Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Long An vs HAGL (17h30 ngày 25/2): Đại chiến thời suy thoái

Thứ Bảy 25/02/2017 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mỗi khi Long An vs HAGL là lúc mà NHM lại nhớ về trận đại chiến Gạch-Gỗ một thời.

Thuở V-League còn sơ khai, HAGL và ĐTLA, tiền thân của Long An bây giờ là những đội bóng đình đám nhất giải đấu. Với hai ông bầu chịu chơi nhất giải đấu là bầu Đức và bầu Thắng, đại chiến Gạch-Gỗ khi đó thật sự là đặc sản hiếm hoi của V-League. Nhưng rồi qua thời gian, khi sự nông nổi không còn và quan trọng hơn là đi theo hướng chuyên nghiệp thật sự đã khiến hai đội không còn giữ được sức mạnh của mình.

Long An đã phải trả giá, vậy còn trọng tài?
Vậy là VFF đã có kết luận cuối cùng về vụ “bi hài kịch” trên sân Long An, những người trong cuộc đều đã phải nhận án phạt cực nặng. Thế nhưng nơi khởi nguồn...

Bầu Đức và bầu Thắng từ đối thủ đã trở thành tri kỷ, họ vẫn rất tâm huyết với bóng đá nhưng theo cách khác. Ông Đức giờ đã là PCT VFF, tiên phong trong cách làm bóng đá trẻ bài bản. Bầu Thắng cũng biến ĐTLA từ đội bóng của doanh nghiệp thành đội bóng của địa phương chung tay xây dựng. Về cá nhân ông Võ Quốc Thắng bây giờ đã trở thành Chủ tịch HĐQT công ty VPF, đơn vị tổ chức, điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam.

Long An vs HAGL (17h30 ngay 252) Dai chien thoi suy thoai hinh anh goc
Preview Long An - HAGL

Giờ không còn đại chiến Gạch-Gỗ nữa, hai đội cũng chỉ chật vật trụ hạng chứ không còn đua tranh ngôi vương như hơn 10 năm trước. HAGL thay đổi gần như toàn bộ khi chỉ dựa vào lực lượng cầu thủ tự đào tạo ra. Long An cũng đang cố gắng đi theo mô hình chuyên nghiệp. Không mua sắm ồ ạt, nòng cốt là các cầu thủ địa phương. Đây là lý do lớn nhất khiến các cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội chỉ còn được coi là “chung kết ngược” chứ không phải đại chiến tranh ngôi vô địch như trong quá khứ.

Nỗi ám ảnh “mafia” trọng tài!
Sự việc đáng xấu hổ trên sân Thống Nhất có lỗi không nhỏ của cầu thủ Long An. Tuy nhiên chắc chắn không phải ngẫu nhiên mà toàn bộ thành viên của đội bóng Đông...

Thật trùng hợp khi Long An và HAGL cũng đang những cái tên “hot” nhất giải đấu. HAGL thì đã nổi danh từ vài mùa giải gần đây với lứa cầu thủ trẻ tài năng rất được NHM yêu mến. Tuy nhiên trong tuần qua, cả V-League đều chỉ hướng về đội bóng miền Đông Nam Bộ. Thậm chí cả thế giới đều đã phải nhắc tới CLB Long An. Tuy nhiên chỉ tiếc rằng đó lại là một nỗi tủi nhục của bóng đá nước nhà với màn “bi hài kịch” trên sân Thống Nhất. Chắc chắn hình ảnh Quang Thanh và các đồng đội đứng im cho TP HCM ghi 3 bàn sẽ đi vào lịch sử bóng đá nước nhà.

Long An vs HAGL (17h30 ngay 252) Dai chien thoi suy thoai hinh anh
HAGL và Long An đều không còn mạnh như xưa

Sau vụ việc trên, những nhân vật chính đã lên tiếng xin lỗi và cũng đã nhận án phạt cực nặng của VFF. Chủ tịch Võ Thành Nhiệm và HLV Quang Sang bị cấm tham gia bóng đá trong 3 năm. Đội trưởng Quang Thanh và thủ môn Minh Nhựt bị treo giò 2 năm, gần như cả hai sẽ giải nghệ nếu không được giảm án. Tuy nhiên trách thì trách nhưng với nhiều người thì vụ việc này lại đáng thương hơn. Đội bóng vùng Đông Nam Bộ bị các trọng tài dồn vào “cửa tử”. Mọi quyết định quan trọng của ông Nguyễn Trọng Thư đều bất lợi cho Long An, và sự việc phút 81 chỉ là tức nước vỡ bờ khi sự dồn nén bị bung ra…

Hôm nay, Long An tiếp đón HAGL trong vô vàn khó khăn. Thế nhưng rất có thể khi bị dồn vào thế chân tường thì “bản năng sinh tồn” sẽ khiến chủ nhà vùng lên mạnh mẽ. Tân HLV Minh Phương cũng sẽ là luồng sinh khí mới để Tấn Tài và các đồng đội thi đấu lăn xả hơn. Còn HAGL lại đang có phong độ cao với 2 chiến thắng liên tiếp cùng lối chơi đã trưởng thành hơn. Vì thế, rất có thể trận đấu hôm nay tại Tân An sẽ rất hấp dẫn giống như những cuộc đại chiến Gạch-Gỗ thời hoàng kim.

Đội hình dự kiến

Long An vs HAGL (17h30 ngay 252) Dai chien thoi suy thoai hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Long An vs HAGL

Dự đoán: 2-2

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X