Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Loạt trụ cột bị gạch tên, thời tới với dàn kép phụ của ĐT Việt Nam?

Thứ Ba 15/03/2022 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cơ hội đang mở với những “kép phụ” của ĐT Việt Nam khi hàng loạt trụ cột không thể góp mặt vì dính chấn thương và nhiễm Covid-19.

HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 28 cái tên được triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu của tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào ngày 10/3 vừa qua. Tuy nhiên, bản danh sách này nhanh chóng phải điều chỉnh lại do nhiều cầu thủ có tên gặp những vấn đề khác nhau mà không thể hội quân.

Đó là trường hợp của thủ môn Bùi Tấn Trường, tiền vệ Tô Văn Vũ, hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ, hậu vệ Trần Đình Trọng và mới nhất là trường hợp của trung vệ Bùi Tiến Dũng. Nếu như Tấn Trường và Văn Vũ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 thì Văn Vĩ chưa đạt được phong độ cao nhất trong khi Đình Trọng bị chấn thương nên cũng lỡ hẹn ở đợt tập trung lần này.

Bùi Tiến Dũng Viettel vs Sài Gòn

Bùi Tiến Dũng buộc phải rời ĐT Việt Nam vì dính chấn thương

Thay thế cho những cái tên kể trên là thủ thành Nguyễn Văn Hoàng, tiền vệ Châu Ngọc Quang, hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh và hậu vệ Nguyễn Thanh Bình. Trường hợp mới nhất không thể tiếp tục đồng hành cùng ĐT Việt Nam là trung vệ Bùi Tiến Dũng. Thủ quân của Viettel FC đã dính chấn thương và đành nói lời chia tay đội tuyển chỉ vỏn vẹn 1 ngày hội quân. Đây tiếp tục là tổn thất không nhỏ với hàng thủ ĐT Việt Nam.

Dù đã chính thức hết cơ hội giành vé đi World Cup 2022 khi đứng cuối bảng G với vỏn vẹn 3 điểm. Thế nhưng, hai trận đấu còn lại tại vòng loại thứ 3 đối đầu với ĐT Oman và Nhật Bản vẫn được đánh giá là cơ hội để trải nghiệm và tích lũy thêm bản lĩnh thi đấu. 

Cơ hội cho những kép phụ

Với việc không còn gặp nhiều áp lực như trước đó tại vòng loại cuối cùng World Cup, dàn học trò của ông Park sẽ thoải mái thi đấu ở hai trận đấu còn lại hơn. Qua nhiều trận đấu đã qua, nhà cầm quân người Hàn Quốc bị chê trách bảo thủ bởi chỉ tin dùng người cũ, những người đã cùng ông tạo nên tên tuổi như ngày hôm nay. Vậy nhưng, HLV Park Hang Seo đã cho thấy sự thay đổi khi sẵn sàng trao cơ hội cho nhiều cái tên mới mẻ, không ngại làm mới đội hình tuyển Việt Nam.

Việc hàng loạt trụ cột vắng mặt vô tình tạo ra cơ hội cho những cầu thủ dự bị hay những người được xem là kép phụ của ĐT Việt Nam được bung lụa. Ở vị trí thủ môn, có lẽ HLV Park Hang Seo không muốn mạo hiểm nhưng một phương án có thể được tính tới là Văn Hoàng. Thủ thành của Nghệ An cùng Nguyên Mạnh của Viettel FC là 2 “người nhện” đã thể hiện tốt nhất tại V.League sau 4 vòng đã đấu khi chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn.

Nguyễn Văn Hoàng ĐT Việt Nam
Nguyễn Văn Hoàng đang có phong độ cao trong thời gian qua trong màu áo SLNA

Những nhân tố mới thể hiện rất tốt trong thời gian vừa qua có thể kể đến là hậu vệ Hồ Tấn Tài. Mất Văn Hậu – Trọng Hoàng vì chấn thương buộc ông Park phải sử dụng cặp hậu vệ cánh Hồng Duy – Văn Thanh. Tuy nhiên qua các trận đã đấu thì bộ đôi này không đem đến sự an tâm.

Điều này khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc trao cơ hội cho Tấn Tài. Không nằm ngoài sự kỳ vọng, cầu thủ thuộc biên chế của Bình Định đã ngay lập tức chứng tỏ bản thân, thậm chí ghi bàn trong trận trận đấu với Trung Quốc.


Việc thiếu vắng hàng thủ khi không có sự góp mặt của Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh hay Trần Đình Trọng mở ra cơ hội với những gương mặt dự bị như Đức Chiến hay tân binh Adriano Schmidt. Trung vệ 28 tuổi của Bình Định đang trở thành cái tên gây ấn tượng nhất trong danh sách triệu tập lần này. Cao 1m85, được đào tạo bài bản ở Đức và giàu kinh nghiệm chinh chiến ở V.League hứa hẹn sẽ giúp Schmidt cạnh tranh vị trí nơi hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

Adriano Schmidt SLNA vs Bình Định
Tân binh Adriano Schmidt đang nhận được nhiều sự chú ý trong lần đầu được triệu tập lên ĐT Việt Nam

Tiền vệ Hải Huy cũng là một trong những tân binh được kỳ vọng khi Xuân Trường ngày càng mờ nhạt, Tuấn Anh thường xuyên chấn thương và không đủ thể lực để chơi trọn vẹn trận đấu. Tân binh Hải Huy hứa hẹn sẽ là lựa chọn cực chất lượng cho tuyến giữa của đội bóng áo đỏ khi anh làm khá tốt trong việc là cầu nối giữa tuyến giữa hàng công và hàng thủ.


Một cái tên cũng đã để lại ấn tượng tốt đó là trường hợp của tiền đạo Phạm Tuấn Hải. Tân binh của Hà Nội FC luôn thi đấu với tâm lý tự tin, chăm chỉ phòng ngự và không ngừng di chuyển. Sự có mặt của “làn gió mới” này đã giúp lối chơi của ĐT Việt Nam cân bằng hơn.

Kép phụ ĐT Việt Nam
Cơ hội vàng để kép phụ ĐT Việt Nam toả sáng

Bên cạnh đó, việc ĐT Việt Nam xem vòng loại World Cup 2022 là tiền đề cho tương lai nên các cầu thủ trẻ cũng sẽ được tạo điều kiện thi đấu. Đó sẽ là cơ hội với những nhân tố trẻ như Bùi Hoàng Việt Anh, Thanh Bình.

Trước những thử nghiệm đã đem lại sự hiệu quả, hy vọng HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục có sự điều chỉnh làm mới đội tuyển, trao cơ hội cho những nhân tố mới giàu khát vọng thi đấu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X