Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

Loạt tuyển thủ quốc gia tranh tài giải hạng Nhất

Thứ Ba 08/10/2024 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ mùa giải 2024/25, sự hiện diện của các tuyển thủ lẫn hàng loạt ngôi sao đương thời của bóng đá Việt Nam sẽ đẩy cao giá trị chuyên môn và thương hiệu cho Giải hạng Nhất quốc gia.

Lần gần nhất Giải hạng Nhất quốc gia chào đón các ngôi sao đã từ mùa giải 2011. Thời điểm đó, Sài Gòn Xuân Thành quy tụ những ngôi sao đình đám của bóng đá Việt Nam bấy giờ như Huỳnh Kesley Alves, Phan Văn Tài Em, Lê Phước Tứ, Bùi Tấn Trường, Đoàn Việt Cường, Trương Đình Luật,… Cùng 2 ngoại binh xuất sắc Nsi và Moses, đại diện đến từ TP HCM dễ dàng giành chức vô địch để hiện thực hóa giấc mơ thăng hạng V.League.

13 năm sau, ông bầu của Sài Gòn Xuân Thành thời điểm đó đã quay lại sân chơi hạng Nhất. Lần này, Phù Đổng Ninh Bình là CLB được chọn với tham vọng sống dậy bầu không khí V.League.

Loạt tuyển thủ quốc gia tranh tài giải hạng Nhất 1
Sài Gòn Xuân Thành vang bóng một thời

Trả phí lót tay gần 7 tỷ/năm để Đặng Văn Lâm yên tâm xuống giải hạng Nhất, chuẩn bị có sự phục vụ của đương kim Quả bóng vàng Nguyễn Hoàng Đức – là những động thái đầu tư lớn để Phù Đổng Ninh Bình hướng đến mùa giải mới. Bên cạnh đó, Ninh Bình cũng chiêu mộ hàng loạt cầu thủ đã và đang khoác áo ĐT quốc gia Việt Nam, từ HLV Nguyễn Việt Thắng, cho tới những cái tên Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Hữu Tuấn, Đỗ Văn Thuận, Đinh Thanh Bình, cùng với các cầu thủ trẻ như Đức Việt, Ngọc Hà, Minh Bình.

Tuy nhiên so với chiến thắng của Sài Gòn Xuân Thành cách đây 13 năm với sự chênh lệch lớn về chuyên môn với phần còn lại, Phù Đổng Ninh Bình mùa này sẽ vấp phải ít nhất 2 đối thủ cứng cựa là Trường Tươi Bình Phước và PVF-CAND. Chính vì sự xuất hiện của 2 đội bóng này, Ông Thụy phải chi số tiền “khủng” để tiếp cận với Văn Lâm và Hoàng Đức – 2 trong tốp 3 Quả bóng vàng Việt Nam 2023.

Hai trong so Top 3 QBV Viet Nam gop mat o giai hang Nhat
Hai trong số Top 3 QBV Việt Nam góp mặt ở giải hạng Nhất

PVF-CAND từng chạm đến ngưỡng V.League khi giành vị trí Á quân tại mùa giải 2023/24. Thất bại ở trận play-off trước Hà Tĩnh khiến thầy trò Mauro Jeronimo phải bắt đầu lại từ mùa giải 2024/25. Song, điều này càng làm đội bóng đến từ Hưng Yên có thêm bài học về sự chuẩn bị và quyết tâm hơn cho mục tiêu thăng hạng. 

Giữ nguyên bộ khung cũ, PVF-CAND còn tăng “chất thép” đội hình với nhà vô địch AFF Cup 2018 Nguyễn Huy Hùng, hậu vệ Nguyễn Văn Dũng từng 4 lần vô địch V.League cùng Hà Nội FC, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Martin Lo và cựu cầu thủ Hà Nội FC Ryan Ha.

Trong khi đó, Bình Phước gây ấn tượng hơn khi chiêu mộ thành công Nguyễn Công Phượng. HLV Nguyễn Anh Đức thừa nhận, sự hiện diện của Công Phượng không chỉ gia tăng sức mạnh trên hàng công mà còn giúp Bình Phước tăng giá trị hình ảnh. Điều này tốt cho bản thân Phượng, bởi thi đấu ở sân chơi có trình độ thấp hơn sẽ giúp tiền đạo 29 tuổi được ra sân thi đấu nhiều hơn, qua đó dần lấy lại phong độ và thương hiệu của chính mình. 

Loạt tuyển thủ quốc gia tranh tài giải hạng Nhất 2
Công Phượng khoác áo CLB Bình Phước

Trước khi Công Phượng cập bến, Bình Phước đã có trong tay các ngôi sao từng chinh chiến ở V.League như Lê Thanh Bình, Huỳnh Tấn Sinh, Sầm Ngọc Đức, Hồ Tuấn Tài, Hồ Sỹ Giáp...

Giải hạng Nhất từ lâu nay bị đánh giá thiếu sức hút, chất lượng chuyên môn ở mức trung bình. Một phần vì không cho phép ngoại binh thi đấu, bên cạnh đó nhiều CLB tham dự đều sử dụng cầu thủ trẻ, chỉ đá ở mức cầm chừng và không có tham vọng thăng hạng. Từ đây, xuất hiện những tiêu cực len lỏi và từng bị cơ quan chức năng phanh phui.

Nhưng Giải hạng Nhất quốc gia 2024/25 sẽ mang đến bộ mặt khác, với nhiều điều tích cực và hy vọng. Sự hiện diện của các tuyển thủ Việt Nam lẫn hàng loạt ngôi sao đương thời của bóng đá nước nhà sẽ đẩy cao giá trị chuyên môn và thương hiệu cho hạng đấu này. Thậm chí, còn quyết liệt không kém sân chơi V.League vì có ít nhất 3 CLB cạnh tranh cho 1,5 suất thăng hạng.

Sẽ không bất ngờ nếu 3 sân vận động PVF, Bình Phước và Ninh Bình trở thành điểm đến của đông đảo NHM tại Giải hạng Nhất quốc gia 2024/25. Thậm chí, các CLB này sẽ thu hút sự quan tâm trong những chuyến làm khách. 

Với loạt tuyển thủ quốc gia cập bến, chưa bao giờ Giải hạng Nhất đáng xem như mùa giải này. 

Đặng Văn Lâm chính thức gia nhập Ninh BìnhĐặng Văn Lâm chính thức gia nhập Ninh Bình
Tương lai của thủ môn Đặng Văn Lâm chính thức được xác định sau những thông tin thời gian qua, thủ môn này đã được đăng ký trong danh sách của CLB Phù Đổng Ninh Bình tại giải hạng Nhất.
Hoàng Đức tâm trạng trước thông tin chuyển nhượngHoàng Đức tâm trạng trước thông tin chuyển nhượng
Trong buổi tập mới đây của ĐT Việt Nam, tiền vệ Hoàng Đức tỏ ra trầm ngâm trước những thông tin xuống thi đấu tại giải hạng nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X