Thứ Tư, 05/06/2024Mới nhất
Zalo

Lời hứa của Huỳnh Như trước ngày lên đường sang New Zealand

Thứ Ba 04/07/2023 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi lễ xuất quân ĐT nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023, tiền đạo Huỳnh Như và HLV Mai Đức Chung đã bày tỏ sự quyết tâm lớn.

Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc khi có mặt ở đây, ở buổi lễ trang trọng trước khi bước vào VCK World Cup tại Australia và New Zealand. Đây không chỉ là ước mơ của tôi mà còn là của toàn đội, của các cầu thủ nữ và người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Khi giành vé dự World Cup toàn đội tiếp tục tập luyện nghiêm túc vì biết vinh quan kèm trách nhiệm, đây là điều tuyệt vời và hạnh phúc nhất bóng đá nữ Việt Nam làm được. Cảm ơn các nữ cầu thủ từ thời các cô, chị và giờ là các em, từ thời khắc gian nan nhất đến hôm nay, đã đưa bóng đá nữ Việt Nam vươn tầm thế giới.

Chặng đường nào cũng gian nan và tràn đầy thử thách, nhưng bóng đá nữ giờ đây đã nhận được sự quan tâm của BLĐ và NHM. Tôi xin hứa quyết tâm làm thật tốt để mang lại nhiều điều tuyệt vời nhất cho người hâm mộ Việt Nam”.

Huynh Nhu va HLV Mai duc Chung le xuat quan 4/7
Huỳnh Như và HLV Mai Đức Chung trong Lễ xuất quân ĐT nữ Việt Nam dự World Cup 2023

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung bày tỏ niềm tự hào khi lá cờ Tổ quốc Việt Nam chuẩn bị tung bay ở đấu trường thế giới: “Tôi và các thành viên rất vinh dự, tự hào khi được hiện diện tại lễ xuất quân tham dự World Cup 2023. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử quốc ca Việt Nam vang lên ở đấu trường thế giới, bóng đá Việt Nam đã đợt rất lâu, đã trải qua hành trình dài với sự quyết tâm, nỗ lực của các cầu thủ. Tôi rất biết ơn sự hỗ trợ của lãnh đạo, bộ VH TT DL, người hâm mộ trong và ngoài nước đã luôn đồng hành với toàn đội trong suốt thời gian qua. ĐT nữ Việt Nam sẽ thể hiện tinh thần Việt Nam tại VCK World Cup”.

Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn phát biểu: “Đây là thành tích có ý nghĩa lịch sử với bóng đá Việt Nam nói chung và bóng đá nữ nói riêng khi lần đầu xuất hiện tại World Cup. Chúng ta đã trải qua kỳ Asian Cup tại Ấn Độ khó quên, vượt qua vô vàn khó khăn trong quá trình chuẩn bị và thi đấu, có lúc bị Covid gần cả đội, nhưng với tinh thần không bỏ cuộc đã đạt được thành tích ấn tượng. 

Chúng tôi tiến hành tập huấn nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn tại Nhật Bản, Đức, tham gia nhiều giải đấu khu vực và quốc tế, 2 lần vô địch SEA Games, thi đấu AFF Cup và vượt qua vòng loại 1 Olympic.

Le xuat quan dT nu Viet Nam du World Cup 2023
Lễ xuất quân ĐT nữ Việt Nam dự World Cup 2023

Trước khi lên đường, VFF vui mừng phối hợp với nhà tài trợ Acecook tổ chức lễ xuất quân. Hôm qua ĐT và BHL vinh dự đón Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, đây là nguồn động viên, khích lệ có ý nghĩa lớn. Chúng tôi tin tưởng với sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo là động lực to lớn với các cầu thủ nữ. 

VFF gửi lời cảm ơn trân trọng tới các đồng chí lãnh đạo vì sự quan tâm, động viên tới nền bóng đá Việt Nam nói chung, bóng đá nữ nói riêng. Chúc các cô gái Việt Nam ghi lại dấu ấn tốt đẹp trong lần đầu tiên tham dự FIFA World Cup”.

ĐT nữ Việt Nam sẽ di chuyển sang New Zealand vào trưa mai 5/7 để chuẩn bị thi đấu VCK World Cup 2023. Toàn đội sẽ bay chuyến 12h35 quá cảnh sang Singapore, sau đó sẽ bay New Zealand. Đội sẽ có mặt tại thành phố Auckland (New Zealand) vào sáng ngày 6/7. Tại đây, đội tuyển nữ Việt Nam được bố trí đóng quân tại khách sạn 5 sao Rydges, nằm ở trung tâm Auckland.

ĐT nữ Việt Nam nhận thêm 1 tỷ đồng trước ngày lên đường dự FIFA World Cup 2023ĐT nữ Việt Nam nhận thêm 1 tỷ đồng trước ngày lên đường dự FIFA World Cup 2023
Sáng ngày 4/7, LĐBĐ Việt Nam đã tổ chức Lễ xuất quân của ĐT bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam tham dự World Cup 2023. Toàn đội cũng nhận những món quà cổ vũ tinh thần từ nhà tài trợ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X