Thứ Sáu, 13/09/2024Mới nhất
Zalo

Lời chào ấn tượng của Jason Quang Vinh và gợi ý cho HLV Kim Sang Sik

Thứ Sáu 23/08/2024 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầu thủ Việt kiều Pháp Jason Quang Vinh thi đấu đến phút 85 ở trận ra mắt NHM Việt Nam và góp công lớn mang về chiến thắng cho CAHN tại Cúp các CLB Đông Nam Á 2024/25.

Đụng độ ứng viên cho chức vô địch Buriram United ở trận ra quân bảng B, HLV Mano Polking đăng ký Jason Quang Vinh vào đội hình xuất phát. Hậu vệ sinh năm 1997 này hỗ trợ phía sau tiền vệ Phan Văn Đức tại hành lang cánh trái. Đã có sự lo lắng cho Jason Quang Vinh, một phần vì đối thủ Buriram United rất mạnh, trong khi cầu thủ này mới tập luyện cùng các đồng đội mới chưa được một tháng.

Nhưng rồi, mọi nghi ngờ nhanh chóng được Jason Quang Vinh đập tan. Trong bàn thắng mở điểm của CLB CAHN ở phút thứ 4, khi Văn Đức đang cầm bóng trước vòng cấm thì Jason Quang Vinh thoát xuống bên cánh trái. Chính cách di chuyển thông minh của hậu vệ từng chơi bóng tại Giải VĐQG Pháp khiến Marcelo Djalo và Sasalak của Buriram United phải phân tâm, để rồi mở rộng khoảng trống cho Văn Đức dứt điểm từ xa lập công.

Lời chào ấn tượng của Jason Quang Vinh và gợi ý cho HLV Kim Sang Sik 1
Bàn thắng của Phan Văn Đức có công sức không nhỏ của Jason Quang Vinh

Đây chỉ là một lát cắt về điểm nhấn của Jason Quang Vinh ở trận đấu ra mắt với NHM Việt Nam. Xuyên suốt 85 phút có mặt trên sân, cầu thủ này không chỉ tạo ra bức tường phòng ngự chắc chắn, mà còn tích cực tham gia tấn công. Sự kết dính giữa Jason Quang Vinh cùng Văn Đức đã mang đến hành lang tấn công nguy hiểm cho Công An Hà Nội. Thậm chí vào giữa hiệp 2, Jason Quang Vinh tự tạo cơ hội dứt điểm trước vòng cấm đặt đối phương vào thế hú vía.

Ở tuổi 27, tức Jason Quang Vinh đang bước vào độ chín của sự nghiệp. Với kinh nghiệm từng chơi bóng tại Ligue 1, anh có những sự chọn lựa tốt và an toàn hơn cho sự nghiệp của mình. Ví dụ như tiếp tục thi đấu ở Pháp hoặc sang các quốc gia khác tại châu Âu để có cơ hội được tiếp cận những sân chơi của UEFA. 

Nhưng Jason Quang Vinh đưa ra quyết định di chuyển nửa vòng trái đất để khoác áo CAHN. Đã có những bình luận về hướng đi của hậu vệ chạy cánh này là mạo hiểm. Song, cầu thủ mang trong mình hai dòng máu Việt – Pháp phần nào tạo ra sự an tâm và gây dựng niềm tin cho người hâm mộ bằng lời chào đầy ấn tượng thông qua trận ra quân tại Cúp các CLB Đông Nam Á 2024/25. 

Jason Quang Vinh đã từ lâu có ý định muốn được trở về cội nguồn. Trong nhiều năm qua, anh cùng gia đình thường xuyên giữ liên lạc với phía Việt Nam để khi nào có cơ hội thì lập tức về nước. Từ những thành công của Đặng Văn Lâm hay ấn tượng mà Filip Nguyễn cùng Patrik Lê Giang tạo ra càng làm Jason Quang Vinh quyết tâm hơn. Và rồi, sự chờ đợi của cầu thủ này đã được đền đáp bằng lời mời chào nhiệt thành từ CAHN trước thềm mùa giải mới. 

Lời chào ấn tượng của Jason Quang Vinh và gợi ý cho HLV Kim Sang Sik 2
Jason Quang Vinh cũng tích cực hỗ trợ phòng ngự, khi nhiều lần theo kèm với tiền đạo Supachai Chaided của Buriram

Jason Quang Vinh đã hiện thực hóa giấc mơ được chơi bóng tại quê cha đất Tổ và kèm theo khát vọng được khoác lên màu áo ĐT Việt Nam. Khi có được niềm vui cùng cảm hứng chơi bóng thì cầu thủ sẽ làm được những điều phi thường. Hiện Jason Quang Vinh vẫn cần thêm thời gian để chứng tỏ năng lực của bản thân. Song, việc anh cho thấy bản thân đang có sự thích nghi tốt với môi trường chơi bóng tại Việt Nam đã là một nỗ lực đáng ngợi khen. 

Như phát biểu của HLV Mano Polking về trận ra mắt của cậu học trò và tối 22/8: “Jason Quang Vinh là một cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy dù có một chút khó khăn trong hoà nhập nhưng sau cùng đã chơi tốt. Jason Quang Vinh hoà đồng, thể hiện tinh thần chiến binh. Tôi đánh giá cao điều này”.

Chỉ mới trận đầu tiên nên chưa có đủ cơ sở để đánh giá nhiều hơn nữa về Jason Quang Vinh. Song, từ những tín hiệu vui mà hậu vệ Việt kiều Pháp có được ban đầu đang mang đến sự lạc quan không chỉ cho Công an Hà Nội mà còn với NHM Việt Nam. Jason Quang Vinh đang cố gắng sớm hoàn tất thủ tục nhập tịch để chính thức trở thành một nội binh. Song hành với đó, một khi anh đã bắt được nhịp và giữ vững được phong độ thì sẽ trở thành sự lựa chọn chất lượng cho HLV Kim Sang Sik đang trong mục tiêu làm mới ĐT quốc gia cho những giải đấu sắp tới. 

Có thể tin rằng, sẽ không phải chờ đợi lâu để NHM chứng kiến Jason Quang Vinh hiện thực hóa giấc mơ được khoác lên màu áo của ĐT Việt Nam. 

Jason Quang Vinh nhận lời khenJason Quang Vinh nhận lời khen
Góp công lớn giúp CLB CAHN đánh bại Buriram ở lượt trận mở màn Shopee Cup 2024/25, hậu vệ Jason Quang Vinh Pendant nhận lời khen từ HLV Mano Polking.
Supachai bất lực trong ngày Đình Trọng dự khán, ĐKVĐ Thái Lan thua sốc CLB CAHNSupachai bất lực trong ngày Đình Trọng dự khán, ĐKVĐ Thái Lan thua sốc CLB CAHN
Trên sân Hàng Đẫy, Supachai Chaided và các đồng đội Buriram đã nhận thất bại với tỷ số 1-2 trước CLB CAHN, lượt trận đầu tiên vòng bảng Shopee Cup 2024/25.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X