việt Nam dưới thời ông Troussier 2
ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ chơi ấn tượng hơn dưới thời ông Troussier.

Qua những lần cầm quân của ông Troussier ở các đội U22/U23, người hâm mộ cũng có thể mường tượng được đội hình ra sân tuyển Việt Nam. Đó nhiều khả năng vẫn sẽ là đội hình thi đấu với 3 trung vệ án ngữ trước cầu môn. Hai vị trí biên sẽ được đảm nhận bởi những hậu vệ biên giàu thể lực, tốc độ như Văn Hậu, Tấn Tài, Văn Thanh, Hồng Duy. Họ không chỉ có nhiệm vụ phòng ngự mà sẽ còn tham gia hỗ trợ cho tuyến giữa và cả hàng tấn công. 

Khác với tư duy thi đấu thời ông Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam của HLV Troussier sẽ có xu hướng chú trọng tới khâu kiểm soát bóng và chơi tấn công nhiều hơn, thay vì ưu tiên cho mục tiêu phòng ngự và sau đó mới hướng tới phản công. 

Chiến thuật thi đấu này đòi hỏi các cầu thủ cần chơi gắn kết, ăn ý đồng thời cũng phải luôn duy trì một thể lực bền bỉ để lên công, về thủ. Song đồng thời nó cũng đặt ra nhiều thách thức lớn hơn cho tuyển Việt Nam khi hàng phòng ngự sẽ phải thi đấu tập trung hơn một khi cự ly đội hình trên sân đã bị kéo dãn. 

Nhìn chung dưới thời tân thuyền trưởng Philippe Troussier, đội tuyển Việt Nam sẽ phải kế thừa được những tinh hoa trong lối đá phòng ngự chặt chẽ của thầy Park, và đồng thời cũng cần phát triển lối đá tấn công lên một tầm cao mới. 

Đó là một nhiệm vụ không hề dễ dàng, đòi hỏi sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của các tuyển thủ. Nhưng nếu thành công, chúng ta hoàn toàn có thể mơ tới những chiến tích của đoàn quân áo đỏ tại VCK Asian Cup 2023.

Luồng gió mới trên tuyển Việt Nam dưới thời ông Troussier 3
ĐT Việt Nam hội quân dịp FIFA Days tháng 6/2023 với 33 cầu thủ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X