Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Loạt thay đổi đáng chú ý của bóng đá Việt Nam mùa giải mới

Thứ Sáu 19/07/2024 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều 19/7 tại trụ sở VFF đã diễn ra Hội nghị BCH LĐBĐ Việt Nam lần thứ 6 khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026), đã thảo luận và thông qua nhiều nội dung quan trọng trong mùa giải tiếp theo.

Tham dự Hội nghị có bà Lê Thị Hoàng Yến – Phó Cục trưởng Cục TDTT và đại diện phòng chức năng của Cục TDTT. Thường trực BCH LĐBĐVN có: ông Trần Quốc Tuấn – Chủ tịch LĐBĐVN, ông Trần Anh Tú – Phó chủ tịch LĐBĐVN, ông Nguyễn Trung Kiên – Phó Chủ tịch LĐBĐVN, ông Nguyễn Quốc Hội – Ủy viên thường trực BCH; các uỷ viên BCH LĐBĐVN khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026), Trưởng các Ban: Kiểm tra, Giải quyết khiếu nại, Ban Kỷ luật; Tổng thư ký và các Phó Tổng thư ký được triệu tập để báo cáo các công tác liên quan tại Hội nghị.

Theo đó, Hội nghị đã thống nhất về số lượng cầu thủ nước ngoài được đăng ký và sử dụng kể từ mùa giải 2024/25. Cụ thể, các CLB tham dự các giải cấp CLB của AFF/AFC được đăng ký tối đa 5 cầu thủ nước ngoài nhưng chỉ được sử dụng tối đa 3 cầu thủ nước ngoài trong một trận đấu tại giải chuyên nghiệp.

Hoi nghi VFF dien ra
Họi nghị BCH VFF diễn ra chiều nay 19/7

LĐBĐ Đông Nam Á hiện đang áp dụng quy định 6+1 (6 cầu thủ nước ngoài và 1 cầu thủ châu Á). Để tạo điều kiện cho các CLB đại diện bóng đá Việt Nam đủ lực lượng cạnh tranh, giành thành tích tốt khi tham dự các giải đấu cấp khu vực và châu lục, chính vì vậy, BCH LĐBĐ Việt Nam đã thống nhất thông qua việc tăng số lượng cầu thủ ngoại được đăng ký cho các CLB thi đấu tại giải cấp CLB của AFC và AFF từ 4 lên 5.

Bên cạnh đó, số lượng cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam (Việt kiều) được đăng ký và sử dụng tại các trận đấu của giải chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp tối đa là 2 cầu thủ/CLB.

Về số lượng, các CLB tham dự giải hạng Nhì quốc gia là 16 đội, giải hạng Nhất Quốc gia là 14 đội.

Những hạng mục cải thiện gồm hệ thống trang thiết bị Y học thể thao hiện đại và tổ chức quản lý sức khỏe VĐV; Nâng cấp độ sáng dàn đèn các sân cỏ tự nhiên Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam; Trang thiết bị Phòng Phân tích kỹ thuật cho các ĐT quốc gia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X