Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Lo xa, HLV Mai Đức Chung cho ĐT Việt Nam học lại luật bóng đá

Thứ Bảy 02/09/2017 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân 66 tuổi đã cho thấy sự cẩn trọng của mình khi yêu cầu các học trò tìm hiểu lại luật thi đấu bóng đá trong buổi sáng 31/8.

Sau buổi tập đầu tiên tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF chiều qua 30/8, sáng nay các tuyển thủ ĐT Việt Nam đã được nghỉ thả lỏng để hồi phục thể lực. Tuy vậy, thay vì để các cầu thủ ‘xả trại’, HLV Mai Đức Chung đã yêu cầu toàn đội tập trung để phổ biến lại những kiến thức luật thi đấu bóng đá trước cuộc đọ sức với đối thủ Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019.

Lo xa, HLV Mai Duc Chung cho DT Viet Nam hoc lai luat bong da hinh anh
HLV Mai Đức Chung thận trọng với ĐT Việt Nam

Ở những giải đấu khu vực gần đây, bóng đá Việt Nam luôn vướng phải những lỗi lầm rất lớn, ảnh hưởng tới kết quả chung cuộc. Do vậy, lãnh đạo VFF cũng như ban huấn luyện đội tuyển đã lường trước được điều này và yêu cầu các cầu thủ không để lặp lại những sai làm như vậy. Buổi nói chuyện sáng 31/8 đã kéo dài hơn 1 giờ  đồng hồ với sự tham dự của các chuyên gia về trọng tài do VFF thuê đến giảng dạy đã giúp các cầu thủ bổ sung kiến thức chuyên môn, đồng thời tự ý thức được việc phải làm gì, không được làm gì và hiểu được quy chuẩn ứng xử trong một trận đấu.

Sự lo xa của HLV Mai Đức Chung được đánh giá là cần thiết vào lúc này, khi mà có quá nửa lực lượng của ĐT Việt Nam là những cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi. Sự non kém về kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu sẽ có tác động xấu tới lối chơi chung toàn đội, mà bằng chứng rõ nét nhất là cú sảy chân của ĐT U22 Việt Nam tại vòng bảng SEA Games vừa qua.

Không chỉ tỏ ra cẩn trọng trong công việc, HLV Mai Đức Chung còn chứng tỏ mình là một HLV chuyên nghiệp và dễ gần. Ở buổi tập chiều 30/8, chính vị HLV 66 tuổi này đã tự tay đi xếp dụng cụ tập luyện cùng các trợ lý, thay vì giao lại cho các trợ lý dưới thời HLV Hữu Thắng. Sự gần gũi, thân thiện của ông Chung ‘gái’ được đánh giá là sẽ giúp các cầu thủ phấn chấn trở lại, nhất là khi họ vừa thất bại trong mục tiêu chinh phục tấm HCV SEA Games 29.

Chiều nay, ĐT Việt Nam sẽ trở lại tập luyện bình thường. Thầy trò Mai Đức Chung sẽ còn một ngày chuẩn bị nữa trước khi thu xếp hành lý để sang Campuchia vào ngày 2/9 tới. Trận đấu giữa Việt Nam và Campuchia sẽ diễn ra vào ngày 5/9 tới. Nếu có 3 điểm ở trận này, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ có ngôi nhì bảng và tràn đầy hy vọng tham dự VCK châu Á năm 2019.

Thanh Long (TTVN)
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X