Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

LPBank V.League 1-2024/25: Chờ sự hấp dẫn ở đỉnh và đáy

Thứ Bảy 14/09/2024 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau gần 2 tháng chờ đợi, sân chơi cao nhất cấp CLB của bóng đá Việt Nam - LPBank V.League 1-2024/25 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 14/9. Và đây hứa hẹn một mùa giải đầy kịch tính và hấp dẫn.

Căng thẳng cuộc đua tốp đầu

Sau thất bại ở cuộc đua V.League mùa trước, nhà cựu vương CLB Công An Hà Nội đã cho thấy tham vọng và quyết tâm cạnh tranh ngôi vương ở mùa bóng 2024/25 bằng việc đưa về liên tiếp những bản hợp đồng chất lượng.

Đáng kể nhất vẫn là bộ đôi ngoại binh từng 'làm mưa, làm gió' ở mùa giải trước trong màu áo Quy Nhơn Bình Định là Alan và Artur De Melo. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến 'bom tấn' Jason Quang Vinh Pendant, cầu thủ gốc Việt từng có quãng thời gian thi đấu đỉnh cao cho những CLB tại các giải đấu Ligue 2 và Nhà nghề Mỹ (MLS).

LPBank VLeague 1-202425 Chờ sự hấp dẫn ở đỉnh và đáy 1
CLB CAHN là ứng viên hàng đầu cho ngôi vương LPBank V.League 1-2024/25

Với việc mang về sân Hàng Đẫy 10 bản hợp đồng mới cộng thêm dàn sao hiện có với những Quang Hải, Filip Nguyễn, Văn Thanh, Việt Anh, Văn Đức... CLB CAHN hứa hẹn sẽ chơi rất khác dưới thời HLV Mano Polking. Và họ chắc chắn sẽ là một cái tên rất đáng xem ở LPBank V.League 1-2024/25.

Cũng giống như CLB CAHN, đội bóng thành Nam, Thép Xanh Nam Định cũng được đánh giá là một trong số những ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch khi sở hữu một đội hình thi đấu có chiều sâu. 

Bên cạnh dàn sao vô cùng chất lượng với những gương mặt nổi bật như Rafaelson, Hendrio, Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy, Nguyên Mạnh, Hoàng Anh, Đức Huy,... đội bóng thành Nam cũng rất tích cực bổ sung lực lượng cho mùa giải mới. 

Để hướng đến AFC Champion League Two mùa giải 2024/25, trước đó CLB Nam Định đã chiêu mộ thêm 4 ngoại binh sau mùa giải 2023/24 để nâng tổng số các cầu thủ ngoại ở đội bóng này lên con số 7. 

Trong số này có tiền vệ trung tâm người Brazil, Caio César - ngoại binh được định giá cao thứ nhì V.League mùa này khi được định giá 600.000 euro. Anh chỉ xếp sau tân binh Hà Nội FC, Augustine Chidi Kwem (850.000 euro) về giá trị chuyển nhượng theo định giá của Transfermarkt.

Rafaelson Fernandes
Rafaelson và dàn sao Nam Định hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng trong mùa bóng mới.

Với việc Rafaelson sắp nhập tịch thành công để có thể ra sân với tư cách nội binh, điều này đồng nghĩa với việc Nam Định khi ấy sẽ được sử dụng 3+1 cầu thủ ngoại ở mùa giải mới. Và điều này chắc chắn sẽ làm gia tăng đáng kể sức mạnh của đội bóng thành Nam trong cuộc đua hướng tới ngôi vị vô địch. 

Tất nhiên sẽ là thiếu sót nếu không liệt kê Hà Nội FC vào danh sách các ứng viên nặng ký cho ngôi vương V.League mùa này. Về cơ bản, Hà Nội vẫn duy trì được bộ khung đội hình từng giúp họ lên đỉnh V.League 2022 với những Văn Quyết, Hùng Dũng, Tuấn Hải, Duy Mạnh, Thành Chung, Thái Quý, Văn Toàn, Văn Xuân,... Cộng thêm những sự bổ sung khá chất lượng trong thời gian quá, chắc chắn đội bóng áo tím sẽ có màn thể hiện tốt khi bước vào tranh tài ở V.League 1-2024/25.

Khó khăn lớn nhất mà Hà Nội FC sẽ phải đối mặt là việc duy trì một lối chơi hiệu quả và ổn định, trong bối cảnh dẫn dắt họ là ông Lê Đức Tuấn - một HLV trẻ vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân tại V.League. Tuy nhiên sau quãng thời gian làm việc với HLV Daiki Iwamasa ở mùa trước, vị tân thuyền trưởng Hà Nội FC vẫn được kỳ vọng sẽ giúp đội từng bước vượt qua khó khăn như các nhà cầm quân người Nhật Bản từng làm được với đội bóng thủ đô.

 

Ai sẽ đua trụ hạng?

Bên cạnh cuộc đua vô địch, cuộc đua tránh suất xuống hạng ở mùa bóng 2024/25 hứa hẹn cũng sẽ diễn ra rất căng thẳng, quyết liệt khi không có đội bóng nào tỏ ra quá lép vế so với các đối thủ. Danh sách ứng viên đua trụ hạng ở mùa bóng năm nay có thể sẽ được kéo dài với một loạt cái tên như HAGL, Hà Tĩnh, SLNA, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định và thậm chí là cả Hải Phòng FC. 

Điểm chung của các đội bóng này là họ đều không có nhiều sự bổ sung lớn cho tham vọng cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải mới. Và trong một cuộc đua đường trường dài hơi như V-League, đội bóng nào không thể hiện được sự 'bền bỉ' tới phút cuối thì họ sẽ rất dễ ngã quỵ trước vạch về đích.

LPBank VLeague 1-202425 Chờ sự hấp dẫn ở đỉnh và đáy 2
Đội hình HAGL không được đánh giá cao ở mùa giải 2024/25.

Sau một mùa giải chật vật đua trụ hạng, lúc này cả HAGL, SLNA và Hà Tĩnh đều đang cố gắng đầu tư lực lượng để hướng đến một thành tích cao nhất tại LPBank V.League 1-2024/25. Song một điều dễ nhận thấy là những sự đầu tư của họ vẫn chưa đủ làm thuyết phục người hâm mộ. Đa phần những gương mặt mới được HAGL và SLNA đăng ký cho mùa giải mới đều là những cầu thủ được đôn lên từ đội trẻ. Trong khi đó các tân binh của Hà Tĩnh cũng không được đánh giá cao về mặt chất lượng. 

Tuy nhiên ở vào thời điểm hiện tại, rất khó để có thể đưa ra những đánh giá chính xác về thứ hạng mà các đội sẽ giành được sau mùa bóng năm nay bởi nhiều cái tên hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ khi đạt phong độ cao.

Có lẽ không nhiều người tin rằng một CLB Bình Định không nhiều sao số sẽ vượt qua những 'ông lớn' như CLB Hà Nội, CAHN hay Thể Công Viettel FC để giành ngôi á quân, hay một CLB TP.HCM cũng từng gặp rất nhiều khó khăn sẽ về đích trong tốp 4 ở V.League 2023/24. Nhưng điều này cuối cùng đã xảy ra.

Thế nên bóng đá vẫn luôn được xem là môn thể thao chứa đựng nhiều sự bất ngờ. Và nếu duy trì được một lối chơi hợp lý, hiệu quả, các đội bóng ở tốp dưới hoàn toàn có thể trở thành những 'ngựa ô' đáng xem ở mùa giải mới sắp tới.

Nhận định Hà Tĩnh vs Nam Định (18h00 ngày 14/9): Nhà vua xuất trậnNhận định Hà Tĩnh vs Nam Định (18h00 ngày 14/9): Nhà vua xuất trận
Với lực lượng vượt trội, nhà đương kim vô địch Nam Định hứa hẹn sẽ tạo ra một màn trình diễn ấn tượng ở trận khai màn LPBank V.League 1-2024/25 trên sân Hà Tĩnh.
Nhận định Hà Nội vs Bình Định (19h15 ngày 14/9): Chờ cựu vương thể hiệnNhận định Hà Nội vs Bình Định (19h15 ngày 14/9): Chờ cựu vương thể hiện
Được chơi trên sân nhà, CLB Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo ra một trận đấu tấn công hấp dẫn để khuất phục đội khách đến từ đất Võ trong trận khai màn mùa giải mới.
Nhận định Thanh Hóa vs Bình Dương (18h00 ngày 14/9): 3 điểm thuộc về ai?Nhận định Thanh Hóa vs Bình Dương (18h00 ngày 14/9): 3 điểm thuộc về ai?
Màn so tài giữa hai đội bóng Thanh Hóa vs Bình Dương ở vòng 1 LPBank V.League 1-2024/25 được nhận định sẽ diễn ra rất căng thẳng, khi mà đội hình thi đấu giữa hai bên không quá chênh lệch.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X